Để bảo vệ cho chiếc xe hơi của mình không bị hư hại, nhiều người đã chọn và sử dụng bạt phủ xe hơi như một giải pháp nhanh chóng, gọn lẹ và tiện lợi. Tuy nhiên trên thị trường cũng có rất nhiều loại bạt khác nhau, phù hợp với từng yêu cầu của người sử dụng. Vậy nên việc lựa chọn một chiếc bạt phủ ô tô sao cho vừa chất lượng, vừa có giá cả phải chăng là một câu hỏi đối với mọi người.

Vì thế, XePro đã đưa ra một vài gợi ý về những loại bạt khác nhau từ bạt phủ bình dân đến bạt phủ ô tô cao cấp, kèm các mức giá trung bình để giúp người đọc tham khảo. Hãy xem đâu là sản phẩm phù hợp với bạn nhất nhé.

1. Bạt phủ ô tô là gì? 

Bạt phủ ô tô là loại bạt chuyên dùng cho xe hơi, nhằm tránh các tác hại của môi trường với xe của bạn.

Có thể chia bạt phủ xe thành 2 loại cơ bản:

  • Bạt thông thường: được làm bằng 1-2 lớp vải nên chỉ có tác dụng chống bụi, che nắng, che mưa và bảo vệ xe khỏi những tác động nhẹ bên ngoài.
  • Bạt cách nhiệt chống nóng: được tráng nhôm phản quang bên ngoài và có lớp cách nhiệt bên trong. Loại bạt này được cho là có tác dụng vừa che nắng, che mưa vừa chống nóng, chống bụi cho ô tô.

2. Có nên dùng bạt phủ ô tô không?

Việc đậu xe ngoài trời sẽ có ảnh hưởng xấu trực tiếp đến xe của bạn, nhất là với khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt tại Việt Nam. Các tác nhân bên ngoài như mưa, bụi, đặc biệt là tia UV gây hại cho xe cả trong lẫn ngoài. Nắng nóng có thể khiến lớp sơn xe bị nhanh xỉn màu, lốp nhanh lão hoá, lâu dần sẽ phá hủy các nội thất bên trong như bảng taplo, hệ thống điều hoà, ghế da… 

Theo các nghiên cứu đã được chứng minh, nhiệt độ trong cabin xe có thể tăng cao khi để xe dưới trời nắng. Nếu nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C, thì nhiệt độ cabin xe sẽ tăng lên 50 độ C chỉ sau 20 phút đậu xe. Con số này có thể tăng đến 65,5 độ C, sau 40 phút. 

Chính vì thế, việc sử dụng bạt phủ sẽ giúp cho chiếc xe hạn chế khỏi những tác nhân gây hại, hưng hỏng. Đây là một giải pháp tiện lợi, hiệu quả nhất mà mọi người thường sử dụng.

3. Lưu ý khi lựa chọn bạt phủ xe hơi

Không dùng bạt màu tối

Nhiều người cho rằng nên sử dụng bạt phủ tối màu, như màu đen, để bạt trông sạch sẽ. Tuy nhiên, đó là điều không nên bởi bạt phủ màu tối lại gây ra hấp thụ nhiệt nhiều hơn dưới trời nắng, không tốt cho xe. Do đó, bạn nên mua những loại bạt có màu sáng.

bạt màu tối
Bạt phủ ô tô màu tối

Lựa chọn bạt phủ vừa với kích thước của xe

Bạt nên lựa chọn bạt phủ sao cho phù hợp với chiếc xe của mình. Xe bảy chỗ sẽ phải dùng bạt phủ ô tô 7 chỗ; còn xe năm chỗ sẽ sử dụng bạt phủ ô tô 5 chỗ. Nếu quá to, bạt phủ sẽ chạm xuống đất và bám bụi đất, gây xước sơn xe hay bẩn quần áo của người dùng. Nếu quá nhỏ thì bạt sẽ không thể che hết được xe, vừa mất thẩm mỹ vừa khó sử dụng. 

