Nhu cầu sử dụng mạng ngày càng trở nên thiết yếu trong đời sống hiện nay. Để có sử dụng internet linh hoạt mọi lúc mọi nơi mà không phải kết nối nhiều loại dây rườm rà thì lựa chọn một bộ phát wifi 4g là hợp lý nhất. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô số loại bộ phát wifi 4G để lựa chọn. Vậy bộ phát wifi nào là tốt nhất? Và khi mua bộ phát wifi thì nên dựa theo những tiêu chí nào?

Hãy cùng Xepro tìm hiểu ngay nhé!

top 5 bộ phát wifi 4g tốt nhất năm 2021
Sở hữu một bộ phát wifi thời thượng sẽ giúp bạn sành điệu hơn

Định nghĩa bộ phát wifi 3G/4G là gì?

Trước tiên, bộ phát wifi được hiểu là một thiết bị di động có khả năng phát tín hiệu sóng wifi cho các thiết bị khác sử dụng như: điện thoại thông minh, laptop, Ipad,… Từ đây, có thể giúp các thiết bị này truy cập Internet với tốc độ cao. Tuy nhiên, bộ phát này sử dụng sim 3G hoặc 4G của các nhà mạng như Mobifone, Vinaphone, nên bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu miễn nằm trong phủ sóng của nhà mạng mà bạn chọn.

Ngoài ra, bộ phát wifi này còn có thể cho phép bạn cắm dây mạng và phát wifi như là một chiếc ADSL. Hơn nữa, đa số các bộ phát wifi này còn cho phép người dùng sạc pin vô cùng tiện lợi.

So sánh với các bộ phát wifi 3G tiền nhiệm, thì bộ phát wifi 4G này đã bắt đầu áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho phép gắn sim 4G để sử dụng internet 4G, sau đó phát wifi cho thiết bị khác. Đây chính là một trong những thiết bị tối ưu và cần thiết nhất giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng và kết nối mạng ở mọi nơi của mọi người hiện nay.

Nên lựa chọn bộ phát wifi 3G/4G nào? Tiêu chí lựa chọn là gì?

Thiết kế

Thiết kế lạ mắt, đẹp là một trong những tiêu chuẩn, tiêu chí cơ bản để lựa chọn bộ phát wifi 4g. Sở hữu một bộ phát wifi đẹp cũng sẽ giúp bạn trở nên sành điệu và sang trọng hơn khi mang theo trên người. Hiện nay, trên thị trường bộ phát wifi có rất nhiều loại mẫu mã với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Vì vậy bạn có thể thảoi mái lựa chọn sản phẩm có thiết kế phù hợp nhất!

thiết kế
Thiết kế sang trọng, bắt mắt

Khả năng phát sóng wifi

Tốc độ tối đa mà một bộ phát wifi hiện nay năm 2022 có phát lên tới 300Mbps với băng tần 2.5ghz. Tuy nhiên, do bộ phát wifi 4g này lại phụ thuộc vào loại hay gói cước mà bạn sử dụng, vì vậy nên tốc độ băng khi bạn kết nối nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Thời gian sử dụng

Phần lớn các bộ phát wifi đều không sử dụng pin, nhưng từ năm 2020 trở đi đã cho phép người sử dụng sạc pin. Tương tự như những thiết bị thông minh khác, bạn cũng cần phải chọn lựa bộ phát wifi 4g có dung lượng pin càng lớn càng tốt. Vì dung lượng pin lớn sẽ giúp bạn có thể sử dụng mạng wifi từ bộ phát lâu hơn.

Thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm là một trong những tiêu chí quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại thương hiệu nổi tiếng chuyên về bộ phát wifi 4G như là: TP-Link, Tenda, Totolink,.. Tuy nhiên, dòng thương hiệu Tenda đang là loại phổ biến nhất bởi vì thiết kế sang trọng, giá cả hợp lý và chất lượng tốt hơn mong đợi.

Giá cả

Thông thường, một bộ phát wifi 4g có giá từ 600,000 vnđ đến 1,000,000 vnđ cho phân khúc bình dân và từ 4,000,000 vnđ đến 5,000,000 vnđ cho dòng sản phẩm cao cấp. Và một điều hiển nhiên là chất lượng thì thường đi đôi với giá cả, vì vậy nên bạn cần phải xác định cụ thể nhu cầu của mình muốn, rồi từ đó lựa chọn loại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, dòng sản phẩm từ 1,000,000 vnđ đến 2,000,000 vnđ là dòng phổ biến nhất hiện nay.

Top 5 bộ phát wifi 3G/4G đáng mua nhất năm 2022

Bộ phát wifi 4g OLAX AX5 PRO

Một trong những ưu điểm nổi bật mà bộ phát wifi Olax Ax5 Pro mang lại chính là tốc độ kết nối lên tới 300 Mbps. Ngoài ra, một ưu điểm nữa là cho phép 32 thiết bị kết nối cùng lúc với. Có thể truyền tải wifi 4g hoặc mạng LAN nếu muốn. Thiết kế cực kì nổi bật với ăng-ten giúp bạn có thể kết nối từ xa. Sau khi mua về có thể lắp đặt và sử dụng dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Thiết sang trọng, nổi bật.
  • Hỗ trợ LTE 4G hoặc mạng LAN với tốc độ cao nhất.
  • Cho phép người sử dụng tự quản lý và thay đổi mật khẩu trên thiết bị di động.
  • Cho phép kết nối 32 thiết bị cùng 1 lúc.
  • Có ăng-ten kết nối tầm xa.

