Giỏ hàng 0 0 ₫
Tìm kiếm

Chính sách vận chuyển - giao hàng

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển được được hỗ trợ bởi Xepro, bạn đã chấp nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính sách, thực tiễn áp dụng nếu trong Chính Sách Vận Chuyển và Giao Hàng này. Xepro bảo lưu quyền sửa đổi chính sách này bất cứ lúc nào.

 

I. Các quy định về hàng hóa không vận chuyển, hạn chế vận chuyển, vận chuyển có điều kiện

1. Những trường hợp mà Xepro không hỗ trợ vận chuyển:

  • Sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa không vận chuyển của Xepro.
  • Hàng hóa nằm trong danh mục cấm giao dịch trên Xepro.
  • Xăng, dầu, khí đốt, hàng hóa dễ gây cháy nổ.
  • Phụ kiện được mạ hoặc đính kèm kim loại quý (vàng, bạc,...), đá quý có giá trị cao (kim cương, hồng ngọc,...).
  • Động, thực vật.
  • Các loại phụ kiện, đồ dùng trang trí có hình dạng vũ khí.
  • Các loại sản phẩm khác không thuộc hoặc liên quan đến ô tô nói chung hay phụ kiện ô tô nói riêng.


Với các mặt hàng nằm trong danh mục Xepro không hỗ trợ vận chuyển ở trên, Xepro sẽ không chịu trách nhiệm nếu trong quá trình vận chuyển xảy ra vấn đề như hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, hỏng hóc,... Người bán sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trước Xepro và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng hóa vi phạm Chính Sách Vận Chuyển và Giao Hàng của Xepro và Pháp luật Việt Nam.


Sau đây là một số trường hợp Xepro không chịu trách nhiệm:

  • Đơn hàng mua có giá trị hàng hóa từ 30.000.000VNĐ trở lên (chưa bao gồm phí vận chuyển)
  • Đơn hàng bị người tham gia giao dịch lợi dụng, gian lận các Chính sách, hỗ trợ của Shopee.
  • Người dùng không tuân theo các quy định, hướng dẫn và khuyến cáo trong Chính sách này hoặc quá trình trao đổi trực tiếp với các đại diện của Xepro.
  • Sau khi vận chuyển và Người Nhận đã nhận được hàng, bóc hàng và có Yêu Cầu Trả hàng-Hoàn tiền tới Xepro, quá trình hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện phụ thuộc vào thỏa thuận trực tiếp giữa Người Mua và Người Bán.

2. Những trường hợp vận chuyển có điều kiện hoặc/và hạn chế vận chuyển của Xepro

2.1 Hàng cồng kềnh

  • Theo quy định của các đơn vị vận chuyển đang hợp tác với Xepro, khối lượng sử dụng để tính được cước giao hàng là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của sản phẩm sau đóng gói.

VD: Sản phẩm máy cảm biến áp suất lốp ô tô có cân nặng sau khi đóng gói là 1kg, nhưng kích thước đóng gói lại là CR X CD X CC (cm) là 20 x 40 x 20 (cm)

 

Đơn vị vận chuyển

Khối lượng quy đổi được ĐVVC tính như sau:

Viettel Post

Giao hàng Tiết Kiệm

J&T Express

Vietnam Post Nhanh

(Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao)/6000


= (20 x 40 x 20) / 6000 = 2.6 kg > 1 kg

Giao hàng nhanh

(Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao)/5000


= (20 x 40 x 20) / 5000 = 3.2 kg > 1 kg

Vietnam Post Tiết Kiệm

(Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao)/4000


= (20 x 40 x 20) / 4000 = 4 kg > 1 kg

 

Để đảm bảo việc đơn hàng không bị hủy, người giao bán cần nhập đầy đủ cân nặng sau khi đóng gói và kích thường 3 chiều của sản phẩm đầy đủ để hệ thống có thể tự động tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng ĐVVC trên. Với đơn hàng có khối lượng nhập thấp hơn thực tế đo được, ĐVVC có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc người bán sẽ phải trả thêm phần phí vận chuyển bị phát sinh thêm.

 

2.2 Hàng dễ vỡ

  • Các sản phẩm cấu tạo bằng các các chất liệu như nhựa mỏng, pha lê, thủy tinh, sành, gốm, sứ, đất nung, thạch cao,... khi vận chuyển sẽ có rủi ro cao nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Vậy nên, Xepro có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển loại sản phẩm này nếu đánh giá đơn hàng có khả năng hỏng hóc, lỗi khi vận chuyển hoặc do đối tác vận chuyển không thể đáp ứng được điều kiện để vận chuyển loại bưu kiện dễ vỡ đó.
  • Nếu bên bán hàng vẫn muốn có thể được bán các sản phẩm này và yêu cầu Xepro hỗ trợ vận chuyển và giao hàng thì trách nhiệm gói hàng, đảm bảo an toàn, cảnh báo bên ngoài gói và chịu trách nhiệm nếu vận chuyển xảy ra hỏng hóc, bể vỡ, hoàn toàn thuộc về Người Bán.

