Khi ngồi xe ô tô trong thời gian dài, các tài xế và người ngồi trong xe sẽ cảm thấy đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ do ngồi lâu trong một tư thế. Vì thế, để giảm thiểu rủi ro liên quan đến sức khỏe, nhiều chủ xe đã chọn sử dụng gối tựa đầu ô tô làm phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều gối tựa đầu có thiết kế, chất liệu, tính năng khác nhau. Do đó, nhiều chủ xe vẫn thắc mắc nên mua gối tựa đầu ô tô loại nào tốt mà giá cả lại phải chăng.

Với bài viết này, XePro sẽ giúp bạn có câu trả lời và lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. 

Gối tựa đầu ô tô là gì? Cấu tạo của gối tựa đầu

gối tựa đầu ô tô

Gối tựa đầu ô tô là loại gối được cố định trên ghế xe ô tô, với mục đích nhằm giúp cho người sử dụng tránh bị mỏi cổ, vai gáy khi ngồi trên xe trên quãng đường dài. Thường thì người dùng sẽ dùng thêm gối tựa lưng nhằm tránh cho lưng đỡ mỏi khi lái xe. 

Cấu tạo của gối tựa đầu chủ yếu có 2 phần chính là phần vỏ gối và phần ruột. Phần vỏ gối được tạo bởi các loại vải hoặc da như da PU, da PVC... giúp người sử dụng thấy mềm mịn, thoải mái. Bề mặt thường gối được thiết kế dưới dạng lưới hoặc lỗ nhỏ giúp thoát khí và tạo thêm độ bám cho gối. Phần ruột gối thường được làm bằng những chất liệu tạo cảm giác êm ái như: cao su non, bông tổng hợp, các loại mút xốp,… 

Lợi ích của gối tựa đầu ô tô

Vậy có nên dùng gối tựa đầu ô tô hay không? Nhiều hãng xe nhắc đến việc sử dụng gối tựa đầu trong các cuốn sách hướng dẫn sử dụng của mình. Họ khuyến khích người dùng sử dụng gối tựa đầu trong xe hơi bởi các lợi ích sau:

  • Hạn chế đau mỏi cổ, vai gáy: Lợi ích nổi bật nhất của gối là nâng đỡ phần cổ và đầu, từ đó giảm áp lực lên các khớp xương tại vùng cổ. Bạn sẽ giảm thiểu tối đa vấn đề đau mỏi vai gáy khi đi xe, đặc biệt là trong lúc di chuyển một thời gian dài. Người dùng sẽ có tư thế thoải mái nhất khi sử dụng nó đồng thời với gối tựa lưng.
  • Giảm chấn thương khi tai nạn: Một lợi ích mà nhiều người không biết tới đó là gối tựa lưng, tựa đầu có thể giảm bớt chấn thương khi bạn gặp tai nạn. Khi thắng gấp hoặc xảy ra va chạm, người ngồi trong xe sẽ bị giật về phía trước và ngay lập tức giật ngược về sau nhờ dây an toàn. Phần gối sẽ giúp giảm lực vào phần cổ, đầu và lưng bởi độ mềm của nó.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho xe: Ngoài ra, việc chọn và sử dụng các gối tựa lưng tựa đầu ô tô có màu sắc hài hòa, chất liệu nhã nhặn sẽ giúp nội thất trong xe của bạn sang trọng hơn.

Kinh nghiệm chọn mua gối tựa đầu ô tô

Kinh nghiệm chọn mua gối tựa đầu ô tô

Để lựa chọn được gối tựa đầu tốt nhất, người sử dụng nên cân nhắc các yếu tố sau:

Chất liệu sản phẩm

Gối tựa đầu có nhiều chất liệu khác nhau. Với những người ưa thích chất liệu tự nhiên thì gối tựa đầu ô tô cao su non là sự lựa chọn tuyệt. Chúng mang đến một trải nghiệm tốt nhất bởi độ đàn hồi cao, êm ái với độ bền lâu dài. Chúng cũng ít bị bám bụi. Nhược điểm của gối tựa đầu cao su non là giá thành khá cao hơn so với những sản phẩm khác. Ngoài ra, bạn có thể trả mức giá thấp hơn khi lựa chọn các loại gối được làm bằng bông tổng hợp, mút...

