Mùi hôi khó chịu từ ô tô đã trở thành một vấn đề không nhỏ đối với những người sở hữu xe hơi. Bởi chúng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ngồi trong xe. Do đó, những người người sở hữu xe phải tìm đến các giải pháp khử mùi ô tô, nhằm giúp xe thơm tho, sạch sẽ, loại bỏ ẩm mốc. Trong bài viết dưới đây, Xe Pro sẽ giới thiệu các bạn một vài phương pháp khử mùi hiệu quả: như khử mùi ô tô bằng quế, trái thơm, máy khử mùi,... để các bạn có phương án tốt nhất cho mình.

1. Vì sao ô tô phát sinh mùi khí thải khó chịu?

Mùi hôi trong ô tô luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Không chỉ khiến chúng ta khó chịu, mùi hôi từ ô tô còn gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đặc biệt là với những người say xe. Ngoài ra, mùi hôi của xe còn có chứa các vi khuẩn nấm mốc gây bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

 mùi khí thải khó chịu trên xe hơi

Mùi hôi ô tô chủ yếu đến từ ba yếu tố chính sau:

  • Mùi cơ thể, mùi thức ăn, mùi thuốc lá..: Đây là mùi thường xuyên xuất hiện trên xe. Do khoang ô tô khá kín và chật hẹp, những mùi này sẽ thường bám lên xe và trở thành những mùi hôi gây khó chịu.
  • Hệ thống điều hòa: Đây là nguyên nhân chính gây nên mùi khó chịu. Có thể do dàn lạnh bị hỏng hoặc lọc gió bị bẩn, làm phát sinh các nấm mốc và khiến hệ thống điều hòa bốc mùi.
  • Xe mới mua: Xe mới mua sẽ có những mùi từ da, nỉ, bọc nilon, cao su. Do đó sẽ tạo ra hỗn hợp mùi lạ khiến chủ xe khó chịu.

2. Các cách khử mùi ô tô hiệu quả

Mùi ô tô khiến cho người sử dụng vô cùng khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Chính vì thế, XePro sẽ đưa ra cho bạn một vài giải pháp khử mùi ô tô hiệu quả, đơn giản mà tiết kiệm cho chiếc xe của bạn.

2.1. Khử mùi ô tô bằng quế

Mùi quế rất ấm áp, ngọt ngào, lại không quá hăng nên bạn có thể dùng để giảm thiểu bớt mùi hôi. Cách sử dụng rất đơn giản. Bạn có thể đun sôi quế lên, cho vào cốc hoặc chai mở nắp; sau đó để trong xe và đóng cửa xe lại. Khi nước quế nguội, mùi hôi sẽ biến mất. Để cho mùi quế được giữ và thơm lâu, bạn cho quế vào túi thơm và treo trong xe, để cho mùi của xe luôn dễ chịu.

2.2. Khử mùi ô tô bằng trái thơm hay trái cây nói chung

Trái cây, đặc biệt là trái thơm có khả năng khử mùi khá tốt bởi mùi hương khá nhẹ và ngọt của chúng. Nhiều người mua cam, quýt bóc vỏ, hoặc sử dụng miếng thơm để tránh bị xay xe mỗi khi đi ô tô, tàu hỏa. Bạn có thể để ít thơm đã cắt, hoặc vỏ cam, vỏ quýt trong ô tô tối đa một ngày. Sau đó đem chúng bỏ đi. Bởi nếu để lâu hoa quả sẽ bị thối, và tạo ra mùi còn khó chịu hơn lúc ban đầu.

2.3. Dung dịch khử mùi ô tô

Hiện nay có một vài hãng sản xuất các dung dịch khử mùi ô tô dưới dạng can hoặc bình xịt. Phổ biến nhất là dung dịch Nano bạc. Cách dùng khá đơn giản, bạn chỉ cần xịt thẳng 3-5 lần trực tiếp vào các vị trí dễ gây mùi như vô lăng, ghế ngồi, sàn xe... Trong trường hợp mùi quá nặng, nên xịt nhiều vào vị trí có mùi và lau lại bằng khăn. Hiện nay dung dịch khử mùi ô tô Sonax là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất. Chỉ cần khoảng 200.000 đồng, bạn đã sở hữu một lọ dung dịch khử mùi Sonax chất lượng, đảm bảo sẽ giúp xe bạn luôn thơm tho.

Hãy luôn trang bị trên xe những chiếc khăn lau xe ô tô mềm mịn nhất để sử dụng khi cần.

