Bạn đang tìm mua một cặp đèn pha ô tô siêu sáng nhưng chưa biết tìm loại nào? Hay bạn đang phân vân không biết sử dụng đèn pha siêu sáng có tốt cho chiếc xe hơi của bạn hay không? Để giải đáp tất cả thắc mắc này, hãy cùng Xepro tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Đèn pha ô tô siêu sáng có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, đèn pha ô tô siêu sáng hay còn gọi với tên khác là đèn pha tăng sáng có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, để giúp các bạn đọc dễ hiểu thì đèn pha ô tô siêu sáng gồm có 3 loại chính:

Đèn pha ô tô siêu sáng có những loại nào?

Đèn pha Halogen

Đây là dòng đèn pha ô tô rẻ nhất chuyên và có mức độ sáng cao. Người lái xe thường dùng loại bóng đèn này để di chuyển trong buổi tối hoặc sương mù. Tuy nhiên thì loại đèn này thường có giá cả thấp là do đây là loại bóng đèn sử dụng công nghệ cũ. Bù lại, loại đèn này vẫn được lưu hành trên thị trường là do khả năng chiếu sáng của bóng đèn vẫn gấp 2 lần so với các bóng đèn khác thông thường.

Đèn LED dành cho ô tô

Đèn LED được chế tạo sử dụng các công nghệ tiên tiến, đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt mà ít tiêu hao điện năng. Bởi vậy, đèn LED thường được lắp đặt ở nhiều vị trí trên ô tô. Thậm chí, nhiều người còn sử dụng đèn LED để trang trí nữa. Tuy nhiên, đổi lại thì giá thành loại đèn này khá cao vì do công nghệ sử dụng mới nhất cũng như đây là dòng đèn được ưa chuộng nhất.

Đèn Xenon cho ô tô

Loại đèn này thường được lắp ráp ở trong thấu kính projector của xe. Tên gọi đúng trong giới chơi xe gọi dòng đèn này là đèn bi cầu, hay đèn bi xenon. Bóng đèn này khi lắp ráp với projector đem lại tầm chiếu sáng xa hơn rất nhiều. Hiệu quả mà các chuyên gia đo được thì loại đèn này đem lại hiệu quả gấp 3 lần so với đèn Halogen. Ngoài ra, ánh sáng khi sử dụng loại đèn này cũng rộng và chiếu xa hơn rất nhiều. Hơn nữa, so với các đèn khác thì cũng không bị làm lóa đối với các xe khác đi ngược chiều.

>> Đọc thêm: Cách điều chỉnh đèn pha ô tô chuẩn xác và hiệu quả

Ưu nhược điểm của các loại đèn pha ô tô tăng sáng

Đèn pha ô tô siêu sáng Halogen

Đèn pha ô tô siêu sáng Halogen

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản.
  • Giá thành rẻ.
  • Tuổi thọ cao.

Nhược điểm:

  • Toả nhiệt lớn, năng lượng đa số biến thành nhiệt năng thay vì quang năng.
  • Bóng đèn Halogen dễ phản ứng với các chất hoá học dễ gây hỏng bóng đèn.
  • Thay bóng đèn không được chạm vào kính do muối mô hồ tay giảm tuổi thọ bóng đèn.

Đèn pha ô tô siêu sáng LED

Đèn pha ô tô siêu sáng LED

Ưu điểm:

  • Sử dụng công nghệ mới nhất trên thị trường.
  • Tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các loại bóng đèn khác.
  • Kích thước nhỏ gọn.
  • Tốc độ để đạt ánh sáng tối đa cực nhanh so với các dòng bóng đèn khác.
  • Tuổi thọ cao.

Nhược điểm:

  • Giá thành đắt

Đèn pha ô tô tăng sáng Xenon

Đèn pha ô tô tăng sáng Xenon

Ưu điểm:

  • Cơ chế hoạt động quen thuộc do giống bóng đèn trong nhà.
  • Cường độ sáng cao hơn bóng đèn Halogen và tỏa ít nhiệt hơn.
  • Đa màu sắc và đa kiểu sáng.
  • Tuổi thọ cao

Nhược điểm:

  • Chi phí giá thành cao hơn so với bóng đèn halogen.
  • Dễ gây lóa mắt.
  • Cấu tạo phức tạp, khó thay thế.

Top 5 loại đèn pha ô tô siêu sáng tốt nhất hiện nay

Đèn pha LED Philips Ultinon Essential (Thế hệ thứ 2)

Đèn pha LED Philips Ultinon Essential gen 2
LED Philips Ultinon Essential gen 2

Dòng đèn LED của Philips dành cho ô tô này dòng đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Cho đến năm 2020, sau khi ra mắt thế hệ thứ 2 thì Philips Ultinon Essential trở thành dòng đèn đáng mua và sử dụng nhất! Lý do khiến Philips Ultinon Essential đáng mua chính là bởi giá tiền của nó. Chỉ với 600 nghìn đồng, bạn đã có thể sở hữu một dòng đèn tốt nhất hiện nay cho chiếc dế yêu của bạn.