 

2.3 Hàng dễ bị hư hại/tổn thất do đặc tính vốn có của sản phẩm

  • Sau đây là danh mục các sản phẩm dễ bị hư hại/tổn thất trong quá trình giao hàng do đặc tính vốn có của sản phẩm:

 

Đặc tính

Ví dụ thực tế

Ghi chú

Sản phẩm dễ bị rò rỉ khí hoặc dung dịch, dễ bị biến chất/biến mùi bởi tác động từ môi trường như ánh sáng, nhiệt độ

Nước hoa, sáp thơm ô tô,...

Lưu ý các sản phẩm hàng xách tay, hàng nhập khẩu sẽ có điều kiện sản xuất, mỗi trường và khí hậu khác biệt lớn so với môi trường ở Việt Nam.

Sản phẩm dễ bị nứt/vỡ bề mặt, nóng chảy dưới bởi các yếu tố từ môi trường như ánh sáng, nhiệt độ

Da PU bọc nội thất ô tô, da lộn bọc trần, bọc vô lăng ô tô,...

Lưu ý các sản phẩm hàng xách tay, hàng nhập khẩu sẽ có điều kiện sản xuất, mỗi trường và khí hậu khác biệt lớn so với môi trường ở Việt Nam.

Sản phẩm có khả năng gây cháy, nổ do áp suất cao hoặc có chứa thành phần dễ cháy, nổ bên trong

Các loại bình xịt như dung dịch vệ sinh nội thất, dung dịch khử mùi,...

Lưu ý khi vận chuyển bằng đường hàng không mà không khai báo rõ ràng hoặc là vận chuyển trong môi trường nhiệt độ cao khiến khí dễ dàng giãn nở.

 

  • Đối với các sản phẩm có đặc tính được nêu trên hoặc đặc tính gần giống, khả năng xảy ra rủi cao trong quá trình vận chuyển là điều hoàn toàn có thể. Do đó, Xepro có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển hoặc vẫn hỗ trợ người bán nếu có yêu cầu nhưng trách nhiệm chịu rủi ro khi giao sản phẩm tới khách hàng thuộc về người bán, trừ khi các bên có thể xác định rõ tình trạng thiệt hại xảy ra là do lỗi của đơn vị vận chuyển.

 

2.4 Sản phẩm không thể vận chuyển theo đường hàng không (Bởi quy định về an toàn mà ngành hàng không yêu cầu)

  • Chất khí (Bình cứu hoả mini ô tô,..)
  • Chất lỏng dễ cháy (Xăng, dầu,..)
  • Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hoá chất,...)
  • Chất oxy hoá
  • Sản phẩm có từ trường (nam châm)
  • Thiết bị điện tử có tích điện (Pin, pin sạc dự phòng, ắc quy mini,...)


Với các đơn hàng có chứa các loại sản phẩm trên, thời gian vận chuyển sẽ bị chậm hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương pháp thay thế như phương tiện đường bộ (ô tô, tàu hoả) để vận chuyển hàng hóa. Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin trên sản phẩm là “Hàng hoá không hỗ trợ vận chuyển hàng không”. Trong trường hợp người bán không làm rõ thông tin dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu huỷ, vận chuyển chậm hoặc không được vận chuyển, Xepro sẽ không chịu trách nhiệm.

 

II. Quy định về đóng gói hàng hoá

Trong quá trình vận chuyển, bên bán bắt buộc phải đảm bảo rằng hàng hoá đã sẵn sàng để vận chuyển quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Chi tiết như sau:

1. Yêu cầu chung của Xepro với đơn hàng:

  • Tất cả đơn hàng đều phải được đóng gói sẵn trước khi vận chuyển và được niêm phong bởi người bán. Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ chịu trách nhiệm giao hàng theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và đương nhiên sẽ không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hoá bên trong đơn hàng nếu sản phẩm được giao tới tay Người mua/hoàn về tay người Bán trong tình trạng còn nguyên (tức vẫn còn niêm phong và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo).
  • Trên vỏ tất cả các bưu kiện đều có thông tin:
  • Thông tin Người nhận: Tên, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.
  • Mã vận đơn của đơn hàng.
  • Ghi chú hàng (trong trường hợp sản phẩm không vận chuyển được bằng đường hàng không, bao gồm đơn hàng nhiều sản phẩm và trong đó có ít nhất 01 sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không).
  • Để đảm bảo an toàn cho từng hàng hoá, Xepro yêu cầu Người Bán hàng nên gửi kèm hoá đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong đơn hàng (nếu có). Hoá đơn ở đây là căn cứ để hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại của khách hàng như: xác định giá của đơn hàng trên thị trường, đảm bảo rằng hàng hoá lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v,..
  • Đơn vị vận chuyển có thẩm quyền đề bóc mở bưu kiện nhằm mục đích kiểm tra nội dung hàng hoá trong trường hợp nghi ngờ Người bán gửi đi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển hoặc có hành vi gửi hộp rỗng không chứa bưu kiện.