Thiết kế của gối

Điểm chung của các sản phẩm gối tựa lưng là phần viền hay bên eo gối nhô lên, ôm và cố định lấy eo người dùng. Còn gối kê đầu ô tô có cấu trúc cong lồi phần giữa và thon dần hai đầu để ôm sát phần cổ người dùng. Chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau như hình chữ nhật, hình trụ, hay đặc biệt hơn là gối tựa đầu ô tô hình thú, nhân vật hoạt hình… Tuy nhiên những loại hình đặc biệt này thường với mục đích trang trí xe, còn độ an toàn không cao bằng những chiếc gối đầu chuyên dụng. 

Màu sắc và kích thước phù hợp với xe

Một vài dòng xe sẽ có hướng dẫn lựa chọn kích thước gối cổ và lưng sao cho phù hợp với xe nhất. Tuy nhiên nếu không có, bạn phải đo đạc ghế của mình trước khi lựa chọn kích cỡ của gối. Ngoài ra, màu sắc cũng là yếu tố không kém phần quan trọng bởi nó tác động đến độ thẩm mỹ của xe. Bạn nên chọn các sản phẩm trùng hoặc tương phản với màu với ghế và xe.

Top 5 gối tựa đầu ô tô tốt nhất

Hiện nay có nhiều loại gối tựa đầu đa dạng nhiều mẫu mã, chủng loại, thiết kế. Nhiều hãng còn sản xuất cả bộ gồm cả gối tựa lưng. Để giúp bạn tìm hiểu gối tựa đầu tựa lưng ô tô loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, XePro sẽ giới thiệu sẵn cho bạn top 5 sản phẩm gối tựa đầu ô tô cao cấp mà giá cả phải chăng, được nhiều người tin dùng. 

Gối tựa đầu ô tô Everon

Gối tựa đầu ô tô Everon
Gối tựa đầu ô tô Everon

Đây là một hãng chăn ga gối đệm nổi tiếng của Hàn Quốc, do đó bạn hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng của sản phẩm. Gối tựa đầu ô tô Everon có phần ruột làm từ sợi bông polyester ở dạng hạt cao cấp được kháng khuẩn, không dễ xẹp sau khi sử dụng một thời gian. Tuy nhiên, sản phẩm khá đơn giản, chỉ có một màu xám duy nhất, đai buộc vào ghế không chắc chắn và dễ bị dãn sau lâu ngày sử dụng. Everon cũng không sản xuất gối tựa lưng chuyên dụng dành riêng cho xe hơi.

Giá gối tựa đầu Everon rơi vào khoảng 100.000 đồng/ chiếc.

Gối tựa đầu ô tô Sparco

Gối tựa đầu ô tô Sparco
Gối tựa đầu ô tô Sparco

Sparco là một hãng có tên tuổi đến từ Ý, chuyên sản xuất các phụ kiện xe hơi như bọc vô lăng, dây an toàn, gối cổ, lót ghế,... Điểm đặc biệt của sản phẩm là thiết kế vô cùng sang trọng, bắt mắt, nhiều màu lựa chọn, phù hợp cho mọi loại xe. Gối được làm từ cao su non, mềm mại và khá bền, không bị xẹp. Bệ đỡ cổ thông minh nên bạn có thể sử dụng gối tựa đầu ô tô khi ngủ mà không sợ bị vẹo, đau cổ.

Giá của gối tựa đầu Sparco có khoảng 450.000 đồng/ chiếc.

Gối Baseus First Class Car Headrest

Gối Baseus First Class Car Headrest
Gối tựa đầu Baseus First Class Car Headrest

Baseus là một hãng chuyên sản xuất các phụ kiện công nghệ, đặc biệt quen thuộc đối với các chủ xe hơi bởi các sản phẩm như bơm lốp xe, máy khử mùi ô tô, tẩu sạc,... Sản phẩm có thiết kế lõm ở giữa, bo tròn nhô cao hai bên, được trang bị cơ cấu lò xo đàn hồi phía sau, giúp ôm trọn lấy vùng cổ, nâng đỡ gáy đầu làm giảm đau mỏi khi lái xe di chuyển. 

