Vệ sinh điều hòa xe hơi với chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô là điều cực kỳ cần thiết đối với mọi loại xe, đảm bảo cho điều hòa luôn được sạch sẽ, loại bỏ các vết bẩn, nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi trong xe. Ngoài ra, chúng còn giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu do điều hòa gây ra. Tuy nhiên, không hề dễ dàng để lựa chọn được một loại chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô phù hợp. Dưới đây sẽ là những gợi ý về các loại sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay!

Cách lựa chọn chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô

Trước khi lựa chọn chai xịt vệ sinh dàn lạnh phù hợp, bạn nên cân nhắc thêm các yếu tố sau:

Bộ phận làm sạch

Cách lựa chọn chai xịt dàn lạnh ô tô

Cánh tản nhiệt

Đây là bộ phận bẩn nhất của máy điều hòa bởi bụi bẩn và phấn hoa có thể xâm nhập và bám vào chúng dễ dàng. Đây cũng chính là khu vực thổi ra hơi trong không khí. Do đó, người dùng nên sử dụng chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô dạng phun tia để rửa trôi các bụi bẩn mà không cần rửa lại với nước. Dung dịch và chất bẩn sẽ tự động trôi theo đường ống dẫn nước để thoát ra ngoài. 

Cánh quạt

Quạt gió là bộ phận nằm phía sau cánh quạt, giúp hút gió máy lạnh. Đây là bộ phận khó tiếp cận và làm sạch nên bụi bẩn, nấm mốc có thể xuất hiện tại đây. Từ đó dẫn đến tạo ra các khí có mùi khó chịu và chứa vi khuẩn, ảnh hưởng đến người ngồi trong  xe.

Do đây là bộ phận có nhiều vết bẩn cứng đầu bám chặt nên người dùng cần lựa chọn dạng xịt bọt. Chất tẩy sẽ ôm lấy và làm mềm vết bẩn, làm sạch cánh quạt hiệu quả.

Độ dài của vòi

Độ dài của vòi

Cách tốt nhất để làm sạch ngóc ngách điều hòa là sử dụng bình xịt có vòi dài. Loại bình này sẽ giúp bạn đưa chất làm sạch vào khe dàn lạnh, từ đó quét sạch những vết bẩn, nấm mốc trong đó. Những bình xịt dạng bọt thường được trang bị vòi phun dài đi kèm còn bình xịt dạng tia thì không. Thường thì chủ xe sẽ lựa chọn bình dạng bọt vì vừa dễ luồn vào khe dàn lạnh, vừa tránh việc phun nước khiến các bộ phận máy móc dễ hỏng. 

Thành phần của dung dịch

Để tránh những chất có hại cho môi trường hay người sử dụng, bạn nên đọc kỹ các thành phần của chai xịt. Thậm chí, có một vài loại dung dịch chứa chất dễ bắt lửa. Bạn nên cẩn thận và tìm hiểu các chất nên có cũng như không nên có và đối chiếu với sản phẩm.

Tốc độ thấm

Một chiếc bình xịt có tốc độ thấm nhanh sẽ giúp bạn xử lý vết bẩn hiệu quả và nhanh chóng. Hơn nữa, để tránh thời tiết nồm ẩm, khó khô, bạn nên chọn những chiếc bình xịt khô nhanh chỉ trong 10-15 phút. 

Mùi hương của dung dịch

Mùi hương cũng là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô. Nếu mùi quá nồng, hắc, nó sẽ tạo ra luồng khí có mùi khó chịu ảnh hưởng đến người ngồi, đặc biệt là những người nhạy cảm dễ dị ứng. Do đó, người dùng nên chọn các sản phẩm có mùi nhẹ hoặc khả năng khử mùi tốt.

Top 7 dung dịch vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh 3M 89227

Dung dịch dàn lạnh 3M 89227

Đây là dòng sản phẩm của 3M được tạo ra dùng riêng cho điều hòa trong ô tô. Dung dịch có dạng bọt, dễ dàng làm sạch mà không cần rửa lại bằng nước. Với hương cam tươi mát, dịu nhẹ, dung dịch sẽ đem lại không khí trong lành cho xe của bạn.

Sản phẩm có vòi dài, có thể luồn vào những khe nhỏ hẹp trong dàn lạnh để làm sạch. Chỉ sau 10 phút, điều hòa ô tô đã được vệ sinh hoàn toàn, đồng thời được cải thiện hiệu suất và điện năng tiêu thụ.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô 3M 89227 có giá 250.000 đồng cho dung tích 250 ml.

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh Liqui Moly Klima Fresh

Dung dịch Liqui Moly Klima Fresh

Với dòng Klima Fresh của hãng Liqui Moly, bạn có thể làm sạch, khử mùi và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả chỉ trong chưa đầy 10 phút. Đây sẽ là chai xịt vệ sinh điều hòa phù hợp với người bận rộn, tiết kiệm thời gian. Việc sử dụng cũng khá dễ dàng, chủ xe không cần tháo rời bộ lọc bụi. Sản phẩm thân thiện với môi trường và người dùng, đem lại một mùi hương thơm dễ chịu. Tuy nhiên, người dùng tuyệt đối không để dung dịch dính vào mắt bởi sản phẩm sẽ gây kích ứng, rất nguy hiểm.

Sản phẩm có giá 230.000 đồng/chai cho dung tích 150ml.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô WD-40 3 In 1

Chai xịt làm sạch máy lạnh WD-40 3 In 1

Sản phẩm là sự lựa chọn tuyệt vời bởi khả năng diệt khuẩn lên đến 99,99%, bảo vệ người dùng khỏi những căn bệnh hô hấp. Dung dịch không chỉ làm sạch bụi bẩn mà còn có khả năng hoà tan nấm mốc và dầu mỡ, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Sản phẩm không có mùi khó chịu, khử được mùi hôi. Dung dịch đảm bảo được độ bền cho các bộ phận của máy lạnh bởi thuộc dòng gốc nước, không ăn mòn. Bạn hoàn toàn không phải làm sạch bằng nước, tránh việc nước vào máy gây hỏng hóc.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô có giá 180.000 đồng/chai cho dung tích 331 ml.

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh điều hoà Liqui Moly 4087

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh điều hoà Liqui Moly 4087

Liqui Moly 4087 là là chai xịt dạng bọt có ống dài, dễ dàng tiếp cận và làm sạch những khu vực sâu trong cửa hút gió và bộ phận làm lạnh. Chỉ sau 15 phút và mở tốc độ gió ở mức cực đại, chủ xe có thể làm sạch dàn lạnh mà không cần xả lại với nước. Chúng có thể loại bỏ bụi bẩn. 

Sản phẩm không chỉ loại bỏ bụi bẩn, diệt trừ nấm mốc mà còn cải thiện hiệu suất làm mát của máy lạnh. Bạn có thể dùng dung dịch cho cả điều hòa cho xe ô tô và điều hòa lớn. 

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô Liqui Moly 4087 có giá 390.000 đồng cho dung tích chỉ 250ml.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô Bluechem 35110E

Chai xịt dàn lạnh ô tô Bluechem 35110E

Với sản phẩm này, người dùng không cần tháo lắp quạt điều hòa, cực kỳ dễ sử dụng. Sản phẩm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ xe đang tìm đến một phương án tiết kiệm thời gian, tiện lợi. Bluechem giúp bạn tiêu diệt hiệu quả những vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, dung dịch ngăn chặn nấm mốc, hạn chế mùi hôi khó chịu. Chỉ cần để dung dịch ngấm khoảng 15-20 phút là phát huy tác dụng.

Sản phẩm có giá 250.000 đồng cho 1 chai 250 ml.

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh Flamingo F020

Dung dịch vệ sinh dàn lạnh Flamingo F020

Được làm từ chất liệu tự nhiên, không gây hại với người dùng, Flamingo F020 đảm bảo sẽ bảo vệ người dùng. Hơn nữa, sản phẩm không gây mùi khó chịu. Chất làm sạch dạng bọt nên bạn hoàn toàn có thể vệ sinh điều hòa mà không cần nước. Ngoài khả năng loại bỏ bụi bẩn, diệt mọi vi khuẩn, nấm mốc và làm sạch những mảng bám nhanh chóng, dung dịch còn có khả năng khử mùi hiệu quả. Từ đó, trả lại không khí trong lành cho không gian xe hơi.

Sản phẩm có mức giá 150.000 đồng cho 1 chai 500 ml.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô Sonax A/C Cleaner 323100

Chai xịt dàn lạnh ô tô Sonax A/C Cleaner 323100

Sonax là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng hàng đầu thế giới sản xuất và phân phối các sản phẩm phụ kiện ô tô. Sonax A/C Cleaner 323100 được áp dụng công nghệ hiện đại nhất, giúp bạn làm sạch điều hòa nhanh chóng chỉ sau 15 phút. Chỉ với một lượng nhỏ, người dùng có thể đánh bay các bụi bẩn, nấm mốc thậm chí là vết dầu mỡ nhờ khả năng làm sạch mạnh mẽ. Bạn không cần phải xả lại nước sau khi dùng, cực kỳ tiện lợi.

Chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô Sonax A/C Cleaner 323100 có mức giá 200.000 đồng/ chai 100ml.

Hướng dẫn sử dụng chai xịt vệ sinh điều hòa ô tô

Hướng dẫn sử dụng chai xịt vệ sinh điều hòa ô tô

Việc sử dụng chai xịt vệ sinh điều hòa ô tô khá đơn giản, gồm các bước sau:

  • Bước 1: Che chắn các bộ phận trong ô tô như ghế da, taplo để tránh dung dịch dính vào khi sử dụng.
  • Bước 2: Khởi động xe ô tô. Sau đó, chỉnh điều hòa ở mức thấp nhất và để tốc độ quạt gió cao nhất.
  • Bước 3: Mở hết toàn bộ cửa kính trong xe cho thoáng khí. Tiếp đến, bật điều hòa ở chế độ tuần hoàn không khí.
  • Bước 4: Lắc đều chai xịt dàn lạnh ô tô trước khi dùng. Cho đường ống vào dàn lạnh và các đường cung cấp khí trên xe và bơm dung dịch làm sạch.
  • Bước 5: Tháo hết các tấm ni-lông, vật che chắn trên ghế, taplo và lau sạch. 

Việc vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô là điều mà các chủ xe cần phải thực hiện định kỳ. Bạn cần phải tìm cho mình một loại chai xịt vệ sinh dàn lạnh ô tô phù hợp và có chất lượng tốt. Mong rằng với thông tin bài viết trên, bạn đã tìm được cho mình một loại sản phẩm tốt nhất cho mình.