Khi sử dụng xe ô tô, người dùng có thể gặp các vấn đề về da dẻ nứt nẻ, khô hanh do điều hòa đem lại. Để đảm bảo cho da luôn được cấp ẩm, thậm chí hạn chế được những loại vi khuẩn gây hại cho hô hấp trong mùa hanh khô, nhiều chủ sở hữu xe hơi chọn máy phun sương tạo ẩm ô tô làm giải pháp cho mình. Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm khác nhau. Vậy đâu là thiết bị phun sương tốt nhất? 

XePro sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời ngay dưới đây!

Máy phun sương tạo ẩm ô tô là gì? Tác dụng của máy phun sương trong ô tô

Máy phun sương ô tô

Máy phun sương ô tô là một phụ kiện ô tô nhằm tạo độ ẩm cho xe, tránh tình trạng khô do điều hòa, giúp người ngồi trong xe dễ chịu hơn. Thiết bị sẽ biến nước thành lớp sương mù và khuếch tán chúng trong không gian, từ đó tăng độ ẩm trong xe.

Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu xe vẫn phân vân liệu có nên sử dụng máy phun sương tạo ẩm hay không. Để giải đáp thắc mắc đó, chúng ta nên tra lời được câu hỏi "máy phun sương có tác dụng gì?"

Tác dụng nổi bật của thiết bị là tạo độ ẩm cho không khí bên trong xe, giảm thiểu tình trạng khô da, mắt, môi do điều hòa đem lại mà vẫn tạo cảm giác mát mẻ mùa hè, ấm vào mùa đông. Từ đó, tạo cảm giác dễ chịu và hạn chế được việc bị mất nước hay các chứng hô hấp, viêm họng. 

Ngoài ra, thiết bị còn giúp lọc bụi bẩn, vi khuẩn tạo, giảm khói bụi có hại bên trong xe, giúp xe trong lành, thoáng đãng hơn. 

Không chỉ vậy, máy phun sương tạo ẩm ô tô có thể giảm thiểu tĩnh điện, giảm bức xạ từ các thiết bị điện tử, nhờ lớp sương ẩm mà máy tạo ra. 

Với những lợi ích trên, các chủ sở hữu xe hơi chắc chắn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng máy phun sương trong ô tô hay không” rồi chứ? Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm một chiếc máy hút bụi ô tô là một sản phẩm tuyệt vời giúp không khí trên xe luôn thoáng đãng, sạch sẽ tạo cảm giác thư thái nhất trên xe trong mỗi chặng đường.

Các loại máy phun sương tạo ẩm ô tô

Có hai loại máy phun sương tạo ẩm ô tô, bao gồm:

Máy phun sương hơi nước

Loại máy này hoạt động dựa trên phương thức tạo nhiệt khiến nước bay hơi, sau đó hơi nước được làm mát rồi phát ra ngoài không khí. 

Ưu điểm: Nước được đun sôi nên các vi khuẩn trong nước đã được tiêu diệt. Do đó những người ngồi trong xe, đặc biệt là các đối tượng có hệ hô hấp yếu, sẽ tránh được chứng viêm nhiễm khí quản hay dị ứng do nguồn nước không sạch.

Nhược điểm: Máy dễ gây bỏng nếu làm đổ vỡ máy. Ngoài ra, khi sử dụng lâu ngày, máy dễ có cặn bám bởi người dùng chủ yếu sử dụng nước máy. Nguồn nước này nhiều khả năng chứa các chất cứng như canxi, kali,...tạo mảng bám cho máy. Bởi vậy, sau khi rửa sạch, máy cần được lau chùi bằng khăn mềm.

Máy phun sương sóng siêu âm

Thiết bị sử dụng sóng siêu âm thay vì nhiệt để tạo hơi nước. Do sóng siêu âm, các phân tử nước tự tách ra khỏi hỗn hợp nước, thành hơi nước dạng sương mù và phát ra ngoài không khí. 