Giá thành sản phẩm: 1,229,000 đồng

Đặt mua bộ router phát wifi 4g Olax Ax5 Pro tại đây

Bộ phát wifi 4g OLAX AX5 PRO
Bộ phát wifi 4g OLAX AX5 PRO

Bộ phát wifi 3g/4g LTE Huawei E3531I-2

Một trong những ưu điểm nổi bật mà bộ phát wifi LTE Huawei E3531I-2 mang lại chính là sự nhỏ gọn, bộ phát có kích thước to chỉ bằng 1 cái USB phát wifi thông thường. Đây chính là là thiết bị lý tưởng giúp bạn có đem theo người mọi lúc mọi nơi mà không cần phải lo ngại về kích thước quá to. Mặc dù tốc độ băng thông của sản phẩm này chỉ đạt 21Mbps nhưng vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, dễ mang theo người.
  • Tương thích tất cả sim 3g/4g, cho phép thiết bị kết nối nhanh chóng với băng tần cao nhất.
  • Cho phép cá nhân tự quản lý và thay đổi IP mạng.
  • Độ bền cao.
  • Tốc độ lên tới 21Mbps.

Giá thành sản phẩm: 370,000 đồng.

Đặt mua USB phát wifi 3G/4G HUAWEI E3531I-2

>> Xem thêm: Cách lắp và sử dụng wifi 4G hiệu quả nhất

Bộ phát wifi 3g/4g LTE Huawei E3531I-2
USB phát wifi 3g/4g HUAWEI E3531I-2

Bộ phát wifi dạng USB 4G ZTE OLAX U80

Là một sản phẩm điều nhiều người tin và sử dụng nhất, ZTE Olax u80 có kiểu dáng cực kỳ nhỏ gọn, trọng lượng cực nhẹ. Hơn hết, mẫu này hay còn được sử dụng trên xe hơi hoặc trên các loại xe du lịch cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên lại không hỗ trợ sạc nên trước khi sử dụng bạn cần kết nối nguồn điện bằng cổng USB.

Ưu điểm:

  • Tốc độ kết nối lên đến 150 Mbps.
  • Có thể kết nối 10 người sử dụng cùng lúc.
  • Tương thích toàn bộ Sim 3G/4G/5G trong nước và quốc tế.
  • Thiết kế nhỏ gọn, có thể cầm tay mang đi lại.
  • Sử dụng cổng USB để sạc điện.

Giá thành sản phẩm: 599,000 đồng

Đặt mua USB phát wifi 3G/4G/5G ZTE OLAX U80

Bộ phát wifi dạng USB 4G ZTE OLAX U80
USB phát wifi 3G/4G/5G ZTE OLAX U80

BỘ PHÁT WIFI DI ĐỘNG 4G OLAX WD680

Một siêu phẩm mà xepro.com.vn muốn gửi đến bạn trong list 5 những bộ phát wifi 4G tốt nhất hiện nay chính là Olax WD680. Đây là sản phẩm có khả dung lượng pin khủng và có khả năng chia sẻ kết nối tối đa 10 thiết bị. Mẫu mã thiết kế đa dạng, hiện đại, tương thích nhiều loại sim trong nước và quốc tế giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng truy cập mạng lên tới 7 tiếng liên tục.

Thông số kỹ thuật:

  • OLAX WD680 có tốc độ download 150Mbps, upload 56Mbps
  • Thiết bị wifi 4G dùng được tất cả các sim của các nhà mạng
  • Hỗ trợ 10 người kết nối 1 lúc
  • Pin 2100mAh cho thời gian sử dụng từ 6-7 tiếng
  • Hỗ trợ khe cắm Anten rời
  • Chế độ bảo hành VIP 1 đổi 1

Giá thành sản phẩm: 760,000 đồng

Đặt mua bộ phát wifi di động 4g Olax WD680

BỘ PHÁT WIFI DI ĐỘNG 4G OLAX WD680
Bộ phát wifi di động 4g Olax WD680

Bộ phát wifi 4G LTE TENDA 4G180

Đây là sản phẩm cuối cùng mà Xepro.com.vn giới thiệu với bạn cũng là sản phẩm đặc biệt nhất. Tenda 4G180 là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng trong thị trường mạng internet hiện nay là Tenda. Sản phẩm này được thiết kế với kích thước cực kỳ nhỏ gọn, chỉ vừa bằng đúng lòng bàn tay.

Thông số kỹ thuật:

  • Thiết bị có tốc độ truyền tải wifi lên đến 150 Mbps.
  • Độ tương thích cao, có thể sử dụng sim 3G/4G của hơn 300 nhà mạng trên thế giới.
  • Độ truyền tải mạng ổn định, có thể sử dụng cho 10 người cùng một lúc.
  • Thiết kế nhỏ gọn trong 85 gram. Người dùng có thể mang theo bất cứ đâu.
  • Cấu hình thiết bị đơn giản, chỉ cần cắm thẻ sim vào máy là có thể sử dụng được.

Giá thành: 990,000 đồng

Đặt mua bộ phát wifi di động 4g Tenda 4G180

Bộ phát wifi 4G LTE TENDA 4G180

Nên mua bộ phát wifi nào?

Tóm lại, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng và phân khúc giá cả. Vậy nên bạn hãy chọn sản phẩm phù hợp với mong muốn và ví tiền của chính mình.

Hy vọng bài viết này giúp bạn chọn được bộ phát wifi 4g bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các bộ phát wifi khác tại đây. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng sở hữu cho mình một thiết bị vô cùng tiện lợi để kết nối internet mọi lúc, mọi nơi.