2.4. Nước hoa khử mùi ô tô

Nhiều người sử dụng nước hoa khử mùi ô tô để lấn át các mùi khó chịu. Thường thì nước hoa rất nồng. Nếu xịt quá nhiều sẽ khiến phản tác dụng, khiến cho xe bạn càng hôi hơn. Cách sử dụng khôn ngoan là xịt vào các vị trí gây mùi 1-2 lần, sau đó đợi cho xe bớt mùi mới bắt đầu sử dụng. 

Tuy nhiên hiện nay, đa phần nước hoa khử mùi là các sản phẩm không rõ xuất xứ và không có nhãn hiệu cụ thể. Chính vì thế người dùng cần chú ý tìm nguồn hàng chính hãng và đảm bảo để bảo vệ cho chiếc xe của mình.

2.5. Tinh dầu khử mùi ô tô

Tinh dầu khử mùi ô tô
Tinh dầu khử mùi ô tô

Đây là phương pháp phổ biến và được nhiều người sử dụng. Do được chiết xuất từ cỏ cây, hoa lá nên mùi của tinh dầu khá dễ chịu và sảng khoái, không chỉ giúp giảm mùi hôi mà còn khiến người dùng thoải mái. Một lọ tinh dầu khá bé, thường được treo trong xe. Nếu bạn muốn mùi thơm được lan rộng hơn thì phải dùng máy xông hay máy phun sương tinh dầu.

>> Xem thêm: Top 11 máy phun sương tạo độ ẩm ô tô tốt nhất

2.6. Máy khử mùi ô tô

Đây là phương pháp tối ưu nhất cho những người chơi xe. Đây là máy lọc không khí dùng cho ô tô với ba mục đích chính: lọc không khí, khử mùi hôi và diệt khuẩn. Không chỉ giúp cho xe của bạn thơm tho, chiếc máy này còn đảm bảo được sức khỏe cho người sử dụng ô tô, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Ngoài ra sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, phù hợp cho tất cả mọi loại xe. 

3. Máy khử mùi ô tô loại nào tốt? Top máy khử mùi tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy khử mùi khác nhau đến từ các hãng từ bình dân đến cao cấp. XePro sẽ gợi ý cho các bạn các loại máy khử mùi xe hơi mới, tốt nhất trên thị trường cùng mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi người.

3.1. Máy khử mùi ô tô Sharp IG-GC2E-B

Máy khử mùi ô tô Sharp
Máy khử mùi ô tô Sharp IG-GC2E-B

Sharp là thương hiệu điện tử, gia dụng nổi tiếng trên thế giới. Trong các dòng máy khử mùi xe của hãng này, Sharp IG-GC2E-B là sản phẩm mới và hiện đại nhất, được nhiều người tìm kiếm. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi vừa vặn ngăn để ly, vỏ bọc bằng kim loại với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt, máy được trang bị cổng DC12V, cổng USB giúp bạn tiện sạc ngay ở trên ô tô. 

Với công nghệ Plasmacluster, máy khử mùi ô tô Sharp IG-GC2E-B giúp tạo và phân tán ion giúp khử mùi tối ưu. Máy gồm có bộ lọc 1 lớp PM10, giúp khả năng sử lý 80% bụi PM10 và lọc không khí hiệu quả trong phạm vi 3,6 m2. Ngoài ra, máy còn giúp loại bỏ mùi thức ăn, mùi hơi cơ thể, mùi thuốc lá, nấm mốc và giảm thiểu các tác nhân gây dị ứng như bọ ve, phấn hoa. Chỉ cần bỏ ra khoảng 1.800.000 đồng là bạn có thể sở hữu chiếc máy này.

3.2. Máy Panasonic F-GMK01

Panasonic F-GMK01
Máy khử mùi ô tô Panasonic F-GMK01

Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, có xuất xứ từ Nhật Bản và được nhiều người đón nhận, tin tưởng. Sản phẩm máy lọc khử mùi ô tô Panasonic F-GMK01 của hãng được sử dụng rộng rãi và đánh giá cao bởi hiệu quả khử mùi cao và khả năng lọc không khí tốt. Panasonic F-GMK01 có độ bền cao, có thể chạy liên tục 8 tiếng một ngày mà tuổi thọ vẫn kéo dài được đến 6 năm. 

