Để giúp cho xe luôn được sạch đẹp như mới, cũng như bảo vệ chất lượng thiết bị trong xe, bạn nên thường xuyên làm sạch và vệ sinh bằng cách sử dụng các dung dịch vệ sinh nội thất ô tô. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm với chất lượng và giá thành khác nhau, khó có thể lựa chọn.

Trong bài viết này, XePro sẽ gợi ý cho bạn top 7 bình xịt nội thất ô tô tốt nhất hiện nay!

Có nên dùng bình xịt tẩy rửa nội thất ô tô không?

Có nên dùng bình xịt tẩy rửa nội thất ô tô không?

Nếu chỉ dùng nước làm sạch nội thất ô tô, chắc chắn chủ xe sẽ không thể nào loại bỏ được hoàn toàn những vết bẩn, vết ố cứng đầu. Do đó, bạn cần phải sử dụng các loại bình xịt hay dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên biệt. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm đa năng, không chỉ dùng được trong xe mà còn làm sạch các vết bẩn ở bên ngoài ô tô, thậm chí là vệ sinh được nội thất trong nhà.

Bên cạnh đó, còn có một vài loại bình xịt tẩy rửa không chỉ làm sạch các chi tiết trong xe, mà còn có chất dưỡng trong sản phẩm, giúp xe không chỉ sạch mà còn bền đẹp hơn, cải thiện thẩm mỹ cho ô tô của bạn.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô loại nào tốt?

Bình xịt vệ sinh nội thất ô tô Flamingo

Bình xịt vệ sinh nội thất ô tô Flamingo

Đây là sản phẩm được nhiều chủ xe lựa chọn bởi giá thành hợp lý và chất lượng tuyệt vời. Với bình xịt bọt đa năng Flamingo, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi và làm sạch vết bẩn trên ghế nhanh chóng. Sản phẩm này ở trên nhiều bề mặt khác nhau như ghế nỉ, ghế da, vô lăng hay thậm chí những bộ phận nhựa trong xe. Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch để làm sạch các thiết bị trong nhà như: formica, nhựa, gạch men,..hay loại bỏ vết bẩn từ thảm và gạch.

Giá của bình xịt vệ sinh nội thất ô tô Flamingo là 66.000/chai cho dung tích 650ml.

Chai xịt nội thất ô tô XWASH

Chai xịt nội thất ô tô XWASH

Đây là sản phẩm áp dụng công nghệ điện phân nước ION kiềm, đảm bảo cho nội thất ô tô của bạn luôn được sạch đẹp, gọn gàng. Sản phẩm sẽ làm sạch các mảng bám, vết bẩn ngay trên bề mặt ghế da, các thiết bị nhựa, vô lăng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, dung dịch không có mùi, không màu, cực kỳ an toàn cho người dùng và môi trường.

Giá của chai xịt nội thất ô tô XWASH là 500.000/ đồng, kèm một khăn lông cừu cao cấp.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô 3M

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô 3M

Nước tẩy rửa nội thất ô tô 3M là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi chủ xe bởi sản phẩm có chất lượng tuyệt vời mà giá cả phải chăng. Không chỉ làm sạch các mảng báng, vết bẩn, dung dịch vệ sinh nội thất ô tô 3M còn có khả năng tạo độ bóng và chống lão hóa cho các vật liệu da, nhựa, thậm chí là cao su. Sản phẩm không có mùi khó chịu, an toàn cho người sử dụng và môi trường, không để lại vết nhờn trên da sau khi dùng.

Sản phẩm có mức giá là 150.000 đồng cho 1 chai 400ml.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô Sonax Car Interior Cleaner

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô Sonax Car Interior Cleaner

Sản phẩm có thể đánh bay các vết bẩn, mảng bám trên da, nỉ chỉ trong vài phút mà không cần giặt. Thậm chí, Sonax sẽ giúp bạn làm sạch, xóa các vết ố trên trần xe, taplo, cửa xe,... Với công thức tạo bọt, dung dịch vệ sinh nội thất ô tô Sonax Car Interior Cleaner làm sạch vải nhanh chóng, không gây xơ chất vải hay để lại mùi khó chịu trong xe.

Giá tham khảo của dung dịch làm sạch Sonax Car Interior Cleaner là 170.000 đồng.

