Máy hút bụi ô tô được nhiều chủ xe sử dụng để vệ sinh xe bởi độ tiện dụng, dễ sử dụng của nó. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có hàng ngàn sản phẩm với mẫu mã, tính năng và giá thành khác nhau. Do đó, chủ xe sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn một sản phẩm ưng ý. Để giúp các bạn giải đáp được thắc mắc máy hút bụi xe hơi loại nào tốt nhất, XePro sẽ gợi ý cho các bạn top 7 các loại máy được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi ô tô

Cấu tạo máy hút bụi ô tô
Cấu tạo máy hút bụi ô tô

Cấu tạo

Máy hút bụi ô tô mini dành cho ô tô khá đơn giản, gồm 3 bộ phận chính là: đầu hút, động cơ điện, túi lọc bụi và thùng chứa rác. 

  • Đầu hút

Bộ phận này sẽ tiếp xúc trực tiếp với khu vực bám bụi để hút bụi bẩn vào trong máy. Đầu hút thường có các kích cỡ và hình dáng khác nhau để thuận tiện cho từng khu vực. Đầu hút to được dùng cho các khu vực lớn như sàn xe, mui xe, mặt ghế... Còn loại đầu dẹp và nhỏ thường dùng ở các vị trí khó làm sạch như các khe, hốc trên xe.

Bên cạnh đó, nhiều đầu hút còn tích hợp thêm bộ phận chổi để quét và làm nhuyễn rác vụn trước khi bị hút vào máy.

  • Động cơ điện

Thường trong các máy hút bụi, động cơ điện có tốc độ quay và mômen xoắn lớn. Động cơ sẽ làm các cánh hút ly tâm quay mạnh, từ đó tạo ra lực hút lớn và đưa các bụi bẩn và rác vào trong.

  • Màng lọc và thùng chứa rác

Túi lọc bụi và thùng chứa sẽ giữ lại rác và bụi bẩn để cho vào thùng, tránh phát tán ra ngoài môi trường. Trên thùng chứa rác có các lỗ thoát khí để không khí bay ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động

Máy hút bụi mini hoạt động rất đơn giản. Khi bạn khởi động máy, động cơ sẽ hoạt động khiến quạt quay tạo ra một lực hút lớn. Các loại bụi và rác sẽ bị kéo vào trong máy, đi qua bộ lọc hoặc túi lọc. Tại đây, các hạt bụi và rác sẽ bị giữ lại, chỉ cho phép không khí đi qua cổng thoát khí. Bụi bẩn và rác thải sẽ được giữ lại, đưa vào thùng chứa rác của máy. 

Kinh nghiệm lựa chọn máy hút bụi ô tô

Khi lựa chọn máy hút bụi ô tô, bạn cần quan tâm đến các vấn đề sau:

Máy có thể hút chất lỏng

Thực tế nhiều người không để ý đến yếu tố này bởi cho rằng máy hút bụi thường dùng chỉ để hút bụi bẩn, mẩu rác khô. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy hút bụi cho ô tô tích hợp với cả khả năng hút chất lỏng. Bạn sẽ không phải mất công lau dọn khi nước bị đổ ra sàn, ghế mà chỉ cần dùng chiếc máy có tính năng này.

Ưu tiên bộ lọc HEPA

Bộ lọc HEPA
Bộ lọc HEPA

Đây là một loại bộ lọc đặc biệt được làm bằng lưới sợi thuỷ tinh với đường kính chỉ 0.5 – 2 micromet. Do đó, nó có khả năng lọc được những hạt bụi siêu nhỏ và các vật như phấn hoa, lông thú…, hạn chế ảnh hưởng xấu đến hô hấp của người dùng. Việc có một chiếc máy hút bụi ô tô mini có bộ lọc HERA sẽ đảm bảo cho xe bạn không chỉ sạch mà còn giảm những tác nhân gây hại cho sức khỏe người dùng.

Công suất phù hợp

Nhiều chủ xe cho rằng nên chọn những máy có công suất lớn. Nhưng những loại máy như thế rất tốn điện, thường có kích thước khá to, cồng kềnh và giá cao. Nếu chỉ sử dụng cho xe ô tô, bạn nên chọn những máy hút bụi đơn giản, có công suất vừa phải, kích cỡ nhỏ gọn. 

Độ ồn của máy

Khi sử dụng máy hút bụi ô tô, bạn sẽ gặp phải vấn đề vì tiếng ồn. Một số hãng có ghi mức độ tiếng ồn của máy trên bao bì, một vài hãng thì không. Do đó bạn nên tham khảo xem người dùng nên chọn máy có độ ồn là bao nhiêu, hỏi nhà cung cấp về cường độ âm thanh của máy và lựa chọn loại phù hợp nhất. 