Ưu điểm: Tốn ít điện năng hơn. Ngoài ra, độ ẩm có thể điều chỉnh được thông qua cường độ sóng siêu âm. Hạt nước có kích cỡ rất nhỏ, khả năng tán rộng, tạo thành sương mù có diện tích lớn nên có khả năng hấp thụ bụi trong không khí, tạo độ ẩm với mức độ vừa phải, không bị dính ướt. Từ đó, không khí trong lành, dễ chịu hơn, người ngồi trong xe cũng thấy thoải mái.

Nhược điểm: Do không được đun sôi, nên nước chưa được khử trùng. Người dùng nên sử dụng nước trong bình lọc RO hoặc nước cất, thường xuyên thay nước ít nhất 3 lần một ngày.

Top 11 máy phun sương tạo độ ẩm ô tô tốt nhất 2022

#1 Máy phun sương tạo ẩm Xiaomi Lecai

Máy phun sương Xiaomi Lecai
Máy phun sương Xiaomi Lecai

Sản phẩm nhỏ gọn, hình trụ, vừa vặn với hộc để nước trên ô tô. Máy tránh được việc rò rỉ nước khi đang trên đường nhà có vòng silicon trên bình. Thiết bị còn tích hợp đèn led, tạo ra hiệu ứng ánh sáng trên xe.

Máy phun sương tạo ẩm Xiaomi Lecai có dung tích 320 ml, thời lượng dùng có thể lên đến 12 giờ, nên bạn có thể sử dụng qua đêm mà không cần thay nước. Có hai chế độ cho bạn lựa chọn là phun liên tục và phun ngắt quãng. Máy có thể sử dụng trong 6 giờ liên tiếp với chế độ liên tục và 12 giờ liên tiếp với chế độ ngắt quãng.

Công nghệ phun siêu âm nên không tốn điện năng, tránh ồn do tiếng máy kêu. Bạn có thể sạc bằng cổng sạc ô tô, máy tính do máy có hỗ trợ cổng micro USB. Máy cũng có cổng sạc USB, dùng được cho điện thoại. 

Giá của máy phun sương Xiaomi Lecai rơi vào khoảng hơn 200.000 đồng.

#2 Máy phun sương Humidifier

Máy phun sương Humidifier
Máy phun sương Humidifier

Thiết kế của máy khá nhỏ gọn, với dung tích 300ml có thể sử dụng nhiều giờ mà không cần thay nước. Thiết bị có thể tạo ra một lượng sương lớn, tỏa đều, máy không gây tiếng ồn, tránh tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Máy phun sương Humidifier có chế độ tắt tự động khi không còn nước, giảm thiểu rủi ro cháy nổ và đảm bảo an toàn cho máy. bạn thực sự an tâm khi sử dụng nó. Công suất lớn, dùng cho không gian có diện tích 15-20m vuông. Máy sử dụng nguồn điện 5V-1A giúp bạn tiết kiệm được điện. Sản phẩm có cổng cắm USB, sạc được bằng nhiều nguồn điện khác nhau.

Giá của máy phun sương Humidifier có giá khá thấp, chỉ khoảng 200.000 đồng. 

#3 Máy phun sương tinh dầu Baseus Mini Spaceship Car Magnetic Humidifier

Máy phun sương tinh dầu Baseus Mini Spaceship Car Magnetic Humidifier
Máy phun sương tinh dầu Baseus Mini Spaceship Car Magnetic Humidifier

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, với dung tích 50ml nên dễ dàng đem theo bất cứ đâu. Không chỉ có tác dụng tạo độ ẩm, máy còn có khả năng phun và khuếch tán tinh dầu, giúp không gian quanh bạn tràn ngập hương thơm, giảm thiểu được mùi hôi từ xe. Đây giống như một sản phẩm 2 trong 1, vừa cung cấp độ ẩm, vừa khử mùi ô tô.

Máy dễ tháo lắp nên việc vệ sinh máy khá đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.

