Nhiều người mới sở hữu ô tô thường cảm thấy bối rối không biết mình cần mua phụ kiện nào tiếp theo và mua những phụ kiện này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những phụ kiện cần thiết cho xe hơi dựa trên ba yếu tố quan trọng nhất: bảo vệ chiếc xe của bạn, bảo vệ sự an toàn của người lái xe và hành khách, và kiểm soát ô nhiễm trên xe. 

Vậy top những phụ kiện quan trọng và cần thiết bạn nên trang bị cho xe hơi mới của mình là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Phim dán ô tô

Phim dán xe ô tô là loại phim đặc biệt được dán lên kính chắn gió trước, kính sau và kính cửa sổ bên của ô tô. Do có chức năng cản tia cực tím và cản bớt một phần nhiệt nên lớp phim này còn được gọi là phim năng lượng mặt trời (solar film) hay phim cách nhiệt (heat insulation film).

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi/Phim dán ô tô
Phim dán là một trong những phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Hiệu ứng hình ảnh một chiều khiến những người cách xa một mét khó có thể nhìn thấy bên trong xe, điều này giúp bảo vệ sự riêng tư và đồng thời giảm thiểu tác hại do ánh sáng chói ở một mức độ nhất định. Ngoài ra, phim dán xe còn có thể ngăn ngừa các chấn thương do vỡ kính đột ngột. Vì vậy, phim cách nhiệt là một trang bị cần thiết cho xe ô tô.

Khi mua hàng, hãy chú ý đến 4 thông số chính của phim dán ô tô: độ truyền sáng trên 85%, tỷ lệ cách nhiệt tốt hơn, chống cháy nổ mạnh và tỷ lệ cản tia cực tím không dưới 98%.

2. Camera hành trình

Camera hành trình còn được gọi là “hộp đen” của ô tô, thường được lắp trên kính chắn gió. Ống kính với độ phân giải cao ghi lại thông tin hình ảnh và âm thanh trong quá trình lái xe. Đây là một trong những phụ kiện cần thiết cho xe hơi được săn tìm nhiều nhất.

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi/Camera hành trình
Camera hành trình rất hữu ích trong các tình huống va chạm giao thông

Trong thực tế cuộc sống, chúng ta khó có thể đảm bảo giải quyết êm đẹp một số vụ tai nạn giao thông. Một số người có thể trốn tránh trách nhiệm, ác ý đổi trắng thay đen vì quyền lợi của mình, dẫn đến tranh chấp. Lúc này, camera hành trình có thể cung cấp bằng chứng chắc chắn để bảo vệ quyền lợi của người lái xe.

Khi mua camera, bạn nên đo độ dày của kính chiếu hậu trong xe rồi lựa chọn, để tránh mua sản phẩm có kích thước không phù hợp, không lắp được vào vị trí thích hợp.

3. Tẩu sạc ô tô

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của con người, nhưng rõ ràng công nghệ pin vẫn chưa phát triển nhanh như vậy. Một vấn đề mà những người sử dụng điện thoại di động thường gặp phải là khi họ cần thực hiện các cuộc gọi quan trọng thì điện thoại của họ bị hết pin. Lúc này, chiếc tẩu sạc trở thành một trong các phụ kiện cần thiết cho ô tô, đặc biệt là trong những chuyến đi xa. 

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi/Tẩu sạc ô tô
Nên lựa chọn loại tẩu sạc phù hợp với xe của mình

Tẩu sạc ô tô thường được kết nối với ổ cắm bật lửa, được trang bị cổng USB, kết nối với điện thoại di động thông qua cáp dữ liệu, và pin sẽ tự động được sạc trong quá trình lái xe. 

Cần đặc biệt thận trọng khi mua tẩu sạc ô tô, vì bộ sạc kém chất lượng không chỉ có thể làm cháy bo mạch chính của điện thoại di động và gây đoản mạch, mà còn có thể gây cháy xe do nhiệt độ quá cao. Người mua nên chọn sản phẩm từ các nhà sản xuất lớn và đáng tin cậy để ngăn ngừa các chức năng quá dòng, quá áp, quá nhiệt và ngắn mạch. Chú ý chống ẩm và chống sét trong quá trình sử dụng.