Top 7 máy hút bụi ô tô tốt nhất hiện nay

Máy hút bụi ô tô Xiaomi Cleanfly-FVQ

Máy hút bụi ô tô Xiaomi Cleanfly-FVQ
Máy hút bụi ô tô Xiaomi Cleanfly-FVQ

Xiaomi luôn là một trong những hãng cung cấp sản phẩm điện tử được nhiều tin dùng hiện nay. Máy hút bụi xe hơi Xiaomi Cleanfly-FVQ có kích thước nhỏ gọn, nhỏ hơn 60% so với các dòng máy cầm tay khác. Đầu máy dẹt, có chổi quét giúp người dùng dễ dàng sử dụng tại các vị trí khe hẹp nên bụi được quét sạch dễ dàng.  

Máy được trang bị màng lọc bụi 2 lớp, sạc nhanh bằng đầu 12V. Tốc độ hoạt động lên đến 32000 vòng/ phút, sức hút tối đa tới 5000Pa giúp người dùng hút nhanh các mẩu rác, bụi bẩn hay các đồ vật nhỏ. Một chiếc tẩu sạc ô tô là một sản phẩm cực kỳ cần thiết để máy hút bụi và những phụ kiện sử dụng pin trên xe của bạn luôn được căng đầy.

Sản phẩm có giá khoảng 800.000 đồng.

Máy hút bụi ô tô Black Decker PAV1205

Máy hút bụi ô tô Black Decker PAV1205
Máy hút bụi ô tô Black Decker PAV1205

Black Decker có tay cầm thuận tiện. Công suất của máy mạnh, lưu lượng hút bụi là 859 lít/phút, có khả năng lọc 3 tác động nên máy hoàn toàn có thể hút bụi bẩn và mẩu rác nhanh chóng, lọc sạch bụi không gây ô nhiễm môi trường. Máy hút bụi ô tô Black Decker có thùng chứa rác dung tích 500ml cho bạn thoải mái hút mà không sợ bị đầy nhanh, giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh xe vì chỉ cần 1 lần là có thể làm sạch được xe, không cần phải đem thùng đi đổ.

Black Decker có mức giá tham khảo khoảng 900.000 đồng.

Máy hút bụi ô tô Bosch BHN20110

Máy hút bụi ô tô Bosch BHN20110
Máy hút bụi ô tô Bosch BHN20110

Với tay cầm thuận lợi, bạn có thể dễ dàng thao tác và vận hành máy. Máy hút được chất lỏng và bụi bẩn, các mẩu rác cứng nên cực kì tiện lợi cho người sử dụng mỗi khi vệ sinh ô tô. Đây là loại máy không dây, nên tránh được vướng víu mỗi khi dùng. Máy hút bụi xe hơi Bosch sử dụng pin thân thiện với môi trường, sạc trong 12-16 tiếng và sử dụng liên tục trong 16 phút. Máy có bình chứa rác nhỏ với dung tích chỉ 300 ml. 

Mức giá tham khảo của sản phẩm là 1.800.000 đồng. 

Máy hút bụi ô tô cầm tay Bosch BHN14090

Máy hút bụi ô tô cầm tay Bosch BHN14090
Máy hút bụi ô tô cầm tay Bosch BHN14090

Đây là một sản phẩm máy hút bụi xe hơi cầm tay cao cấp được nhiều người tin dùng. Máy hoạt động bằng pin sạc nên dễ dàng sử dụng, không bị vướng mỗi khi dùng. Bosch BHN14090 có thể hút được cả chất lỏng và bụi bẩn, có hai ngăn chứa khác nhau cho 2 loại chất thải: ngăn chứa 40ml cho chất lỏng và ngăn chứa 300ml cho bụi, rác khô. 

Lực hút mạnh mẽ, chạy được tối đa 12 phút. Nút điều chỉnh tiện dụng, đèn báo hiệu giúp bạn nắm bắt được thời gian sử dụng. Đặc biệt, máy còn tích hợp hệ thống luồng không khí cao, đầu phun sương để người dùng dễ dàng tiếp cận những khu vực nhỏ hẹp trong xe. 

Sản phẩm có mức giá khoảng 1.600.000 đồng. 

Máy hút bụi ô tô 4 trong 1 HB – 01222

Máy hút bụi ô tô 4 trong 1 HB – 01222
Máy hút bụi ô tô 4 trong 1 HB – 01222

Khác với các máy hút bụi thông thường, sản phẩm bao gồm cả bốn tính năng: hút bụi, bơm lốp, chiếu sáng và đo áp suất lốp. Với chiếc máy này, bạn có thể hút được cả những chất bẩn dạng lỏng và rắn tại những nơi nhỏ hẹp, khó vệ sinh. Máy có lực hút siêu mạnh, dễ dàng đánh bay những vết bẩn và vụn rác trong xe. 

Với chiếc máy hút bụi này bạn sẽ không phải dùng đến một chiếc bơm lốp xe ô tô nữa mà vô cùng tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, với công dụng bơm hơi, người dùng có thể xác định áp suất của lốp và bơm đầy lốp xe chỉ trong 3-5 phút. Máy có dây điện dài 4 mét, được cắm trực tiếp vào tẩu sạc 12v trong xe nên không cần phải sạc, tránh trường hợp hết pin. Với đèn pin được tích ứng trong máy, bạn có thể vừa bơm lốp hoặc hút bụi trong môi trường thiếu ánh sáng hay trời tối. 

