Trên thị trường màn hình ô tô hiện nay có vô số các loại màn hình đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Một phần nguyên nhân là do nhu cầu nâng cấp và lắp đặt màn hình trên các dòng xe tăng cao. Hơn nữa, công nghệ android đã biến các màn hình ô tô này thành màn hình thông minh. Vậy nên, trong bài viết này, Xepro sẽ chia sẻ và đánh giá màn hình ô tô Kovar - Thương hiệu độc quyền tại Việt Nam, xuất xứ từ Trung Quốc, chạy trên nền tảng Android, xem có tốt hay không và có đáng để mua không?

Tổng quan về Kovar

Tổng quan về Kovar

Kovar ra mắt màn hình ô tô android đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2020. Sản phẩm của Kovar có các tính năng tương tự giống các sản phẩm màn hình thông minh khác trong thị trường như lướt web, xem youtube, nghe nhạc, giải trí,... Ngoài ra Kovar cũng hỗ trợ một số loại kết nối thông dụng hiện nay như Bluetooth hay Wifi. Đương nhiên, tính năng chính mà khiến nhu cầu mua màn hình ô tô tăng cao là bản đồ cũng sẽ được tích hợp trên Kovar.

Các tính năng nổi bật của màn hình DVD Kovar

Như đã chia sẻ ở trên, Kovar tuy là một màn hình thuộc phân khúc giá bình dân nhưng lại sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Điền hình như:

Các tính năng nổi bật của màn hình DVD Kovar
  • Điều khiển giọng nói thông qua vô lăng
  • Tích hợp chỉ đường với 3 loại bản đồ (Vietmap, Google Map, Navitel)
  • Trải nghiệm hệ thống giải trí đa dạng: xem phim youtube, nghe nhạc, xem TV,... Đặc biệt trên Kovar có cài sẵn Youtube Vance (không chèn quảng cáo)
  • Hỗ trợ tích hợp các phụ kiện khác (Camera hành trình, cảm biến áp suất lốp ô tô, camera lùi,...). Các hình ảnh sẽ được hiển thị toàn bộ trên màn hình chính.
  • Định vị ô tô từ xa - tra cứu lịch trình di chuyển trong thời gian một năm đổ lại.
  • Tra cứu pha nguội.
  • Xem thời tiết, TV, gọi điện thoại, nghe đài,...
  • Và nhiều tính năng khác.

Đánh giá màn hình ô tô android Kovar

Thiết kế

Đánh giá thiết kế màn hình ô tô android Kovar

Kovar có thiết kế hiện đại và sang trọng. Màn hình Android Kovar có hai loại kích thước là 9 inch và 10 inch. Màn hình tuy to nhưng chất lượng hình ảnh không bị mờ, rất rõ nét và chân thực. Độ phân giải Full HD 1024x600 pixel đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí trên xe.

Tính năng hỗ trợ khi tham gia giao thông

Tính năng hỗ trợ khi tham gia thông của màn hình kovar
  • Điều khiển bằng giọng nói: Sử dụng tiếng Việt, hiểu ngôn ngữ mọi vùng miền. Tuy nhiên, tốc độ vận hành khi sử dụng tính năng này khá chậm. Nếu tham gia giao thông, cần tra đường gấp thì sẽ làm mất thời gian cho người lái.
  • Giải trí đa phương tiện: Hỗ trợ mọi tính năng giải trí cần thiết như một chiếc điện thoại thông minh. Màn hình Kovar cũng có thể gắn thêm Sim 4g để truy cập Internet cũng như chia sẻ wifi cho các thiết bị khác. Chất lượng âm thanh vòm thông qua màn hình tốt cũng làm tăng trải nghiệm của hành khách trên xe.
  • Cảnh báo tự động khi điều khiển phương tiện: Tính năng hỗ trợ lái xe an toàn có sẵn trên Kovar sẽ giúp người lái xe đảm bảo tiền mạng hơn rất nhiều cũng như tránh bị cảnh sát giao thông phạt những lỗi không đáng có. Ví dụ như việc cảnh báo lấn làn hay cảnh báo tốc độ.

Đánh giá chi tiết màn hình ô tô Kovar T1 và T2

Giá màn hình ô tô Kovar T1 và T2:

Đánh giá chi tiết màn hình ô tô Kovar T1 và T2

Hiện nay trên thị trường, Kovar đang mở bán hai dòng màn hình là T1 và T2. Mức giá của Kovar phù hợp với phân khúc bình dân, cụ thể như sau:

  • Giá màn hình ô tô android Kovar T1: 5.600.0000 đồng
  • Giá màn hình ô tô android Kovar T2: 9.500.0000 đồng

Màn hình kovar có giá tương đương với đối thủ cạnh tranh là màn hình ô tô Oled. Đây là hai màn hình thuộc phân khúc giá rẻ. Nhờ sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp với mức giá "hời", Kovar được một cộng đồng ưa chuộng và sử dụng. Nếu bạn muốn sắm một chiếc màn hình ô tô nhưng không muốn bỏ qua nhiều tiền thì Kovar sẽ là lựa chọn phù hợp để bắt đầu.

Về chi tiết hai dòng màn hình, bạn có thể xem cụ thể dưới đây.

So sánh cấu hình màn hình ô tô Kovar T1 và T2:

Thông tin cấu hình của hai dòng màn hình T1 và T2:

Cấu hìnhKovar T1Kovar T2
Hệ điều hànhAndroid 6.0Android 8.1
RAM/ROM2GB/32GB4GB/64GB
Độ phân giải màn hình1024x6001024x600
ChipIntel SL8541Intel SC98531 - IA
CPU4 nhân ARM
Cortex TM - 47MP
8 nhân Intel - IA
Octa-core Cortex - A53
Tần số1.5ghz1.5ghz
Công suất tiêu thụ tối đa4x25W4x25W
Hỗ trợ khe cắm sim 4G
Bluetooth
Tặng kèmCamera hành trình, thẻ nhớ 16GB, Vietmap dẫn đườngCamera hành trình, thẻ nhớ 16GB, Vietmap dẫn đường
Bảo hành18 tháng18 tháng
Giá 5.600.000 đồng5.600.000 đồng

Do thuộc phân khúc bình dân nên cấu hình của hai dòng màn hình Kovar không thuộc loại cao cấp. Với CPU và chip đời thấp nên màn hình ô tô Kovar chỉ có thể đảm bảo được các tác vụ giải trí thông thường. Tuy nhiên, do sử dụng Android đời cũ ( 6.0 và 8.1) nên trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có đỗ trễ.

Kết luận

Tuy không có cấu hình cao cấp nhưng những tính năng mà Kovar đem lại chắc chắn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của bất kỳ tài xế nào. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý đang phân phối màn hình Kovar. Bạn có thể liên hệ với các đại lý hoặc mua sắm trực tuyến màn hình ô tô Kovar trên Xepro để nhận được nhiều ưu đãi nhé!