Chọn bạt phủ có dây buộc và dải phản quang

Cần phải lưu ý lựa chọn bạt phủ có dây buộc và dải phản quang. Dây buộc sẽ giúp cố định bạt phủ. Còn dải phản quang sẽ giúp các tài xế khác dễ nhận biết xe của bạn đang được trùm bạt để tránh va chạm. Ngoài ra, nhờ dải phản quang trên bạt ở vị trí gương, các tài xế khác sẽ dễ xác định khoảng cách khi đỗ cạnh xe bạn. 

4. Bạt phủ ô tô loại nào tốt?

Nhằm giúp các bạn lựa chọn cho mình loại bạt phủ xe hơi tốt nhất, XePro sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý về các sản phẩm cao cấp, chất lượng và phù hợp với chiếc xe của mình.

Bạt phủ ô tô vải dù

Bạt vải dù
Bạt phủ ô tô vải dù

Sản phẩm này được làm bằng vải dù, thường có từ 1 đến 2 lớp. Công dụng chủ yếu là để trùm xe, chống bụi, che mưa nắng xe ô tô, bảo vệ ô tô tránh khỏi các tác động nhẹ từ bên ngoài. Dù cũng được xem là một loại bạt che nắng ô tô, nhưng vải dù chỉ có tính chống thấm nước, không có khả năng chống nóng hiệu quả. Ngoài ra, nếu gặp các loại tác động vật lý mạnh hơn từ môi trường, bạt vải dù không thể bảo vệ được chiếc xe của bạn. Thường thì mức giá rẻ nhất của sản phẩm này là 400.000 đồng cho bạt phủ ô tô 5 chỗ. Giá của bạt phủ ô tô 7 chỗ sẽ cao hơn một chút.

Bạt phủ ô tô cách nhiệt

Bạt phủ ô tô cách nhiệt
Bạt phủ ô tô cách nhiệt

Đây là một loại sản phẩm cao cấp hơn so với bạt phủ vải dù, với loại chất liệu bền chắc, chịu nhiệt tốt. Chiếc bạt này gồm có 3 lớp:

  • Lớp nhôm phản quang có tính năng chống tia cực tím, tia UV. Giúp bảo vệ lớp sơn của xe bền hơn.
  • Lớp PE có công dụng chống nước và chống khí ẩm thấm vào xe. Ngoài ra lớp PE này còn chịu được nhiệt độ lên đến 120.
  • Lớp cotton mền ở trong cùng chủ yếu hạn chế sự cọ xát với bề mặt xe. Giảm thiểu sự trầy xước của xe.

Bạt cách nhiệt là một trong những phương pháp thay thế cho những ai muốn tiết kiệm hơn khi không phải dùng đến dán phim cách nhiệt mà vẫn phát huy được tác dụng bảo vệ xế yêu cao nhất. Bạt phủ cách nhiệt ô tô sẽ giúp bạn hạn chế tích nhiệt cho xe, không bị trầy xước khi xe bị va quẹt, chìa khóa cọ vào hay cây rơi xuống. Ngoài ra, xe của bạn sẽ dễ nhận biết kể cả khi trời tối nhờ có có lớp phản quang bên ngoài. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sở hữu chiếc bạt cách nhiệt.

Giá của bạt cách nhiệt sẽ cao hơn bạt dù. Mức giá thông thường là trên 500.000 đồng cho bạt phủ ô tô 5 chỗ, và khoảng trên 550.000 đồng cho bạt phủ ô tô 7 chỗ. Thị trường hiện nay xuất hiện những sản phẩm có mức giá rất rẻ, khoảng 300.000 đồng. Bạn cần để ý, tránh việc mua phải hàng kém chất lượng. 

Bạt phủ ô tô tự cuốn 

Với thiết kế dạng hộp ống tròn nhỏ gọn, có thể dễ dàng đặt sau cốp xe, bạt phủ ô tô tự cuốn thường được đánh giá cao bởi sự tiện lợi. Chỉ cần với nút điều khiển từ xa, bạt sẽ được thu mở tự động mà không tốn sức người. 

