Bơm lốp ô tô mini là một dụng cụ không thể thiếu đối với những người sở hữu xe hơi. Với đặc tính nhỏ gọn, tiện lợi, thời gian bơm nhanh chóng, sản phẩm này thường được ưa chuộng sử dụng. 

Mặc dù đây chỉ là một sản phẩm đơn giản, không quá phức tạp, nhưng do có quá nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau mà các chủ xe sẽ không biết nên lựa chọn và sử dụng như nào. Chính vì thế, XePro sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này để chọn ra sản phẩm tốt nhất cho mình nhé

1. Bơm lốp ô tô mini là gì? 

Bơm lốp ô tô mini là dụng cụ chuyên dụng tiện lợi, nhỏ gọn dễ mang theo, nhằm cung cấp hơi cho chiếc lốp ô tô của bạn mỗi khi lốp hết hơi hoặc bị xẹp.

Hiện nay trên thị trường, có 2 loại bơm lốp ô tô chính là bơm cơ và bơm điện tử:

  • Bơm cơ: loại bơm này phải dùng chân đạp để bơm hơi cho xe.
  • Bơm điện tử: loại bơm dùng điện từ ổ sạc của xe hay từ ắc quy để làm nguồn năng lượng cho bơm được hoạt động.

2. Các tiêu chí lựa chọn bơm lốp ô tô mini

Để lựa chọn sản phẩm, bạn nên đưa ra ba tiêu chí sau:

Bơm phải phù hợp với chiếc xe đang dùng 

Bơm phải phù hợp với chiếc xe đang dùng

Rất nhiều người chọn sai máy bơm ô tô vì không biết rằng mỗi loại xe khác nhau sẽ cần một lượng hơi khác nhau. Một chiếc xe bán tải, SUV có thể cần lượng hơi gấp 2 hay 3 lần so với những chiếc xe cỡ nhỏ.

Với những xe cỡ nhỏ 4-7 chỗ, bạn có thể chọn bơm loại nhỏ để tiết kiệm chi phí. Còn đối với dòng SUV, bán tải bạn cần một chiếc bơm có công suất ít nhất từ 60 L/P - 80 L/P. Nếu sử dụng bơm yếu hơn, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian làm căng lốp xe. Lâu ngày dẫn đến chiếc bơm bị giảm tuổi thọ.

Lựa chọn loại bơm lốp ô tô

Hiện nay có hai loại bơm chính là bơm cơ và bơm điện. Tùy theo nhu cầu của mình mà người sử dụng chọn loại bơm phù hợp. Đương nhiên việc sử dụng bơm điện vẫn thường nhanh hơn và đỡ tốn sức hơn. Thường thì người sử dụng bơm điện sẽ lựa chọn loại dùng nguồn sạc 12V hoặc bơm loại dùng điện từ bình ắc quy. Tuy nhiên, nếu sử dụng xe cũ với bình ắc quy không đủ điện, chiếc bơm sẽ tốn điện của xe và khiến xe không thể di chuyển được.

Chất lượng và giá thành

Chất lượng tốt thì thường không đi với giá thành rẻ. Đừng chọn những chiếc bơm có giá trị chỉ tầm vài chục nghìn vì có thể bạn sẽ phải bỏ nó sớm bởi chất lượng quá kém. Hãy chọn những chiếc bơm ô tô mini có giá thành vừa phải nhưng chất lượng ổn định, hoặc chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo những hãng cung cấp đã có tên tuổi. 

3. Máy bơm lốp ô tô loại nào tốt?

Đây chắc hẳn là câu hỏi của những người sở hữu ô tô muốn chọn cho mình sản phẩm tốt nhất. XePro có tổng hợp lại dưới đây 4 loại bơm lốp ô tô tốt nhất cho các bạn lựa chọn.

Máy bơm lốp ô tô mini Michelin 12266

Michielin là một công ty Pháp nổi tiếng và uy tín với thương hiệu lốp xe trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc họ cung cấp một sản phẩm là bơm lốp ô tô cũng là điều dễ hiểu. Sản phẩm này được trang bị các tính năng cao cấp và hiện đại như dây kết nối có độ dài hơn các loại bơm khác hiện nay - 305 cm, sở hữu nhiều loại van bơm khác nhau hỗ trợ từ xe đạp, xe máy đến ô tô, xuồng, phao,... Ngoài ra còn có một cổng chia 12V và một cổng chia USB kèm theo.

Máy bơm lốp ô tô mini Michelin 12266
Máy bơm lốp ô tô mini Michelin 12266

Các đặc điểm chính của Michelin 12266:

  • Công suất mạnh mẽ đến 160W, bơm được 150psi ~ 10kg/cm2.
  • Công nghệ tự ngắt khi đủ hơi nếu bạn cài thông số áp suất. Bạn sẽ không phải lo lốp bị non hoặc căng quá.
  • Có 1 ổ chia USB cho phép dùng nhiều thiết bị cùng lúc.
  • Có 2 đèn led, 1 cái dùng để thông báo, 1 cái dùng để chiếu sáng giúp bạn bơm được vào buổi tối.
  • Kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn.
  • Có nhiều đầu bơm với dây dài hơn.

