Ngoài chức năng nghe gọi bình thường, điện thoại còn có nhiều ứng dụng khác quan trọng đối với các tài xế như định vị, bản đồ, cập nhập tình hình giao thông... giúp họ lái xe tốt hơn. Tuy nhiên vừa lái xe vừa cầm điện thoại rất nguy hiểm. Do đó, những chiếc giá đỡ điện thoại ô tô sẽ là giải pháp tốt nhất để hạn chế các rủi ro khi tham gia giao thông.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giá để điện thoại ô tô khác nhau. Vậy lựa chọn giá đỡ điện thoại ô tô loại nào tốt? Hãy cùng Xe Pro tìm hiểu về giá đỡ điện thoại ô tô và top 5 giá để điện thoại ô tô tốt nhất với bạn nhé.

Giá đỡ điện thoại ô tô là gì? Tác dụng của giá để điện thoại ô tô

Giá đỡ điện thoại ô tô

Giá đỡ điện thoại ô tô hay kẹp điện thoại ô tô là thiết bị giúp điện thoại cố định trên xe để người lái có thể sử dụng điện thoại mà không ảnh hưởng đến việc lái xe.

Cụ thể hơn, giá đỡ điện thoại trên ô tô có nhiều tác dụng khác nhau, bao gồm:

Lái xe an toàn hơn

Giá để điện thoại trên ô tô giúp cố định điện thoại của bạn, tránh làm cản tầm nhìn, hoặc gây mất tập trung khi điện thoại rơi. Nhờ đó mà người lái có thể tập trung điều khiển xe, giảm thiểu nguy hiểm khi di  chuyển. 

Hạn chế rơi vỡ điện thoại

Smartphone của bạn sẽ rơi xuống sàn cứ lúc nào khi xe phanh gấp, đi qua đường xóc,.. gây ra hiện tượng vỡ màn hình, hoặc thậm chí hỏng điện thoại nếu rơi quá nhiều lần. Do đó, các chủ sở hữu xe cần một chiếc giá đỡ điện thoại để cố định nó, tránh trường hợp điện thoại bị hư.

Sử dụng điện thoại dễ dàng

Người lái xe có thể theo dõi liên tục được các thông tin cần thiết, theo dõi bản đồ và định vị, dễ bấm nghe, gọi, điều chỉnh nhạc mà không cần phải cầm điện thoại. Khi dừng đèn đỏ, tài xế  có thể tranh thủ trả lời tin nhắn, lướt mạng xã hội…

Dùng được nhiều tính năng khác nữa

Ngoài cố định điện thoại, hiện nay có nhiều giá đỡ có thể sạc pin nhanh cho smartphone của bạn mà không cần dây, ví dụ như Baseus và Xiaomi 70MAI. Do đó, bạn có thể tránh được trường hợp máy hết pin khi đang dùng, rất bất tiện. Tẩu sạc ô tô hiện nay là một trong những thiết bị không thể thiếu cho trên xe khi bạn thường xuyên phải di chuyển.

Các loại giá đỡ điện thoại trên ô tô

Giá đỡ hút chân không

Giá đỡ hút chân không
Giá đỡ hút chân không

Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường. Sản phẩm có một miếng hút chân không ở phần đế, giúp bám chắc vào bộ phận trong xe. 

Ưu điểm của loại này là bạn có thể dán vào bất cứ vị trí nào trong ô tô, bởi miếng hút chân không bám được vào các bề mặt có nhiều chất liệu khác nhau như kính, nhựa, gương… Người dùng có thể tuỳ ý chọn lắp giá đỡ ở bất kỳ vị trí nào mình muốn. Ngoài ra, giá đỡ hút chân không có tính cơ động cao, dễ dàng lắp hoặc tháo, di dời thiết bị sang các vị trí khác.

Nhược điểm của sản phẩm đó là miếng hút chân không dễ rơi, đặc biệt lúc xe rung lắc. Nhằm giảm rủi ro, nhiều nhà sản xuất đã bổ sung thêm một khoá chốt giúp đế bám chắc chắn hơn. 