4. Chất khử khí Formaldehyde

Điều khó chịu nhất của một chiếc xe mới là mùi cay nồng của Formaldehyde (H2CO) từ khí thải ô tô.

Formaldehyde có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, hít phải Formaldehyde trong thời gian dài thậm chí có thể gây ung thư. Việc thường xuyên mở cửa sổ và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm giảm bớt ô nhiễm không khí trong xe ở một mức độ nhất định, nhưng mùi sẽ quay trở lại ngay sau khi đóng cửa sổ.

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi/Chất khử khí Formaldehyde
Than hoạt tính gáo dừa thường được sử dụng trong các sản phẩm khử khuẩn, khử mùi

Một phương pháp hiệu quả để tăng cường loại bỏ ô nhiễm không khí là sử dụng chất khử Formaldehyde. Các sản phẩm loại bỏ Formaldehyde được sử dụng phổ biến nhất là than hoạt tính và bột màu Maya Blue, vì hai sản phẩm này dễ sử dụng và không gây ô nhiễm thứ cấp. Loại than hoạt tính tốt nhất là than hoạt tính gáo dừa có ưu điểm là khả năng hấp phụ lớn, giá thành rẻ. Ngoài khả năng hấp thụ formaldehyde, Maya Blue còn có thể phân hủy các chất ô nhiễm thành khí vô hại nên hiệu quả tốt hơn và giá thành cũng cao hơn. 

Làm thế nào để đánh giá tác dụng của than hoạt tính đã mua? Có một cách đơn giản là đổ than hoạt tính vào nước để xem có nhiều bọt khí bay ra không, càng nhiều bọt thì càng dễ loại bỏ Formaldehyde. Ngoài ra, bạn cũng có thể khử mùi ô tô bằng nhiều cách khác nhau mà cực kỳ hiệu quả.

5. Cảm biến đỗ xe

Đây là một trong những phụ kiện cho xe hơi cần thiết nhất đối với những người mới lái xe. Radar cảm biến lùi, cụ thể là "radar tránh va chạm khi lùi xe", còn được gọi là "thiết bị phụ trợ trên ô tô", được cấu tạo bởi cảm biến siêu âm, bộ điều khiển và màn hình hiển thị. Sử dụng nguyên lý sóng siêu âm, đầu dò được lắp trên cản sau sẽ gửi sóng âm thanh ngược lại sau khi sóng siêu âm chạm vào chướng ngại vật, tính toán khoảng cách giữa xe và chướng ngại vật, đồng thời nhắc người lái xe đỗ hoặc lùi xe dễ dàng và an toàn hơn.

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi/Cảm biến đỗ xe
Radar cảm biến lùi là một trong những phụ kiện cần thiết cho ô tô mới

Khi mua radar cảm biến lùi, bạn nên chú ý đến các yếu tố như độ nhạy, có điểm mù không và phạm vi phát hiện khoảng cách. Nói chung, khoảng cách phát hiện của radar lùi nên là 1.5-0.3m, một số có thể đạt tới 2.5m. Một chiếc radar cảm biến lùi không đủ độ nhạy có thể gây ra phán đoán sai cho người lái.

6. Thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô là một phụ kiện không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn để bảo vệ ô tô. Khi sử dụng thảm lót sàn, chiếc xe sẽ có tránh được các bụi bẩn, nước, đồ ăn rơi xuống sàn xe. Nếu không có thảm lót, chiếc xe có thể dễ bị ẩm mốc, ám mùi hôi. Để lâu sẽ gây hại sức khoẻ người lái xe.

Thảm lót sàn ô tô 6D
Thảm lót sàn ô tô 6D

7. Bọc vô lăng ô tô

Bọc vô lăng là một trong những loại phụ kiện cần thiết cho ô tô. Việc có chiếc bọc vô lăng sẽ giúp chiếc xe có phong cách riêng của chủ xe. Hơn nữa, bọc vô lăng cũng sẽ bảo vệ chiếc vô lăng nguyên bản không bị mài mòn, bạc màu,...