 

2. Hướng dẫn đóng gói sản phẩm

 

Loại sản phẩm

Yêu cầu gói bọc

Các sản phẩm/dung dịch để trong chai lọ dễ vỡ

- Bịt kín và cố định nắp của sản phẩm bằng 2 đến 3 lớp băng keo.  Sau đó, bọc kín sản phẩm một lần nữa bằng 2 lớp nilon khí và để vào trong hộp.

- Chèn thêm xốp/giấy báo xung quanh hộp để đảm bảo sản phẩm không bị va đập với hộp khi vận chuyển.

Hàng dễ vỡ, dễ móp méo, dễ bung nắp hộp

(VD: đồ điện tử, phụ kiện ô tô làm bằng chất liệu dễ vỡ, dễ cong,đèn pha ô tô,...)

- Bọc kín lại sản phẩm bằng 2 đến 3 lớp nilon khí.

- Đặt sản phẩm trong hộp carton và chèn thêm xốp dày 3-5cm đủ 6 mặt hộp để đảm bảo chống sốc.

- Dán kèm tem "Hàng dễ vỡ" bên ngoài vỏ hộp cùng với phiếu gửi hàng.

- Với sản phẩm có giá trị cao, cần dán thêm tem vỡ và tem niêm phong của Người bán tại các mối nối của hộp.

Hàng không dễ vỡ hay dễ móp méo

(VD: bạt phủ che nắng ô tô các loại,...)

- Bọc kín toàn bộ sản phẩm bằng 1-2 lớp nilon khí, sau đó, bọc thêm túi nilon thường xung quanh rồi dùng băng keo dán kín gói hàng.

Đồ điện tử lớn dễ vỡ, hoặc dễ móp méo

(VD: màn hình ô tô, camera hành trình,...)

- Bên ngoài hộp của nhà sản xuất sản phẩm, bọc thêm một lớp xốp dày 5cm tối thiểu 2 mặt lớn nhất của sản phẩm với đơn hàng nội tỉnh, và đủ 6 mặt sản phẩm với đơn hàng liên tỉnh.

- Quấn thêm nilon khí 2 lớp xung quanh sản phẩm.

- Dán tem Hàng dễ vỡ bên ngoài hộp kèm theo phiếu gửi hàng.

Chú ý: Một số ĐVVC có thể yêu cầu Người bán hàng phải đóng hộp gỗ hoặc khung gỗ bên ngoài để có thể đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển.

III. Quy định về khiếu nại và bồi thường đối với người mua và người bán

1. Khiếu nại

  • Thời gian khiếu nại:
  • Hàng hóa nếu có hư hại do vận chuyển: Kể từ thời gian hàng trả về cho người mua hoặc người bán trong vòng 24 giờ.
  • Không nhận được đơn hàng: kể từ thời gian hệ thống thông báo đơn hàng đã giao thành công cho người mua hoặc đơn hàng đã chuyển thành công cho người bán tối đa 24 giờ.
  • Phí vận chuyển không chính xác dẫn tới tiền hàng nhận được của người bán bị thiếu: Trong vòng 7 ngày kể từ khi khoản tiền hàng của người bán được chuyển tài khoản.
  • Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: gửi email tới Xepro thông qua địa chỉ: xepro@magenest.com
  • Xepro có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Người bán vi phạm các quy định nếu ra phía trên trong Chính sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về chính sách vận chuyển hàng hoá theo pháp luật Việt Nam (VD: hàng hoá trong quá trình lưu thông/vận chuyển cần phải có hoá đơn, chứng từ hợp lệ).
  • Khi khiếu nại, Bên bán cũng cần cung cấp các thông tin sau cho Xepro:
    • Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã gửi hàng cho ĐVVC.
    • Ảnh chụp tình trạng bao bì của gói hàng sau khi hàng đã được giao tới Người Mua hoặc hoàn trả lại Người Bán.
    • Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu trước khi Người Bán gửi đi.
    • Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần bị hỏng hóc/hư hại của hàng hoá bên trong khiến cho khách hàng không thể sử dụng/vận hành sản phẩm một cách bình thường.
    • Video mô tả quá trình đóng gói hàng hoá thể hiện rằng người bán đã đóng đúng hàng theo đúng quy định về đóng gói hàng hoá mà Xepro yêu cầu, và dàn đúng phiếu gửi hàng/ghi đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng theo quy định.
    • Các bằng chứng khác (nếu có).
  • Thời hạn cung cấp các bằng chứng liên quan: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại được gửi đi.
  • Thời gian xử lí khiếu nại vận chuyển của Xepro: Từ 07 đến 10 ngày làm việc.
  • Lưu ý:
  • Dịch vụ vận chuyển của Xepro không cho phép Người nhận kiểm tra hàng trước khi đồng ý nhận hàng. 
  • Người bán hoàn toàn chịu trách nhiệm về mặt chuẩn bị và đóng gói sản phẩm của mình đúng quy định trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp gói/hộp/bao bì của người đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận đơn nhưng hàng hoá bên trong bị hỏng hóc do đóng gói không đúng quy tắc, Xepro sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ hai phía bao gồm bên bán và bên mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người Bán nên giữ lại vận đơn/hoá đơn vận chuyển của các ĐVVC mỗi khi giao hàng. Bởi khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp về các vấn đề liên quan tới hàng hóa xảy ra, vận đơn/hoá đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng quan trọng nhất để chứng minh Người Bán đã giao hàng.