Giá đỡ kẹp khe điều hòa ô tô

Giá đỡ kẹp khe điều hòa ô tô
Giá đỡ kẹp khe điều hòa ô tô

Đây là loại có chốt khoá dạng kẹp giúp kẹp cố định vào khe cửa gió điều hoà xe, giúp máy được cố định chắc chắn. Điện thoại cũng được làm mát thường xuyên bởi điều hòa. 

Tuy nhiên nhược điểm của nó là là cửa gió điều hòa sẽ bị xệ nếu giá đỡ và điện thoại quá nặng. Bởi vậy, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này nếu điện thoại của bạn nhỏ gọn.

Giá đỡ nam châm

Giá đỡ nam châm

Giá đỡ điện thoại nam châm hay giá đỡ hút từ là thiết bị có nam châm để hút chặt điện thoại mà không cần bất cứ tai kẹp nào. Ưu điểm của nó là thiết kế nhỏ gọn, thời trang, đơn giản.

Để sử dụng được thì bạn phải dán thêm miếng nam châm ở mặt sau điện thoại. Ngoài ra loại giá đỡ này không có tính cơ động cao bởi nó thường cố định vào xe bằng cách dán keo 3M, sẽ khó để gỡ bỏ. 

Giá treo điện thoại ô tô trên gương chiếu hậu

Giá treo điện thoại ô tô trên gương chiếu hậu
Giá treo điện thoại ô tô trên gương chiếu hậu

Đây là loại giá đỡ có các chốt giúp treo điện thoại dưới gương chiếu hậu. Loại này khá chắc chắn, đáp ứng nhu cầu cho những người quen nhìn ở tầm nhìn cao, dễ theo dõi định vị GPS, bản đồ hay định vị.

Tuy nhiên nhược điểm là kẹp điện thoại trên ô tô gương chiếu hậu có thể gây tầm nhìn khi điện thoại quá to hoặc để ở vị trí nguy hiểm như trung tâm kính chắn lái.

Top 5 giá đỡ điện thoại ô tô tốt nhất dành cho mọi loại xe ô tô

#1 Giá đỡ điện thoại ô tô Hoco

Giá đỡ điện thoại ô tô Hoco
Giá đỡ điện thoại ô tô Hoco

Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, chắc chắn, thiết kế sang trọng, được làm từ nhựa cao cấp ABS và PVC nên đảm bảo được đồ bền. Ưu điểm là dễ sử dụng, linh hoạt, dễ gắn ở mọi mặt phẳng xe hơi mà không bị tuột. Ngoài ra, giá đỡ xoay được 360 độ giúp người dùng chọn được góc nhìn điện thoại tốt nhất, tiện lợi khi dùng. Giá đỡ điện thoại ô tô Hoco có lớp đệm mềm cao su trên các vị trí tiếp xúc điện thoại, nhằm tăng độ bám, hạn chế làm xước điện thoại.

Sản phẩm giá kẹp điện thoại trên ô tô Hoco khá rẻ, chỉ khoảng trên 330.000 đồng. 

#2 Giá đỡ điện thoại Baseus kiêm sạc không dây

Giá đỡ điện thoại Baseus kiêm sạc không dây
Giá đỡ điện thoại Baseus kiêm sạc không dây

Đây là một sản phẩm vô cùng tối ưu và nhiều chức năng bởi không chỉ giúp bạn cố định điện thoại mà còn giúp cho máy bạn luôn đầy pin. Sản phẩm có sạc không dây thích ứng với nhiều loại máy phổ biến như Iphone, Xiaomi, Huawei và Samsung, cho nên bạn không phải lo lắng với vấn đề lựa chọn sạc sao cho hợp với dòng máy điện thoại của mình. 

Thiết bị có thêm miếng silicon bảo vệ tại càng kẹp, tránh điện thoại bị xước. Ngoài ra, giá đỡ có thể quay 360 độ trơn tru mà không bị nhờn rít, thuận tiện cho việc sử dụng. Giá đỡ điện thoại Baseus kiêm sạc không dây được làm bằng hợp kim nhôm và thủy tinh nên bạn hoàn toàn có thể an tâm của chiếc kẹp. Để sử dụng, bạn nên lắp sản phẩm vào cửa gió điều hòa xe hơi.

