Do thường xuyên ma sát trên đường và chịu áp lực lớn nên lốp xe là bộ phận dễ gặp phải những rủi ro như mòn nhanh, bị thủng hay thậm chí bị nổ, gây tai nạn. Bởi vậy mà chủ xe cần phải nắm bắt được tình trạng của lốp để có những biện pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra nguy hiểm. Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp ô tô sẽ là một phương án tối ưu cho các chủ xe. Tuy nhiên giữa rất nhiều các sản phẩm khác nhau, cảm biến áp suất lốp nào tốt nhất hiện nay? 

XePro sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây. 

Cảm biến áp suất lốp là gì? Cấu tạo của cảm biến áp suất lốp ô tô

cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp ô tô là thiết bị đo lường và hiển thị áp suất của lốp xe. Qua đó mà người lái có thể biết được tình trạng của lốp và có biện pháp cần thiết để xử lý khi lốp bị xịt, bị non hoặc thủng.

Cấu tạo của thiết bị gồm có ba bộ phận chính:

  • Van cảm biến áp suất 

Mỗi van bên trong sẽ có một lớp màng cảm biến chứa các cảm biến nhỏ. Chúng cảm nhận độ căng của màng đo áp suất trong lốp xe tạo ra. Vi mạch điện tử sẽ khuếch đại nguồn tác động này thành một tín hiệu điện, từ đó đưa ra được thông số về áp suất lốp.

  • Bộ xử lý trung tâm

Đây là bộ phận quan trọng của thiết bị chuyên xử lý các tín hiệu thu được từ những van cảm biến áp suất. Ngoài ra, nó sẽ biểu thị những thông tin về áp suất trên màn hình của thiết bị, hoặc trên màn hình điện thoại, xe ô tô,..

  • Màn hình hiển thị

Có chức năng hiển thị các thông số về áp suất lốp. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm không chỉ có màn hình hiển thị riêng mà còn có thể kết nối trực tiếp với màn hình xe ô tô hoặc điện thoại.

Phân loại cảm biến áp suất ô tô

Thiết bị có hai loại chính là cảm biến áp van ngoài và cảm biến van trong.

Cảm biến áp suất lốp van ngoài

Loại này còn được biết đến là cảm biến áp suất gắn ngoài. Đầu cảm biến sẽ được gắn vào đầu van của bánh xe.

Ưu điểm

  • Lắp đặt dễ dàng, không cần phải tháo lốp để gắn vào hay cân bằng động bánh xe.
  • Dễ sửa chữa và thay mới khi cần.
  • Không ảnh hưởng đến các thiết bị xe.

Nhược điểm

  • Dễ bị mất trộm do gắn ngoài. Nên chọn các van có sẵn chống trộm.
  • Cần có dụng cụ chuyên dụng để mở van xe.

Cảm biến áp suất lốp van trong

Đầu cảm biến sẽ được gắn vào bên trong lốp xe. Cảm biến áp suất lốp gắn trong sẽ có van cảm biến thay cho van lốp xe ban đầu. 

Ưu điểm

  • Tránh bị mất cắp.

Nhược điểm

  • Khó có thể thay pin hoặc sửa chữa khi thiết bị có vấn đề.
  • Lắp đặt cần tháo lốp hoặc cân bằng động bánh xe, nên nếu tay nghề thợ lắp kém thì sẽ dẫn đến việc đặt sai cảm biến.
  • Một vài sản phẩm đời cũ không tích hợp chức năng đảo lốp.

Top 9 cảm biến áp suất lốp ô tô tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm có tính năng, giá thành và độ bền khác nhau. Do đó, các chủ xe sẽ dễ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một thiết bị phù hợp nhất với mình. Vậy cảm biến áp suất lốp nào tốt? XePro sẽ gợi ý cho bạn top 9 sản phẩm được nhiều người ưa thích nhất hiện nay. 