Michelin 12266 có thiết kế bắt mắt, chắc chắn với nhựa cứng và tay cầm dễ nắm. Đảm bảo đây sẽ là sản phẩm không thể thiếu cho những người yêu xe.

Máy bơm hơi đạp chân

Với loại bơm này, bạn có thể dùng luôn để bơm xe máy, xe đạp. Bơm cơ cũng sẽ có những ưu điểm khác so với bơm điện.

Máy bơm hơi đạp chân
Máy bơm hơi đạp chân
  • Sử dụng cơ vật lý, chính vì thế khá bền, không dễ bị hỏng khi dính nước, dính ẩm.
  • Kết cấu đơn giản, nhỏ gọn.
  • Vận hành, thao tác sử dụng rất đơn giản có thể bơm xe máy hay xe đạp.
  • Mức giá khá rẻ, trong khoảng 200.000 đến 300.000 đồng, tùy xem đó là loại 1 piston hay 2piston.

Máy bơm lốp nén khí mini 12V

Đây là loại máy bơm sử dụng nguồn điện từ tẩu sạc trên ô tô. Hơn thế nữa, loại máy này nhỏ gọn hoạt động rất êm. Thao tác sử dụng khá đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng. Các đặc điểm chung của máy bơm nén khí 12V bao gồm:

Bơm lốp ô tô mini
Bơm lốp ô tô mini
  • Dây nối nguồn dài 2,9m, dễ dàng cho việc sạc điện.
  • Ống bơm hơi dài 0,6m. 
  • Dòng điện định mức 15A, công suất 180w.
  • Máy có kèm theo nhiều loại van bơm khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích như bơm bóng, bơm phao, bơm xe...

Mức giá của máy bơm khá rẻ, dao động khoảng 470.000 nghìn. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm phù hợp đáng sử dụng cho các dòng xe 4-7 chỗ.

Máy bơm lốp kèm hút bụi ô tô

Nếu bạn muốn tìm một chiếc bơm 2 trong 1, có nhiều chức năng thì đây có thể là chiếc bơm phù hợp với bạn. Thay vì mua hai dụng cụ khác nhau, bạn có thể mua một dụng cụ vừa dùng bơm xe, vừa giúp bạn hút bụi cho xe. 

Mặc dù sản phẩm bao gồm cả 2 tính năng, bơm lốp kèm hút bụi vẫn đảm bảo được các chức năng ưu việt của một chiếc bơm xe. Các chi tiết máy gồm có:

Máy bơm lốp ô tô mini kèm hút bụi
Máy bơm lốp ô tô mini kèm hút bụi

Phần bơm lốp xe:

  • Tích hợp đèn LED tiện dụng.
  • Có thể hút sạch nước trên xe.
  • Có khả năng bơm hơi và đo áp suất lốp.
  • Kích thước: 36×9.5cm.
  • Dây điện dài 5m.

Phần hút bụi:

  • Khoang chặn bụi bằng nhựa ABS trong suốt, vừa bền mà an toàn với môi trường.
  • Lưới lọc HEPA hỗ trợ phân ra nhiều các loại rác, bụi khác nhau, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh.
  • Khe thông gió làm mát khi hút bụi xe hơi. 
  • Nút đóng mở giúp bạn khi hút bụi trong xe hơi xong có thể mở khoang chứa bụi ra và đổ ngay đi.

Với chức năng hai trong một, vừa thay thế cho máy hút bụi trên xe ô tô, vừa là máy bơm lốp, chưa kể còn có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo mọi nơi, đây chắc chắn sẽ trả lời câu hỏi “Đâu là loại máy bơm hơi tốt ?” rồi chứ?

4. Cách bơm lốp xe ô tô bằng dụng cụ bơm lốp ô tô mini

Nếu đã sở hữu một dụng cụ bơm lốp ô tô mini, việc bơm xe khá đơn giản. XePro sẽ chỉ cho bạn cách bơm lốp xe ô tô bằng dụng cụ bơm lốp bạn có.

  • Bước 1: Đặt phụ kiện bơm lốp ô tô mini ở vị trí cố định và thông thoáng. Người bơm xe nên đứng cách xa tầm 3m so với chiếc lốp đề phòng lốp bị nổ.
  • Bước 2: Bơm lốp tới khoảng 1,5kgf/cm2 và sau đó kiểm tra tình trạng lốp xe. Nếu có biểu hiện hư hỏng, cần tháo lốp xe và mang đến gara hoặc trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra.
  • Bước 3: Bơm đến áp suất đề nghị của nhà sản xuất được ghi trên lốp xe. Với những máy bơm lốp ô tô mini có thể tự động ngắt khi lốp căng, bạn chỉ cần điền thông số vào máy và chờ đợi.

5. Tổng kết

Việc có một chiếc bơm lốp ô tô mini là điều cần thiết với người sở hữu ô tô bởi tính nhỏ gọn và dễ sử dụng của chúng. Tuy nhiên, để tránh hàng giả, hàng nhái hoặc kém chất lượng, người dùng phải tìm đến những nhà cung cấp uy tín.

XePro là một sàn thương mại phụ kiện ô tô chất lượng tại Việt Nam. Với những đối tác là những nhà cung cấp các phụ tùng, linh kiện ô tô uy tín lâu năm, XePro sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết nhé.