Bọc vô lăng ô tô

8. Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô

Để giữ cho chiếc xe luôn sạch sẽ thì sở hữu dung dịch vệ sinh nội thất ô tô là điều cần thiết. Sử dụng các loại dung dịch này giúp chiếc xe bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Đặc biệt khi đi cùng bạn bè hoặc gia đình thì điều này thậm chí còn gây ấn tượng rất tốt.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô
Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô

9. Cảm biến áp suất lốp

Khi di chuyển xa, chiếc xe có thể sẽ gặp vấn đề liên quan tới lốp. Để đảm bảo có một cuộc hành trình dài vui vẻ, bộ cảm biến áp suất lốp rất quan trọng. Chiếc xe có thể đi xa và bạn có thể chủ động kiểm tra lốp xe bất kỳ lúc nào bạn mong muốn.

Máy cảm biến áp suất lốp van trong

10. Bơm lốp ô tô

Bơm lốp ô tô cũng giống như cảm biết áp suất lốp, đều là hai phụ kiện cần thiết cho việc di chuyển xa. Trong đoạn đường xa, nếu bạn phát hiện ra lốp xe có dấu hiệu xịt bằng cảm biến áp suất, bạn sẽ cần một phụ kiện khắc phục ngay lập tức là bơm lốp. Vậy nên đây sẽ là một trong những phụ kiện cần thiết cho xe hơi, giúp chiếc xe của bạn có thể vận hành an toàn hơn và tăng tuổi thọ của lốp xe.

Máy bơm lốp ô tô

11. Giá đỡ điện thoại trên ô tô

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại để tra cứu lộ trình, đường phố luôn là điều cần thiết. Để tránh việc đi đường mất tập trung vào điện thoại, nhiều người đã sử dụng phụ kiện hỗ trợ là một chiếc giá đỡ điện thoại. Bạn hoàn toàn có thể nhìn đường và xem lộ trình cùng một lúc thông qua phụ kiện này.

Giá đỡ điện thoại ô tô

12. Cần gạt mưa ô tô

Bất kỳ chiếc ô tô nào cũng đều có cần gạt mưa ô tô. Tuy nhiên, cần gạt mưa của ô tô đa số có tuổi thọ khá thấp, đến một thời gian bạn sẽ phải thay thế những loại cần gạt này. Vậy nên, hãy chọn cho mình một cặp cần gạt mưa tốt và đảm bảo chất lượng. Cần gạt mưa làm từ các chất liệu bền bỉ và dẻo để có thể giúp bạn đi mưa tốt hơn.

Cần gạt mưa ô tô

13. Bình chữa cháy mini

Cháy nổ khi lái xe đều là thứ chúng ta không muốn gặp phải. Nhưng để giảm thiểu thiệt hại tài sản nếu có lỡ may có vụ cháy nhỏ nào đó, sử dụng bình chữa cháy ô tô sẽ là phương án tốt nhất. Đặc biệt khi đa số xe ô tô hiện nay đều sử dụng xăng dầu, rất khó dập lửa. Hãy trang bị cho bạn một trong những phụ kiện cần thiết cho ô tô là bình chữa cháy này nữa nhé!

Bình chữa cháy ô tô
Bình chữa cháy ô tô

Lời kết

Trên đây là top những phụ kiện cần thiết cho xe hơi, đặc biệt là đối với những người mới lái và sở hữu xe. Mỗi phụ kiện đều có những tính năng riêng giúp bạn yên tâm hơn trên chiếc xe mới. Hy vọng bài viết của XePro đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích để bạn lựa chọn được những phụ kiện tốt nhất cho chiếc xe của mình. Đồng thời bạn cũng đừng quên cập nhật thêm những phụ kiện tiện ích khác cho xe ô tô để sử dụng xế yêu một cách hiệu quả nhất!