Cảm biến áp suất lốp Xiaomi 70mai

Cảm biến áp suất lốp Xiaomi 70mai
Cảm biến Xiaomi 70mai

Được đánh giá là một trong các loại sản phẩm đáng tin dùng, cảm biến áp suất lốp 70mai giúp bạn đo đạc được nhiệt độ, áp suất và cảnh báo rò rỉ khí. Thiết bị cực kì an toàn, siêu bền và chịu được nhiệt độ cao. Xiaomi 70mai dùng năng lượng mặt trời, bên trong sản phẩm có 1 cục pin 500 mAh, đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn. Tuổi thọ lên đến 10 năm nếu dùng 2 giờ mỗi ngày.

Giá của Xiaomi 70mai là 1.200.000 đồng.

Sản phẩm cảm biến áp suất lốp TPMS Yoelbaer

Cảm biến áp suất lốp TPMS Yoelbaer

Sản phẩm là loại cảm biến trong nên tránh được những nhược điểm của cảm biến van ngoài như dễ gãy vỡ hay mất trộm. Thiết bị có tuổi thọ cao, có khả năng đo và thông báo các thông số về nhiệt độ, áp suất và tình trạng của lốp. 

Màn hình sử dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm nhiên liệu. Van chống nước đảm bảo cho tuổi thọ và độ bền của máy. Ngoài ra với TPMS Yoelbaer, bạn có thể đảo lốp mà không cần đảo van.

Giá tham khảo của sản phẩm là 800.000 đồng. 

Sản phẩm cảm biến áp suất lốp Michelin 4810

cảm biến áp suất lốp Michelin 4810
Cảm biến Michelin 4810

Là một trong những hãng sản xuất các thiết bị phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, Michelin đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những sản phẩm có chất lượng tuyệt vời. Michelin 4810 có thiết kế nhỏ gọn như một chiếc móc chìa khóa, nên cực kì tiện mỗi khi đem theo. Máy có khả năng đo được áp suất của cả xe máy lẫn ô tô, dễ dàng lắp đặt chỉ trong 3 phút. 

Sản phẩm sẽ đo nhiệt độ, áp suất lốp và thông báo tình trạng của lốp xe nhanh chóng, chính xác. Bạn có thể sạc qua cổng USB rất tiện lợi. Khả năng chống thấm nước cực cao, đảm bảo độ bền cho cảm biến. Tuổi thọ kéo dài từ 2 đến 5 năm.

Giá giá cảm biến áp suất lốp ô tô Michelin 4810 là 1.100.000 đồng. 

>> Không thể bỏ qua: Tất tần tật thông tin về cảm biến lùi ô tô

Sản phẩm cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT 

cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT
Sản phẩm cảm biến Steelmate TP-MT 

Đây là sản phẩm cảm biến van trong được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Thiết bị sở hữu màn hình LCD màu dễ nhìn, sử dụng pin năng lượng mặt trời nên tiết kiệm được nhiên liệu. Áp suất và nhiệt độ của 4 lốp được biểu thị rõ ràng. Máy còn cảnh báo tình trạng lốp xe để tránh trường hợp lốp bị rò rỉ hay thủng. 

Khả năng truyền các tín hiệu siêu đỉnh với con chip xử lý Infineon. Ngoài ra bạn có thể tự cài đặt các mức cảnh báo, lựa chọn thông số hiển thị và đơn vị đo trên màn hình. Máy trang bị pin cảm biến Maxwell của Nhật Bản, có tuổi thọ lên đến 5 năm. 

Mức giá của sản phẩm khá cao, khoảng 2.600.000 đồng. 

Cảm biến Steelmate van ngoài E3W

Cảm biến Steelmate van ngoài E3W
Cảm biến Steelmate van ngoài E3W

Tương tự như Steelmate TP-MT, cảm biến áp suất lốp Steelmate van ngoài E3W được trang bị màn hình LCD màu sử dụng pin năng lượng mặt trời. Việc lắp nhanh chóng, chỉ mất 3 phút thao tác. Máy sẽ thông báo các thông tin như nhiệt độ, áp suất, và cảnh bảo về tình trạng lốp. Pin CR1632 Lithium-ion khá bền, có tuổi thọ khoảng 3 năm.

