Việc làm sạch nội thất xe ô tô là điều mà mọi chủ xe nên thực hiện định kỳ để đảm bảo cho chiếc xe của bạn được gìn giữ như mới. Tuy nhiên, để có thể quét sạch mọi bụi bẩn, mùi hôi và các mảng bám, bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô. Trong bài viết này, XePro sẽ gợi ý cho bạn những dụng cụ nên có để vệ sinh nội thất ô tô nhanh và hiệu quả.

Tầm quan trọng của việc vệ sinh nội thất xe ô tô

Tầm quan trọng của việc vệ sinh nội thất xe ô tô

Ngoài việc thường xuyên kiểm tra phụ tùng và động cơ ô tô, các chủ xe cần phải quan tâm đến nội thất bên trong để đảm bảo các linh kiện trong xe luôn được giữ gìn như mới, kéo dài tuổi thọ của chúng.

Bên cạnh đó, những mùi từ đồ ăn, thuốc lá, động vật hay mùi cơ thể có thể ám vào ô tô, tạo thành mùi hôi. Các loại bụi bẩn có thể tích tụ thành vi khuẩn, nấm mốc, gây ra mùi khó chịu. Điều đó sẽ tác động đến tâm trạng chủ xe và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân. Bởi vậy mà bạn cần phải thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc ô tô, hoặc tự mình vệ sinh xe. Dù làm thế nào, người thực hiện cần phải trang bị đầy đủ một bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô.

Bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô bao gồm những gì?

Nhằm giúp bạn có thể tự vệ sinh nội thất ô tô tại nhà hiệu quả như ngoài tiệm, XePro sẽ gợi ý cho bạn các sản phẩm cần có.

Máy hút bụi ô tô mini

Máy hút bụi ô tô

Trước khi lau chùi các bộ phận trong nội thất ô tô, người dùng cần phải làm sạch qua các khu vực trong xe bằng máy hút bụi ô tô. Thiết bị này sẽ giúp bạn quét sạch những mẩu rác, bụi bẩn tại mọi ngóc ngách, kể cả những nơi nhỏ hẹp. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những chiếc máy đầu dẹp và nhỏ, có điện năng vừa phải.

Tham khảo thêm tại Máy hút bụi ô tô loại nào tốt nhất? Cách lựa chọn máy hút bụi ô tô

Súng dọn nội thất ô tô dùng khí nén

Súng dọn nội thất ô tô dùng khí nén

Đây là một thiết bị hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên tắc dùng khí nén từ bình. Thiết bị sẽ tạo ra một dòng khí lốc xoáy cuốn hết các bụi bẩn trong khe nhỏ ô tô. Khi dùng, bạn cho một lượng dung dịch vào bình để chất làm sạch đó diệt các vết bẩn trên xe. Súng dọn nội thất ô tô sẽ giảm thiểu thời gian dọn dẹp, người dùng không phải mất quá nhiều công sức để dọn bụi trên xe. Bình thường các gara ô tô sẽ sử dụng thiết bị này để vệ sinh xe cho bạn.

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô

Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dung dịch vệ sinh khác nhau, từ dạng xịt cho đến dạng pha. Chúng có khả năng ăn mòn cao, do đó người dùng không nên quá lạm dụng khi dùng. Tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có độ pH=7 (trung tính), không mùi không màu. Chúng sẽ giúp các chi tiết trên xe không bị hỏng, diệt được vi khuẩn và nấm mốc cũng như an toàn cho người sử dụng. 

Tham khảo thêm Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô loại nào tốt? Top 7 bình xịt vệ sinh ô tô hiện nay

Khăn microfiber và bàn chải

Khăn microfiber và bàn chải

Sau khi xịt dung dịch làm sạch, bạn phải dùng một chiếc khăn microfiber và bàn chải để làm sạch. Với những bộ phận dễ bị tổn thương như ghế da, vô lăng, bạn nên sử dụng khăn mềm. Còn với các vị trí nhựa cứng như taplo, bạn có thể dùng bàn chải để cọ sạch các vết bẩn, sau đó lau lại bằng khăn.

Bình xịt dưỡng hoặc sáp dưỡng

Bình xịt dưỡng hoặc sáp dưỡng

Nhiều người bỏ qua bước này vì cho rằng chỉ cần làm sạch nội thất xe là đủ. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các loại kem và sáp dưỡng. Đây là một bước quan trọng giúp xe luôn bóng đẹp, trông như mới.

Những lưu ý khi lựa chọn bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô

lưu ý khi lựa chọn bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô

Điều đầu tiên, bạn nên xác định những sản phẩm nào bạn cần chứ không phải mua hết tất cả các loại trong bộ dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô. Ví dụ bạn có thể loại bỏ súng dọn nội thất ô tô nếu thấy không cần thiết, chỉ cần máy hút bụi là đủ rồi.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp các dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô khác nhau. Bạn cần phải chú ý đến xuất xứ và biết đâu là cửa hàng uy tín. Đặc biệt, là với những thiết bị có giá trị cao như máy hút bụi ô tô, hoặc các loại sản phẩm tiếp xúc xe trực tiếp như dung dịch làm sạch. Trước khi mua, chủ xe phải kiểm tra đánh giá từ khách hàng cũ. Đối với những loại dung dịch làm sạch hay sáp đánh bóng, bạn nên tìm các loại không tẩy quá mạnh, tránh việc các loại da, nỉ bị mài mòn. 

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên mua các sản phẩm vệ sinh nội thất ô tô ở đâu, hãy truy cập vào XePro - sàn thương mại điện tử chuyên ngành ô tô đầu tiên ở Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho bạn những sản phẩm có chất lượng cao và giá cả phải chăng.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô cần có. Mong rằng với bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình những sản phẩm tốt nhất để làm sạch bên trong xe, gìn giữ và giúp cho xe ô tô của bạn bền đẹp, trông như mới.