Bình xịt nội thất ô tô Liqui Moly 1682

Bình xịt nội thất ô tô Liqui Moly 1682

Liqui Moly là một hãng chuyên sản xuất và phân phối dầu nhớt lớn trên thế giới đến từ Đức. Điểm đặc biệt của bình xịt Liqui Moly là thành phần được chiết xuất từ thực vật, có mùi thơm dễ chịu và cực kỳ an toàn với môi trường và người sử dụng. Dung dịch đánh bay các vết bẩn, vết ố trên bề mặt da ghế, các chi tiết nhựa, vô lăng,... trên xe mà không để lại mùi khó chịu. 

Giá bán của bình xịt nội thất ô tô Liqui Moly 1682 là 110.000 đồng.

Bình xịt 3S Car Care

Sản phẩm có tính hiệu quả cao đối với nhiều bề mặt da khác nhau, các thiết bị, bộ phận bằng nhựa, cao su, thậm chí là kim loại… Điểm nổi bật của 3S Car Care là sử dụng để làm sạch cho bề mặt trong lẫn ngoài của xe ô tô. Khi sử dụng sản phẩm, bạn cần chú ý để dung dịch trên bề mặt da ghế khoảng 5 phút trước khi dùng khăn lay sạch nếu vết bẩn lâu ngày. Đối với gương kính thì người dùng nên lau sạch bằng khăn khô mịn, tránh sợi vải bám vào kính.

Chai xịt Wurth Interior cleaner

Chai xịt Wurth Interior cleaner

Sản phẩm làm sạch bụi bẩn, vết ố, tàn dư khói thuốc trên bề mặt nhựa, da, kim loại.. trên xe ô tô hiệu quả. Với vòi xịt nhẹ, bạn có thể dễ dàng sử dụng chai và vệ sinh xe nhanh chóng. Thành phần của chai xịt Wurth Interior cleaner có chứa phụ gia chống tĩnh điện, giúp bảo vệ bề mặt và chống bám bụi tạm thời, giúp các bộ phận trong xe sạch lâu hơn. Chai xịt dạng bọt nên bạn không lo bị chảy ra ngoài. Hương thơm dễ chịu, đảm bảo không khiến xe ám mùi khi sử dụng.

Bình xịt có mức giá 185.000 đồng/chai với dung tích 500ml.

Cách vệ sinh xe hơi bằng bình xịt nội thất ô tô

Cách vệ sinh xe hơi

Chuẩn bị

Dụng cụ để làm sạch nội thất ô tô không nhiều, bao gồm

  • Khăn mềm
  • Máy hút bụi mini
  • Bình xịt làm sạch nội thất ô tô
  • Chất bảo vệ và làm bóng bề mặt

Cách thực hiện

Vệ sinh xe hơi bằng bình xịt ô tô khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch và loại bỏ các mẩu rác nhỏ, bụi bẩn bằng máy hút bụi. Nên sử dụng những dạng máy mini có đầu nhỏ hoặc dẹt để dễ vệ sinh ở những nơi hẹp, nhỏ khó xử lý.
  • Bước 2: Tẩy rửa các bộ phận xe ô tô bằng dung dịch tẩy rửa. Bạn xịt bình lên trên bề mặt cần làm sạch. Sau đó dùng chổi lông hoặc miếng bọt biển lau lại, Chờ khoảng 10 phút dùng khăn lau sạch lần cuối.
  • Bước 3: Lau các bộ phận trên xe bằng chất bảo vệ và làm bóng bề mặt để chúng trở nên sạch sẽ và giữ được độ đẹp đẽ lâu hơn.
  • Bước 4: Vệ sinh sàn xe. Đối với sàn bằng chất liệu ni, chủ xe sử dụng bàn chải để chà để làm sạch sâu tại các ngóc ngách và chi tiết nhỏ. Sau đó mới dùng dung dịch vệ sinh để lau lại.
  • Bước 5: Mở cửa xe cho bay hết mùi sau đó khử mùi hôi xe. Bạn có thể sử dụng nước hoa ô tô hoặc máy lọc không khí mini cho xe hơi để loại bỏ các mùi khó chịu.

Kết luận

Trên đây là những nội dung gợi ý cho bạn các loại bình xịt nội thất ô tô tốt nhất hiện nay, cũng như cách sử dụng bình xịt để làm sạch xe sao cho hiệu quả. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm tốt nhất!