Mức giá tham khảo của loại này là 960.000 đồng. 

Sản phẩm cảm biến áp suất lốp Careud U912

cảm biến áp suất lốp Careud U912
Cảm biến Careud U912

Ngoài những khả năng hiển thị và cảnh báo các thông tin của lốp, Careud U912 còn có một chức năng khác là thông báo bằng giọng nói thông minh. Bạn có thể điều chỉnh các thông số và đơn vị hiển thị sao cho phù hợp. Thiết bị sử dụng chip cảm biến RENATA của Mỹ và pin Panasonic của Nhật, dung lượng lớn và độ bền có thể lên đến 5 - 6 năm. 

Giá tham khảo của Careud U912 là 1.700.000 đồng. 

Cảm biến Fobo Tire

Cảm biến Fobo Tire
Cảm biến Fobo Tire

Fobo Tire là cảm biến ngoài, sử dụng Bluetooth 4.0 làm việc với các thiết bị Android và iOS nên có thể hiển thị các thông số trên các thiết bị thông minh. Thiết bị làm việc suốt đêm, ngay khi bạn không khởi động xe để cảnh báo những thay đổi về áp suất, nhiệt độ tình trạng lốp đây đủ nhất. Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire được trang bị pin CR2032 có tuổi thọ lên đến 2 năm và dễ dàng thay thế. HUD điều khiển dùng pin AA.

Giá tham khảo là 2.900.000 đồng. 

Cảm biến Zestech

Cảm biến Zestech
Cảm biến Zestech

Được sản xuất tại Mỹ với công nghệ cao, Zestech đảm bảo sẽ làm hài lòng những chủ xe khó tính nhất. Thiết bị sở hữu màn hình LCD cảnh báo thay đổi màu sắc, hiển thị được thông số của cả 4 lốp xe trên cùng màn hình. Máy hỗ trợ chế độ đảo lốp, rất tiện cho người dùng. Ngoài ra, Zestech có khả năng chống nước, với số ID cảm biến độc lập. Máy sử dụng chip Hyundai MCU và pin có tuổi thọ bền, lên tới 5 năm. 

Giá tham khảo là 2.800.000 đồng. 

Cảm biến Icar TN405

Cảm biến Icar TN405
Cảm biến Icar TN405

Khác với các dòng trên, đây là một sản phẩm của Việt Nam sản xuất. Điểm nổi bật của Icar TN405 là việc sử dụng các nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, đảm bảo được độ bền và chính xác của máy. Sản phẩm trang bị chip cảm biến Infineon SP37, SP40 do Đức sản xuất và Pin Panasonic CR2050 (SP40) hoặc pin Maxcell CR2450 (SP37) của Nhật Bản. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng của thiết bị. 

Pin tự sạc bằng năng lượng mặt trời hoặc bạn có thể sạc bằng tẩu USB đi kèm. Máy có đi kèm tẩu cho ra cổng USB và dây sạc USB. Ngoài việc thông báo các thông tin về lốp, thiết bị cho phép người dùng cài đặt cảnh bảo và đơn vị đo áp suất cho phù hợp. Hãy luôn trang bị cho mình một chiếc tẩu sạc xe hơi để mọi thiết bị trên xe luôn căng đầy.

Sản phẩm có mức giá là 2.200.000 đồng. 

Lời kết 

Máy cảm biến áp suất lốp ô tô là một trong những sản phẩm quan trọng đối với chủ xe ô tô, giúp bạn cảnh báo tình trạng lốp xe, từ đó tránh được các nguy hiểm không đáng có. Mong rằng với những thông tin và review cảm biến áp suất lốp ở trên, XePro đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.