Loại bạt này có chất liệu mềm, tráng polymer mỏng, không làm xước xe và không thấm nước. Vải phản quang giúp dễ dàng nhận biết xe dưới mọi thời tiết. Lớp tráng bạc ngoài cùng phản xạ tối đa ánh nắng mặt trời, chống được sức nóng và tia cực tím. Chun bốn góc bạt sẽ ôm vừa vặn thân xe. 

Bạt phủ ô tô tự cuốn
Bạt phủ ô tô tự cuốn 

Việc sử dụng bạt tự cuốn khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy móc bạt ra và treo móc bạt vào sau xe bật công tắc nguồn. Sau đó, ấn nút “Mở” trên điều khiển, đồng thời 1 tay kéo đưa bạt ra. Kéo bạt lên đầu xe. Cuối cùng là đặt hộp bạt trở lại cốp xe, kéo bạt che toàn bộ xe. Vậy là bạn có thể hoàn toàn phủ bạt cho chiếc xe của mình.

Đây là sản phẩm bạt phủ ô tô cao cấp, với tính năng đặc biệt vượt trội so với những loại thông thường. Chính vì thế giá cả của sản phẩm sẽ cao hơn, mức giá thấp nhất là 1.700.000 đồng. 

Bạt phủ ô tô thông minh

Đây là loại bạt phủ tự động hiện đại nhất hiện nay. Nó sử dụng pin năng lượng mặt trời hoặc pin sạc theo xe, rất thuận tiện sử dụng và đặc biệt hiệu quả chống nóng cực tốt. Bạt phủ thông minh giống như một chiếc ô để che chắn cho chính chiếc xe của bạn.

Với điều khiển từ xa, người sử dụng không cần mất quá nhiều sức hay thời gian để mở bạt che chắn cho xe mình. Bạt phủ thông minh được thiết kế nhỏ gọn, gồm 3 bộ phận chính:

Bạt phủ ô tô thông minh
Bạt phủ ô tô thông minh
  • Phần bạt phủ xe: có thể tháo lắp linh hoạt để vệ sinh giặt giũ hoặc thay mới.
  • Phần khung xương đỡ: Co giãn xếp gập linh hoạt như chiếc ô. Vô cùng chắn chắn
  • Phân thân ô: Gồm khung thép và động cơ thủy lực có điều khiển.

Việc sử dụng cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt chân hút chân không lên nóc xe và cố định vị trí; bấm nút điều khiển. Bạt sẽ tự động mở ra. Sau đó, bạn cố định các dây móc vào vị trí gương xe, tay nắm cửa là xong.

Những chiếc bạt thông thường chỉ giảm được 10 độ C khi để xe dưới ánh nắng trực tiếp. Còn bạt phủ thông minh sẽ giúp bạn giảm được 30 độ C.

Với những đặc điểm vượt trội trên, đây quả là bạt phủ ô tô cao cấp và hiện đại nhất cho đến nay. Chính vì thế, giá thành của chiếc bạt này khá cao so với những chiếc bạt thông thường, dao động trên dưới 4.000.000 đồng. 

5. Làm thế nào để tìm được nhà cung cấp bạt phủ ô tô tốt nhất?

XePro đã đưa ra những gợi ý giúp bạn quyết định lựa chọn bạt phủ phù hợp và tốt nhất với mình. Tuy nhiên, để tìm được một nhà cung cấp với sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng không phải là một điều dễ dàng.

Bạn đừng lo, XePro sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Là một sàn thương mại điện tử dành cho những người yêu và chơi xe, XePro sẽ là cầu nối giữa bạn và những nhà cung cấp phụ tùng ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam. Các đối tác của XePro đều là những công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi chất lượng sản phẩm. Chính vì thế hãy tìm một bạt phủ ô tô ưng ý cho mình ngay trên XePro nhé!