Sản phẩm có ba màu đen, trắng, hồng, dạng hình trụ tròn to ở trên và thon nhỏ ở dưới đáy, với chiều cao chưa tới 17cm, trọng lượng 0,33 kg nên máy khá nhỏ nhắn, thuận tiện cho người sử dụng. Với phát ion âm NanoE độc quyền từ Panasonic, sản phẩm có tính năng khử mùi thuốc lá, mùi hôi cơ thể, mùi từ điều hòa ô tô (máy lạnh), hạn chế được chóng mặt và say xe do mùi ô tô. Ngoài ra máy còn có chức năng hẹn giờ. Chỉ cần bỏ ra mức giá trên 2.000.000 đồng là bạn có ngay một chiếc máy khử mùi ô tô tuyệt vời như Panasonic F-GMK01.

3.3. Máy Hyundai

Máy khử mùi ô tô Hyundai
Máy khử mùi ô tô Hyundai

Đây là loại máy khử mùi ô tô mới, hiện đại trên thị trường. Hyundai được tích hợp 4 lớp lọc HEPA/HESA giúp loại bỏ các chất ô nhiễm trong xe hơi như mùi khói thuốc, mùi mốc, mùi mồ hôi, kể cả bụi bẩn mịn 2.5 micromet. Được sản xuất bằng hợp kim lưới thép và nhựa ABS, với trọng lượng 0.3 kg và kích thước nhỏ gọn, đây sẽ là máy khử mùi ô tô vừa chắc chắn, vừa tiện lợi đối với người chơi xe. 

Máy cam kết sẽ khử mùi hôi lên đến, 97.4%, lọc bụi mịn đến 99.8% và lọc không khí ô nhiễm: 97.5%. Ngoài ra, máy có cổng sạc 12V để người dùng dễ dàng sạc điện trên xe bất cứ lúc nào. Sản phẩm có giá khá rẻ, khoảng trên 500.000 đồng. 

3.4. Máy Markel

Máy khử mùi ô tô Markel
Máy khử mùi ô tô Markel

Với công suất phun sương mạnh mẽ, Markel sẽ khiến xe của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ. Máy cam kết khử khuẩn sạch tới 99% và có khả năng tiêu diệt hơn 800 chủng vi khuẩn và virus. Ngoài ra các mùi khó chịu như  xăng dầu, thuốc lá, thức ăn, mùi mồ hôi, nấm mốc sẽ bị xóa sạch hoàn toàn nhờ Markel. 

Máy có khả năng khuếch tán dung dịch Nano 100+, đảm bảo lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong ô tô. Đặc biệt, dung dịch Nano 100+ trong máy đạt tiêu chuẩn châu Âu và được chứng nhận về an toàn bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng, chắc chắn sẽ đem lại không khí trong lành trong xe mà không hề gây độc hại. Sản phẩm có giá tầm 1.500.000 đồng, bao gồm cả máy Markel và dung dịch Nano.

3.5. Máy CFOG

Máy khử mùi ô tô CFOG
Máy khử mùi ô tô CFOG

CFOG được sản xuất bằng nhựa ABS đảm bảo an toàn cho môi trường. Công suất của máy lớn, lên tới 900W; thể tích không khí dưới 10 mét khối/ giờ. Tuy nhiên máy khá nặng với trọng lượng 3,9 kg.

CFOG có thể diệt 99,9% vi khuẩn là các tác nhân gây bệnh như: nhiễm khuẩn đường ruột, tụ cầu gây bệnh về hô hấp, nhiễm đường hô hấp dưới,.. Ngoài ra, máy còn có có công tắc thời gian tự động, giúp bạn điều chỉnh thời gian máy tự ngắt theo yêu cầu. Bạn chỉ cần bỏ ra 1.400.000 đồng là có được bộ sản phẩm CFOG cùng 300 ml tinh dầu dùng cho máy.

4. Nên mua sản máy khử mùi ô tô ở đâu?

Để tránh các loại hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường, bạn nên tìm các nhà cung cấp uy tín được nhiều người tin dùng. Cách tốt nhất là bạn tìm đến các nhà cung cấp chính hãng, tham khảo mức giá của các bên. Ngoài ra, bạn cần đọc review để kiểm chứng xem liệu đây có phải nhà cung cấp tốt hay không.

Hiểu được những vấn đề của người mua, XePro đã kiến tạo nên một giải pháp hữu ích cho những người chơi xe. XePro là một trang web dành riêng cho những người sở hữu xe hơi, chuyên cung cấp các linh kiện ô tô tốt nhất từ các nhà cung cấp chính hãng với giá thành phải chăng. Vì thế, khi đến với XePro, bạn sẽ không phải lo lắng với chất lượng của sản phẩm. Hãy truy cập ngay vào XePro để tìm một chiếc máy khử mùi ô tô cũng như sắm các loại phụ kiện tiện ích khác tốt nhất nhé!