Với giá khoảng 350.000 đồng đến 400.000 đồng, bạn đã sở hữu được một chiếc máy phun sương tinh dầu đến từ hãng gia dụng nổi tiếng toàn cầu Baseus. Đồng thời bạn cũng có thể sắm ngay một bộ tẩu sạc cùng hãng để nạp đầy cho thiết bị của bạn mọi lúc, mọi nơi.

#4 Máy phun sương tinh dầu Kebidumei 

máy phun sương tinh dầu Kebidumei
Máy phun sương tinh dầu Kebidumei

Thiết bị có dung tích 50ml, trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 91 gram. Ngoài khả năng tạo độ ẩm, máy có thể khuếch tán tinh dầu nếu bạn cho vài giọt tinh dầu vào bình chứa nước, giúp bạn thư giãn đầu óc.

Máy có công suất 1.5 đến 3.5W, phun được 20 đến 30ml mỗi giờ. Máy trang bị 2 cổng USB dùng để sạc các thiết bị di động và có thể sạc bằng giắc cắm tròn phù hợp với mọi loại ô tô.

Giá của máy phun sương tinh dầu kebidumei khá rẻ, chỉ hơn 100.000 đồng.

#5 Máy phun sương mini 12v Nanum

Máy phun sương mini 12v Nanum
Máy phun sương mini 12v Nanum

Đây là máy tạo ẩm siêu âm, chuyển nước thành sương mù thông qua sóng siêu âm. Máy có dung tích 50ml.

Sản phẩm sử dụng trực tiếp nguồn điện 12v trên xe, hỗ trợ thêm 2 cổng USB nên bạn có thể sạc pin cho điện thoại của mình. Máy có khả năng xông tinh dầu, khử được mùi hôi xe, tránh được cảm giác say xe hay buồn nôn, chóng mặt. Đặc biệt máy phun sương mini 12v Nanum còn có tính năng cảnh báo tự động khi mực nước sắp hết, đảm bảo lượng nước luôn được bơm đầy đủ. 

Sản phẩm có giá khoảng trên 300.000 đồng.

#6 Máy phun sương mini cầm tay Mocato M502

Máy phun sương mini cầm tay Mocato M502
Máy phun sương mini cầm tay Mocato M502

Sản phẩm có dung tích 35ml, thiết kế rất gọn gàng, dễ đem theo bất cứ đâu. Điểm đặc biệt là máy sẽ hoạt động liên tục và tự động tắt sau 5 phút để tiết kiệm pin, phòng trường hợp bạn quên tắt. Nếu bấm thêm 1 lần nữa máy sẽ khởi động lại.

Máy phun sương mini cầm tay Mocato M502 có khả năng phát ra những hạt phân tử nước nano, dễ dàng thẩm thấu cho da, giúp cải thiện tình trạng da bị khô. Giá của sản phẩm rất rẻ, chỉ tầm 150.000 đồng

#7 Máy Mirror Humidifier MJ-1 Luxury

Máy Mirror Humidifier MJ-1 Luxury
Mirror Humidifier MJ-1 Luxury

Máy có dung tích đến 220ml, với lưu lượng phun lên tới 200ml/giờ. Vật liệu chắc chắn, có tính kháng khuẩn. Máy phun sương Mirror Humidifier MJ-1 Luxury có 2 chế độ cho bạn lựa chọn: phun sương liên tục và ngắt quãng. Với chế độ phun liên tục, máy có thể hoạt động không ngừng trong 4 giờ. Còn với chế độ ngắt quãng, máy sẽ phun 3 giây và nghỉ 3 giây, thời gian hoạt động lên tới 8 giờ. Ngoài ra, máy sẽ tự động tắt khi hết nước, tránh gây cháy nổ cho máy. Sản phẩm có trang bị đèn nhiều màu khác nhau.

Giá của sản phẩm khoảng trên 200.000 đồng.

#8 Máy Baseus CRJSQ01

Máy Baseus CRJSQ01
Máy Baseus CRJSQ01

Sản phẩm có dung tích lên đến 300ml, khuếch tán các phân tử nước dạng nano, giúp da người dùng dễ dàng hấp thụ độ ẩm, tránh khô da. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng ngăn được bụi bẩn. 