2. Bồi thường

  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển đơn hàng sẽ được Xepro báo trực tiếp tới người bán kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Nếu trong quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Xepro về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của ĐVVC mà do người mua không tuân theo các điều kiện cấm/hạn chế hỗ trợ vận chuyển hoặc các hướng dẫn mà Xepro đã nêu ra trong Chính sách này, thì Xepro hoàn toàn có quyền từ chối bồi thường các thiệt hại này.
  • Trường hợp nếu hàng hoá bị Cơ quan quản lý thị trường haowjc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ do không có hoá đơn chứng từ đạt chuẩn, Xepro sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường.
  • Các mức bồi thường của Xepro đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển là:

  • Chú ý: Để có thể được bồi thường, Bên Bán cần phải cung cấp hoá đơn hợp pháp của (các) sản phẩm có trong bưu kiện gửi (Hoá đơn cần phải chứng minh giá trị pháp lý của hàng hoá). Đối với trường hợp Bên Bán không cung cấp được các loại hoá đơn hợp lệ liên quan đến sản phẩm, mức bồi thường tương đương 4 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng.
  • Trong tất cả trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá sản phẩm mà người bán đã niêm yết trên website https://xepro.com.vn/. Xepro có quyền từ chối bồi thường cho người bán nếu người bán gửi hàng hoá không đúng hoặc khác so với nội dung sản phẩm đã đăng ký trong đơn hàng.

3. Các khuyến cáo liên quan đến vận chuyển

  • ĐVVC sẽ yêu cầu bên mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận rằng đã nhận đơn hàng trước khi có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh với đơn hàng, Người mua vui lòng liên hệ tới Xepro thông qua email xepro@magenest.com.
  • Bắt buộc chụp lại gói hàng trước khi mở để có thể lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc nhằm mục đích phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại trong trường hợp nếu có xảy ra. Do nguyên tắc giao hàng của Xepro “Nguyên đai, nguyên kiện”, các ĐVVC sẽ không giải quyết vấn đề khiếu nại bồi thường trong trường hợp Người Mua/Người Bán đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận và trả hàng. Vì vậy, người mua trước khi nhận hàng cần phải kiểm tra kỹ bao bì của đơn hàng. Nếu đơn hàng có dấu hiệu bị hỏng hóc (móp/rách/vỡ/méo/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị hỏng, vui lòng hãy từ chối nhận hàng và thông báo tới Xepro.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại liên quan đến vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên tình trạng bưu kiện và sản phẩm, không nên sử dụng thử hay gây ra các tác động khác khiến tình trạng của đơn hàng không còn như lúc ban đầu nhận hàng. Nếu Xepro xác định sản phẩm và đơn hàng không còn nguyên trạng như khi Người Mua (người nhận) nhận hàng, Xepro có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại, người sử dụng dịch vụ (bao gồm người bán và người mua) cần phải có trách nhiệm hỗ trợ Xepro trong quá trình xác minh thông tin như cung cấp thông tin trung thực và chính xác khi Xepro liên hệ. Trong trường hợp Xepro không thể liên hệ với Người gửi yêu cầu khiếu nại để xác minh thông tin, Xepro có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Việc người gửi không gửi hàng thật hay người nhận không đưa tiền cho nhân viên vận chuyển dẫn đến cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình,... nhằm lợi dụng Chính Sách Vận chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mãi theo từng đợt cua Xepro sẽ dẫn đến các hình thức xử phạt nghiêm khắc của Xepro. Ngoài ra, tất cả người Bán có trách nhiệm đảm bảo rằng hàng hoá của mình gửi đi không vi phạm bất kỳ quy định nào của Shopee và pháp luật Việt Nam. Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hoá gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật.