Đèn sương mù ô tô là sản phẩm cần thiết đối với mọi loại xe bởi chúng giúp tài xế đảm bảo tầm nhìn khi đi xe trong thời tiết xấu như sương mù hay mưa phùn, giảm thiểu được tai nạn có thể xảy ra. Sẽ rất khó cho tài xế khi lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nếu không hiểu về nó.  

Trong bài viết dưới đây, XePro sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm lựa chọn bóng đèn sương mù ô tô và gợi ý một vài sản phẩm chất lượng tốt nhất hiện nay.

Đèn sương mù ô tô là gì?

đèn sương mù ô tô

Đèn sương mù ô tô là loại đèn có hình dáng hơi cong, được trang bị ở phía dưới hoặc hai bên góc ngoài cùng phía sau hoặc trước của xe, có chức năng hỗ trợ chiếu sáng tốt ở những cung đường có điều kiện thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa to… 

Các nhà thiết kế đã chuyển vị trí đèn sương mù xuống dưới, tách riêng với các loại đèn như đèn pha, đèn chiếu hậu để tránh bị nhầm lẫn với chúng... Với vị trí này, tài xế sẽ dễ dàng quan sát mặt đường hoặc canh theo vạch kẻ trên đường đi dễ hơn. 

Đèn sương mù hiện nay thường thuộc loại Halogen/LED. Đèn sương mù chỉ phát ra ánh sáng vàng thay vì các màu lạnh. Bởi trong điều kiện tầm nhìn thiếu ánh sáng như khi có sương mù hoặc mưa phùn, các màu lạnh sẽ làm tăng độ lóa, khiến tài xế khó quan sát khi đi xe. 

Tại sao nên lắp đèn sương mù ô tô?

Công dụng của đèn sương mù ô tô

Đèn sương mù sẽ giúp tài xế dễ dàng quan sát khoảng không gian trống phía trước như mặt đường, vạch kẻ đường, vật cản khi di chuyển trong điều kiện thời tiết có sương mù hoặc mưa phùn, tầm nhìn bị giới hạn. Ngoài ra, đèn sương mù phía sau còn giúp xe ô tô đằng sau nhận ra bạn để giữ khoảng cách di chuyển thích hợp, tránh xảy ra va chạm.

Hiện tại, đèn sương mù có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào hình dạng, kích thước và thương hiệu. Những sản phẩm từ Nga, Đức, Mỹ sẽ có giá tầm 3 đến 4 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, chủ xe không nên lựa chọn những bộ đèn sương mù ô tô giá rẻ từ Trung Quốc đang được rao bán trôi nổi hiện nay. Chúng chỉ có mức giá từ 200-300 nghìn đồng bởi những bộ đèn này thường có tần số ánh sáng không đúng chuẩn. Khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến các đối tượng tham gia giao thông khác.

Kinh nghiệm lựa chọn đèn sương mù ô tô

Kinh nghiệm lựa chọn đèn sương mù ô tô

Màu sắc đúng quy định

Việc lựa chọn màu sắc đèn sương mù cho ô tô là rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên tránh lựa chọn các ánh sáng đơn sắc như màu tím, xanh,... Bởi đây đều là những nhóm màu lạnh có bước sóng ngắn rất dễ gây chói mắt, lóa cho người lái xe, đặc biệt khi di chuyển trong điều kiện thời tiết như sương mù, mưa phùn. Thay vào đó, chủ xe nên lựa chọn những gam màu ấm như màu đỏ, cam hay vàng. Trong đó vàng là sự lựa chọn tốt nhất giúp tài xế tăng tầm nhìn cho lái xe trong điều kiện sương mù. 

Luồng ánh sáng mạnh

Luồng ánh sáng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn đèn sương mù ô tô. Với điều kiện sương mù dày đặc, tài xế cần một luồng ánh sáng đủ mạnh, không bị tán xạ để nhìn rõ đường đi và đâm thủng lớp sương. Bạn nên chọn một chiếc đèn có khả năng chiếu gần và độ quét rộng, đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Khả năng chiếu xa

Theo các chuyên gia, khoảng cách đạt chuẩn của luồng ánh sáng từ đèn sương mù cho ô tô là dưới 20m. Đây là quãng đường phát sáng thích hợp để đảm bảo tài xế quan sát tốt và làm chủ trước tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Tuyệt đối không được chọn những loại đèn có luồng ánh sáng gần bởi như vậy sẽ hạn chế tầm nhìn phía trước.

>> Bạn có biết: Đèn pha bi cầu là gì? Đèn LED bi cầu ô tô nào tốt nhất? Tìm hiểu ngay!

Bóng đèn sương mù ô tô tốt nhất hiện nay

Đèn sương mù PIAA 50XT

Đèn sương mù PIAA 50XT

Đây là dòng đèn sương mù dạng Halogen có hình chữ nhật, kết cấu gọn gàng, được gắn vào thân xe với khung cố định. Với công nghệ hiện đại, đèn PIAA sẽ đảm bảo cho chất lượng ánh sáng tốt nhất trong thời tiết xấu. Đây là dòng xe nổi tiếng với chất lượng tốt, dễ dàng tháo lắp, chất lượng ánh sáng tốt và khả năng xuyên thấu sương mù ổn. Hiện nay vẫn chưa có giá cụ thể của sản phẩm. 

Đèn sương mù Hella Comet FF 450

Đèn sương mù Hella Comet FF 450

Hella Comet FF 450 có hình chữ nhật với mặt đèn được làm bằng nhựa và thủy tinh trong suốt cao cấp, kéo dài tuổi thọ của đèn. Việc tháo lắp cũng vô cùng dễ dàng. Để thay thế đèn, chỉ cần tháo 2 ốc vít và tháo kính bằng bộ khuếch tán. Với thiết kế nổi bật, sản phẩm phù hợp cho những chiếc xe hiện đại, trẻ trung, năng động phù hợp cho các dòng xe SUV, Pickup, Offroad.

Báo giá đèn sương mù ô tô Hella Comer FF 450 là 5.400.000 đồng/bộ.

Wesem CDC2 

Wesem CDC2

Wesem CDC2 là đèn sương mù dạng Led có hiệu quả, chất lượng cực kỳ tốt mà lại có giá thành hợp lý. Hệ thống đèn bao gồm các bộ phận như: 3 đèn LED Orsan, vỏ chống va chạm màu đen, ống kính bằng nhựa, bộ khuếch tán làm bằng thủy tinh, bộ tản nhiệt bằng nhôm, dây và đầu nối. 

Đèn có thể tách màu đen và trắng hiệu quả. Ánh sáng của Wesem CDC2 rất dễ chịu không gây chói mắt của người lái xe đi ngược làn đường, hạn chế được những nguy hiểm khi tham gia giao thông trong thời tiết sương mù. Thiết kế của đèn khá đẹp, gọn gàng, tính thẩm mỹ cao.

Hiện tại sản phẩm vẫn chưa có mức giá chung. Bạn cần liên hệ với các cửa hàng để họ cung cấp cụ thể và chính xác báo giá của đèn sương mù ô tô Wesem CDC2.

>> Tham khảo các loại đèn led ô tô chất lượng và giá rẻ nhất tại đây.

LED Philips Ultinon Essential Dual CCT

LED Philips Ultinon Essential Dual CCT

Đèn LED Ultinon Essential Dual CCT có 2 chế độ màu trắng 6500K và vàng đậm 2500K và có thể chuyển đổi bằng cách nhấn bật tắt đèn 2 lần liên tiếp. Chế độ hai màu được thiết kế cho từng điều kiện lái xe khác nhau. Với điều kiện bình thường, tài xế dùng đèn với độ sáng 6500K. Còn với sương mù hoặc mưa phùn, người dùng nên chạy 2500K.

Đèn sử dụng hệ thống làm mát bằng nhôm nguyên khối và dẫn truyền nhiệt bằng đồng. Từ đó hạn chế được sức nóng từ mặt đường phả vào khi di chuyển. Đèn được bảo hành trong 1 năm.

Giá thành của sản phẩm là 2.200.000 đồng.

>> Tìm hiểu thêm:

Lưu ý khi sử dụng đèn sương mù ô tô

Đèn sương mù là sản phẩm có ích đối với mọi tài xế. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn sai cách sẽ gây mất an toàn cho đến người dùng bởi nó gây lóa mắt và hạn chế tầm nhìn cho các phương tiện di chuyển ở chiều ngược lại.

Nếu lái xe trong điều kiện thời tiết thường với tốc độ trung bình thì tài xế không nên bật đèn sương mù, vì điều này có thể làm giảm tầm nhìn của bạn. Bởi lúc này, khoảng sáng 20-30m phía trước xe sẽ sáng hơn so với bình thường. Trong khi đó, phần ngoài khoảng sáng không có gì thay đổi, làm giới hạn khả năng quan sát chướng ngại vật phía trước.

Kết luận

Để lựa chọn một chiếc đèn sương mù ô tô phù hợp nhất với mình, các chủ xe cần có kiến thức về nó và đặt ra những tiêu chuẩn nhất định của riêng mình đối với sản phẩm mình muốn. Mong rằng với những kiến thức về kinh nghiệm lựa chọn đèn sương mù xe hơi từ Xe Pro sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm tốt nhất.