Khác với nhiều dòng sản phẩm sử dụng dây buộc hoặc dây dán, gối Baseus dễ tháo lắp do các chi tiết của khung được lắp ghép bằng lò xo, có hai móc cài cài vào khung ghế nên không cần dùng ốc vít mà vẫn chắc chắn, an toàn. Sản phẩm được làm bằng bông hồi phục chậm nên khá êm, mềm, không bị xẹp. Vỏ bằng vải PU cao cấp, thiết kế đơn giản nhưng lịch lãm, giúp xe sang trọng hơn.

Sản phẩm có mức giá trên 400.000 đồng.

Gối Ultra Racing

Gối Ultra Racing
Gối tựa đầu Ultra Racing

Sản phẩm phù hợp với mọi loại xe, kể cả xe địa hình. Gối Ultra Racing có ruột được làm bằng cao su non nên mềm mại, độ đàn hồi tốt, không bị xẹp. Vỏ ngoài được làm chất liệu từ da bò cao cấp, có những lỗ nhỏ li ti chống thấm mồ hôi tốt. Do lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao, sản phẩm có mẫu mã phù hợp với những người yêu thể thao, tốc độ. Gối có hai màu chủ đạo là đen và đỏ để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với chiếc xe của mình. 

Giá của sản phẩm khá cao, khoảng 650.000 đồng. 

Gối tựa đầu ô tô đa năng Shiatsu HoMedics SP-7H-EU

Gối tựa đầu ô tô đa năng HoMedics
Gối tựa đầu ô tô đa năng Shiatsu HoMedics SP-7H-EU

HoMedics là hãng chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Không giống với những chiếc gối bình thường khác, đây là một sản phẩm đa năng bởi ngoài chức năng kê cổ, nó còn có chức năng mát xa như một chiếc máy mát xa mini. Gối có bảng điều khiển tích hợp dễ dùng, các bi lăn mát xa kép cùng kĩ năng mát xa Shiatsu truyền thống của Nhật bản, chắc chắn sẽ khiến bạn thấy dễ chịu và giảm được phần nào cảm giác tê, mỏi, đau cứng cổ khi lái xe. Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng nhiệt lượng làm mềm, giãn các cơ. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho các phần khác như lưng, eo.

Với chức năng như một chiếc máy mát xa, giá của sản phẩm sẽ cao hơn hẳn so với các dòng khác, khoảng 1.600.000 đồng.

Nên mua gối tựa đầu ô tô ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bên bán gối tựa đầu ô tô. Nếu như tìm gối tựa đầu ô tô Hà Nội hay gối tựa đầu ô tô TPHCM, bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả khác nhau và không thể biết được đâu là nơi bán sản phẩm uy tín. Do đó, XePro sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên để tìm được sản phẩm tốt nhất nhé.

Đối với các sản phẩm chưa có phân phối chính hãng có thể tìm tại các sàn thương mại điện tử, các trang mua hàng online, hoặc các cửa hàng phụ kiện ô tô để mua hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn xem đâu là nơi phân phối uy tín nhất để tránh phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cách nhanh nhất là đọc bình luận từ những khách hàng cũ để kiểm tra liệu sản phẩm có thật sự tốt như họ quảng cáo.

Đối với các sản phẩm có nhà phân phối tại Việt Nam như Baseus hay Sparco, tốt nhất là bạn nên tìm đến những cửa hàng phân phối chính hãng. Bạn sẽ tránh được việc mua phải hàng giả, hàng nhái và có thể được bảo hành nếu sản phẩm có lỗi. 

Gối tựa đầu xe hơi là sản phẩm hữu ích cho các tài xế, đặc biệt với những người phải đi xe đường dài. Nó sẽ giúp bạn giảm thiểu việc đau mỏi vai gáy, ngăn ngừa nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ, bả vai do đi xe lâu ngày. Mong rằng với bài chia sẻ trên, XePro đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho chính mình.