Với những tính năng vượt trội, nên giá thành của giá đỡ điện thoại Baseus cao hơn Hoco, tầm trên 500.000 đồng. 

#3 Giá đỡ điện thoại ô tô Xiaomi 70mai

Giá đỡ điện thoại ô tô Xiaomi 70mai
Giá đỡ điện thoại ô tô Xiaomi 70mai

Giá đỡ điện thoại ô tô Xiaomi 70mai cũng là một sản phẩm tích hợp với sạc wireless động, công suất lên đến 20W, thích hợp với các dòng điện thoại hỗ trợ sạc không dây trên thị trường. Ngoài ra, điểm đặc biệt là sản phẩm có hệ thống tản nhiệt cao cấp, giúp máy không bị nóng khi sử dụng nhiều. Sản phẩm khá gọn, nhẹ, thường được kẹp vào cửa gió điều hòa xe hơi. Chất liệu bằng nhựa cứng và silicon đảm bảo độ bền cho giá đỡ điện thoại. 

Sản phẩm có mức giá trên thị trường là 400.000 đồng. Hiện tại XePro đang cung cấp với giá 350.000 đồng.

#4 Kẹp điện thoại ô tô PKCB SF126

giá đỡ PKCB SF126
Kẹp điện thoại ô tô PKCB SF126

Đây là giá đỡ dạng kẹp với chiều dài thân lên tới 70 cm, phù hợp cho những người có sở thích xem phim, quay video mà không cần cầm nắm. Độ mở tối đa của kẹp điện thoại oto PKCB SF126 là 14 cm, có khả năng quay 360 độ, dễ uốn cong theo mọi chỗ, giúp người sử dụng có góc nhìn tốt nhất. Ngoài ra kẹp có miếng lót chống xước để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại của bạn. 

Sản phẩm có giá rẻ, chỉ khoảng 100.000 đồng. 

#5 Giá đỡ điện thoại Remax RM-C41

Giá đỡ  Remax RM-C41
Giá đỡ điện thoại Remax RM-C41

Remax là một thương hiệu khá nổi đến từ Hồng Kông. Giá đỡ điện thoại oto Remax có thiết kế nhỏ gọn, có thể xoay 360 độ mà không bị rít. Khóa kẹp điện rất chắc chắn, giúp kẹp bám chặt vào cánh điều hòa. Một điểm không thể không nhắc tới là sản phẩm có tính năng sạc không dây công suất 10W phù hợp cho mọi loại máy. 

Giá thành của nó khá rẻ, chỉ với 200.000 đồng là bạn có thể sở hữu được chiếc kẹp điện thoại oto tuyệt vời này.

Mua giá đỡ điện thoại ô tô cao cấp, giá phải chăng tại đâu?

Các cửa hàng phụ kiện ô tô

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp các sản phẩm phụ kiện ô tô nhập khẩu chính hãng, giá thành phải chăng, đa dạng chủng loại mẫu mã. Tuy nhiên cũng không ít nơi bán các sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Do đó bạn nên tham khảo bình luận, review từ những khách hàng cũ trên Facebook, hội nhóm để tìm được nơi uy tín nhất, tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Các trang thương mại điện tử

Các trang thương mại như Lazada, Shopee cũng là kênh nhiều người sử dụng. Ưu điểm là sản phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã, giá thành khác nhau. Có những sản phẩm giá cực rẻ, được nhiều người mua. Nhưng do các sản phẩm không được kiểm định và người mua cũng khó được thấy sản phẩm tận mắt trước khi mua, cho nên bạn phải cẩn thận mua hàng chính hãng trên các mall được xác nhận bởi chính Shopee và Lazada.

XePro

Bên cạnh việc chia sẻ các kiến thức về phụ kiện xe hơi, XePro còn mong muốn được đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho bạn. Chính vì thế, XePro đã hợp tác với những bên cung cấp uy tín để giúp bạn có được những phụ kiện ô tô cao cấp mà giá thành phải chăng nhất. 

Hãy cùng vào XePro và lựa chọn cho mình một chiếc giá để điện thoại trên ô tô tốt nhất nhé. Đừng quên trang bị thêm một bộ phát wifi trên xe xịn xò nhất để mọi thiết bị trên xe của bạn đều được kết nối.