Sản phẩm có mức giá hợp lý, khoảng 720.000 đồng.

>> Tìm hiểu thêm: Top các loại áp suất lốp hàng đầu hiện nay

Máy hút bụi ô tô không dây Baseus H-501

Máy hút bụi không dây Baseus H-501
Máy hút bụi ô tô không dây Baseus H-501

Baseus H-501 có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với thiết kế tay cầm dễ sử dụng. Máy không gây tiếng ồn, rất êm nên không khiến người dùng thấy khó chịu. Baseus H-501 có cánh quạt làm bằng thép không gỉ với độ bền cao, tốc độ quạt lên đến 4000 Pa cùng công suất máy là 65W nên khả năng hút vô cùng mạnh mẽ, giúp người dùng loại bỏ được mọi bụi bẩn nhanh chóng, dễ dàng ngay cả những khe nhỏ hẹp trong xe. Máy có dây điện để cắm, do đó bạn không cần phải sạc mỗi khi dùng. 

Giá của sản phẩm chỉ khoảng 500.000 đồng. 

Máy Carzkool CZK-6101 

Máy Carzkool CZK-6101
Máy Carzkool CZK-6101 

CZK-6101 có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng sử dụng. Sản phẩm tích hợp 3 đầu chổi để vệ sinh các vị trí khác nhau, kể cả những vị trí nhỏ hẹp, khó với tới nhất. Máy gồm 4 công dụng như hút bụi, bơm lốp xe, đo áp suất lốp và đèn led, cực kì thuận tiện cho các chủ xe. Bạn có thể tránh được những rủi ro mỗi khi xe xịt lốp bởi chiếc máy này có thể giúp bạn bơm đầy hơi cho lốp xe chỉ trong vài phút nhờ khả năng bơm và đo áp suất lốp tự động. Ngoài ra với đèn led được tích hợp, người dùng thao tác máy được ngay cả khi trời tối. 

Giá tham khảo chỉ khoảng 690.000đ.

Máy Shimono SVC1016

Máy Shimono SVC1016
Máy Shimono SVC1016

Shimono SVC1016 có vỏ được làm từ chất liệu nhựa ABS bền bỉ, chống va đập khá tốt, tránh bị hỏng hay xuống cấp do môi trường, chịu được nhiệt cao. Dung tích thùng chứa rác lớn, tiết kiệm thời gian cho bạn mỗi khi vệ sinh ô tô vì chỉ cần dùng một lần mà có thể làm sạch được xe.

Đầu hút có chổi nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi xử lý các loại bụi bẩn. Công suất mạnh mẽ 100W, cùng ông nghệ lốc xoáy Cyclone đem đến khả năng hút mạnh mẽ, tránh bị tắc nghẽn khi sử dụng. Máy có sử dụng bộ lọc HERA, đảm bảo lọc bụi bẩn và đem lại không khí trong lành. 

Mức giá của sản phẩm khoảng 1.000.000 đồng.

Nên mua máy hút bụi ô tô ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có nhiều bên cung cấp sản phẩm máy hút bụi xe hơi. Bạn có thể mua máy hút bụi xe hơi Điện Máy Xanh và các siêu thị điện máy khác như Nguyễn Kim, PICO, HC. Người dùng có thể an tâm phần nào về chất lượng của sản phẩm và được hỗ trợ bảo hành trong một thời gian khi máy gặp vấn đề. Ngoài ra, các trang chuyên bán phụ kiện xe ô tô cũng là một sự lựa chọn tiện lợi. Bạn có thể chọn máy hút bụi ô tô TVTAZvn, Oto Pro, Xe Pro,.. mà hoàn toàn yên tâm về giá cả và chất lượng bởi các trang có nguồn cung cấp uy tín. 

Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, bạn cần chú ý đến giá thành sản phẩm và lượt đánh giá của người mua. Hiện nay trên các trang thương mại điện tử hay Facebook có nhiều bên đăng bán các sản phẩm với mức giá rất rẻ. Nhưng sau khi đem về sử dụng thì người dùng hoàn toàn thất vọng bởi máy thường có kết cấu lỏng lẻo, lực hút kém, dễ hỏng. Do đó bạn nên tham khảo những đánh giá và bình luận của người mua trước đó và nhớ rằng chất lượng tốt luôn đi cùng mức giá hợp lý. Bạn không thể đòi hỏi một sản phẩm giá thấp nhưng dùng tốt, bền đẹp được.

Tổng kết

Máy hút bụi xe hơi là sản phẩm được nhiều chủ xe tin dùng bởi giúp người dùng vệ sinh xe nhanh chóng, tiện lợi. Xe sẽ trở nên sạch sẽ, gọn gàng hơn, tạo cảm giác thoải mái cho những người ngồi trong ô tô. Mong rằng với bài viết của mình, XePro đã giúp bạn lựa chọn được loại máy hút bụi ô tô tốt nhất.