Máy giúp độ ẩm trong xe lên đến 40%. Đồng thời máy có lượng phun 45ml mỗi giờ. Thiết kế chắc  chắn, đảm bảo không đổ nước dù có bị sốc. Baseus CRJSQ01 sử dụng nguồn điện 5V/1A, cổng sạc Micro USB. Máy không gây tiếng ồn, tránh gây khó chịu cho người lái.

Sản phẩm có giá khoảng 400.000 đồng.

#9 Máy phun sương diệt khuẩn Q3 AST-QW01

Máy phun sương diệt khuẩn Q3 AST-QW01
Máy phun sương diệt khuẩn Q3 AST-QW01

Thiết bị có dung tích lớn 320ml, với khả năng phun 30 - 40ml và hoạt động được từ 8 đến 12 tiếng. Kết cấu nhỏ gọn phù hợp với diện tích xe hơi. 

Với Q3 AST-QW01, bạn hoàn toàn an tâm khi da của mình được đảm bảo độ ẩm thường xuyên, bảo vệ đường hô hấp bởi virus xâm nhập khi độ ẩm xuống thấp. Ngoài ra, máy có khả năng lọc được bụi bẩn, bụi mịn, khiến không khí an toàn hơn. 

Sản phẩm có mức giá tham khảo khoảng trên 400.000 đồng.

#10 Máy ORICO D20

Máy ORICO D20
Máy ORICO D20

Sản phẩm nổi bật với mẫu mã đẹp, nhỏ gọn, trọng lượng 215 gram nên dễ đem đi bất cứ đâu. Được làm bằng chất liệu nhựa ABS, PP và silicone cao cấp, nên máy phun sương OROCO D20 khá bền và chắc chắn

Dung tích lên đến 260ml và khối lượng phun là 50ml/ giờ. Do máy có chức năng xoay 90 độ, nên bạn có thể điều chỉnh hướng phun sương. Máy có hai chế độ cho người dùng lựa chọn: phun liên tục và phun ngắt quãng. Thời gian sử dụng khoảng 4 giờ.

Giá của sản phẩm khoảng 250.000 đồng.

#11 Máy Baseus DHSG-OG

Máy Baseus DHSG-OG
Máy Baseus DHSG-OG

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 200 gram, thuận tiện cho người sử dụng. Được chế tạo bằng hợp kim nhôm, chống xóc nên máy rất chắc chắn và bền. Baseus DHSG-OG dùng công nghệ sóng siêu âm, tạo ra các phần tử nước siêu nhỏ, cấp ẩm tốt cho da. Bạn có thể cho thêm tinh dầu vào nước để tạo mùi thơm mà không sợ gây nghẹt như các loại sử dụng lõi cotton thông thường. Sản phẩm dùng nguồn điện 5V. Người dùng có thể sạc bằng tẩu sạc trên ô tô hoặc các cổng USB trên thiết bị di động, laptop, pin sạc dự phòng… Máy có độ ồn dưới 36 dB, không tạo tiếng ồn gây khó chịu cho người ngồi trong xe.

Đối với một hãng thiết bị điện tử tốt như Baseus, mức giá 400.000 hoàn toàn là hợp lý cho một sản phẩm máy phun sương như thế này.

Kết luận

Việc sử dụng máy phun sương tạo ẩm là một giải pháp thông minh cho chủ xe hơi khi đối mặt với những vấn đề về khô da, khô mắt, hay thậm chí ngăn ngừa được bụi và các khu khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Có những sản phẩm còn tích hợp cả phun tinh dầu, giúp hạn chế được mùi hôi từ xe, giảm thiểu tình trạng say xe, đau đầu, chóng mặt.

XePro đã cung cấp cho bạn thông tin 11 sản phẩm phun sương tốt nhất năm 2022. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy ưng ý, chất lượng tốt với giá thành phải chăng.