Vệ sinh ghế nỉ để làm gì? Cách vệ sinh ghế nỉ ô tô tại nhà như thế nào?

Người ta thường ít để ý những thứ nhỏ nhặt này, nhưng thực tế thì phần vỏ bọc ghế ô tô rất dễ bị dính bẩn. Bụi và vết ố thường bị ám vào vải và đai an toàn của xe, vì vậy chủ xe nên chú trọng đến việc giữ gìn nội thất xe và làm sạch những vết bẩn này. Nếu để phần vỏ bọc ghế của xe xuống cấp, phần nội thất xe trông sẽ không mấy sáng sủa.

Ban đầu có thể sẽ không quá rõ ràng, nhưng sau vài năm, những vết ố này sẽ làm phần ghế xe chuyển thành màu nâu bẩn. Dù phần lớn loại vải bọc ghế đều có thể giặt tẩy hoặc giặt khô, nhưng đối với một số chiếc xe có tuổi thọ quá cao mà ít được đi bảo dưỡng, người ta sẽ gần như không thể làm sạch hoàn toàn được các vết ố bám trên vỏ bọc ghế. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy rõ màu vải ghế ô tô bị bạc trắng sau khi bám quá nhiều bụi bẩn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu ra các cách vệ sinh ghế nỉ ô tô hiệu quả nhất đối với từng loại vải bọc ghế khác nhau.

Cách vệ sinh ghế nỉ ô tô/Bao lâu thì nên vệ sinh ghế nỉ ô tô một lần?
Có nhiều cách vệ sinh ghế nỉ ô tô đơn giản và hiệu quả

Bao lâu thì nên vệ sinh ghế nỉ ô tô một lần?

Lý tưởng nhất thì chúng ta nên hút bụi ghế ô tô hàng tuần, và mọi vết bẩn đều sẽ được xử lý ngay lúc đó. Việc làm sạch ghế kỹ lưỡng hơn có thể được thực hiện theo mùa hoặc thường xuyên hơn tùy vào mức độ sử dụng xe.

Nếu bạn đang sử dụng ô tô hàng ngày, thì bạn cần phải giặt vải bọc ghế ít nhất một lần một tuần bằng chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng bánh trong nhà hoặc nước rửa chén. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng ô tô thì chúng tôi khuyên bạn nên mua áo phủ ghế ô tô để tránh bụi bẩn bám vào chất liệu vải. Bạn có thể mua vài tấm phủ để sử dụng luân phiên nhau. 

Bạn sẽ cần những gì?

máy hút bụi ô tô
  • Bàn chải
Bản chải vệ sinh ghế
  • Bình xịt
bình xịt vệ sinh
Sử dụng khăn lau vệ sinh
  • Bột tẩy trắng gốc oxy
Bột tẩy trắng gốc oxy
  • Nước bảo vệ vải (Tuỳ chọn)
Nước bảo vệ vải

Quy trình làm sạch ghế nỉ xe ô tô

Bước 1: Hút bụi ghế

Trước khi cho dung dịch tẩy rửa và giặt để tránh bụi bẩn bị lưu lại trên vải ghế. Cũng cần phải loại bỏ tất cả các mảnh vụn, bụi bẩn và các vụn đồ ăn ra khỏi các khe vải.

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 1

Bước 2: Xịt nhẹ một lớp dung dịch tẩy rửa lên ghế

Bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng cho vải để làm sạch ghế vải thay vì chất tẩy rửa đa năng. Xịt nhẹ dung dịch này lên vết bẩn (Đảm bảo không xịt quá nhiều đến mức làm ướt ghế. Điều này có thể dẫn đến nấm mốc, gây mùi hôi cho phần đệm dưới vải.).

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 2

Bước 3: Dùng bàn chải để chà vải ghế

Trước khi tiếp tục xịt chất tẩy rửa lên vùng khác, hãy chà kĩ phần vải bạn vừa làm ẩm. Chú ý không sử dụng bàn chải cứng trên vải để tránh làm xơ vải bọc ghế xe.

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 3

Bước 4: Lau sạch vết bẩn bằng khăn sợi nhỏ

Chà xát qua lại để giúp làm trôi vết bẩn trên bề mặt. Khi các vết bẩn bắt đầu kết tụ với bụi bẩn, hãy sử dụng một chiếc khăn sợi nhỏ để lau chúng đi.

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 4

Bước 5: Lặp lại cho đến khi sạch

Lặp lại quy trình xịt dung dịch tẩy, chà xát và lau cho đến khi vùng đó trở nên sạch sẽ. 

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 5

Bước 6: Để vải khô

Để  vỏ bọc ghế khô hoàn toàn trong ít nhất vài ngày. Hoặc bạn có thể hút bụi một lần nữa sau khi bạn đã loại bỏ các vết bẩn. Điều này giúp làm khô các chất bão hòa ướt tích tụ và cũng làm khô vải

quy trình vệ sinh ghế nỉ bước 6

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh ghế nỉ ô tô tại nhà rất đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể dễ dàng làm sạch vỏ bọc ghế ngồi cho chiếc xe hơi của mình. Nếu gặp khó khăn gì thì đừng ngại ngần để lại bình luận dưới bài viết cho chúng tôi nhé!