Philips Essential được thiết kế gọn gàng mà vẫn đêm lại cường độ ánh sáng cao. Ngoài ra, do bởi Philips Essential là dòng đèn LED nên việc lắp đặt cực kỳ dễ dàng. So sánh với các dòng cao cấp của Philips thì chất lượng ánh sáng mà Essential đem lại tốt hơn rất nhiều. Điển hình như so sánh với Philips Xtreme Ultinon thì độ sáng đem lại gấp 2 lần hay thậm chí còn nhỉnh hơn so với dòng cao cấp nhất là Philips Ultinon Pro9000.

Một vài hạn chế khiến dòng này có giá rẻ là do bảo hành chỉ trong 1 năm chính hãng và cấu tạo cơ học, tức dùng quạt để duy trì tuổi thọ cho đèn.

Đèn pha LED Philips Ultinon Pro9000

Đèn pha LED Philips Ultinon Pro9000
LED Philips Ultinon Pro9000

Đây là dòng đèn pha cao cấp nhất của dòng Philips Ultinon Pro. Philips Ultinon Pro9000 ra mắt vào năm 2021, các dân chơi xe thường gọi là là Philips Pro9000. Dòng Pro9000 hỗ trợ đa cổng của xe ô tô từ H4, H7, H11, HB3, HB4, H1 đến H3. Hiện dòng đèn này đang phổ biến trên toàn cầu thậm chí là các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ và Châu Âu.

Phiên bản đèn pha ô tô siêu sáng này đang được Philips bảo hành chính hãng lên tới 5 năm với giá cho 1 bóng là 1 triệu 800 nghìn đồng.

Đèn LED Ultraview +250% (thế hệ thứ 2)

Đèn LED Ultraview +250% (thế hệ thứ 2)
LED Ultraview +250% gen 2

Dòng đèn LED Ultraview +250% là dòng đèn thay thế cho các dòng đèn Cree XHP70, XHP50 đời trước. Tuy nhiên, đến năm 2021 thì dòng đèn Ultraview +250% này được cải tiến lại bằng cách gộp lại các dòng trên dưới cái tên gen 2 (thế hệ thứ 2).

Dòng đèn này được dòng đầu tiên đi đầu trong xu hướng tinh gọn. Lí do là bởi dòng đèn này được cộng sử dụng công nghệ Fanless hay còn gọi là không quạt. Cụ thể hơn thay vì dùng quạt để tản nhiệt như các dòng khác thì Ultraview +250% dùng lá đồng để tản nhiệt. Hơn nữa, tuổi thọ đèn vẫn không thay đổi, bởi vậy Ultraview +250% gen 2 được cộng đồng thế giới ưa chuộng. Điểm hạn chế duy nhất là Ultraview +250% gen 2 chỉ hỗ trợ các chân H4 và H7. Giá của Ultraview +250% là 800,000 đồng.

Đèn LED Ultraview +320% Fanless

Đèn LED Ultraview +320% Fanless
LED Ultraview +320% Fanless

Đèn pha ô tô siêu sáng LED Ultraview +320% Fanless là một bản nâng cấp của LED Ultraview +250% gen 2. Cơ chế hoạt động giống Ultraview +250% gen 2, vẫn dùng lá đồng tản nhiệt. Đây vẫn là một điểm lợi thế so với các dòng đèn khác. Bạn vẫn có thể giữ được tuổi thọ đèn như các dòng đèn khác. Hơn nữa, cũng không gây ra tiếng ồn hay phát đục khoét lấy lỗ thoát khí cho đèn. Độ sáng thì đương nhiên sẽ cao hơn nhiều so với dòng Ultraview +250% gen 2. Già thành cũng chỉ cao hơn một chút là 900,000 đồng.

Đèn LED v70

Đèn LED v70
LED v70

Đèn LED v70 được phát triển dựa trên 2 loại chip XHP50 và XHP70. So với các mẫu đèn phổ thông khác như LED L7 hay LED L9 thì v70 đã tận dụng được 2 loại chip đèn này. Tuy rằng LED v70 hỗ trợ nhiều chuẩn chân khác nhau nhưng khi kiểm tra trên chuẩn chân H4 thì đem lại tác dụng tốt nhất. Đèn đem lại ánh sáng cường độ cao, tuổi thọ lâu nhưng khá kén xe khi lắp. Giá của đèn LED v70 là 1 triệu đồng cho 1 bóng.

Kết luận

Hi vọng bài viết này đã đem lại cho các bạn kiến thức đầy đủ nhất về đèn pha ô tô siêu sáng. Ngoài ra, Xepro cũng đã giới thiệu cho bạn 5 loại đèn pha ô tô siêu sáng tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo. Tuy rằng cả 5 loại đèn mà Xepro giới thiệu đều là đèn LED ô tô nhưng chất lượng tốt mà các loại đèn này đem lại là không phải bàn cãi. Vậy nên, nếu bạn cần mua cho mình một chiếc đèn thì hãy tham khảo danh sách trên. Nếu có thắc mắc xin vui lòng để lại 1 bình luận để Xepro trả lời nhé!