Tại thời đại mà công nghệ lên ngôi hiện nay, việc ứng dụng và lắp đặt các thiết bị cao cấp vào xe không chỉ giúp đảm bảo an toàn mà còn khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn trước. Một trong các thiết bị phụ trợ mà nhiều chủ xe yêu thích để lắp đặt cho "xế cưng" của mình chính là màn hình ghế sau ô tô. Vậy nên, trong bài viết này, Xepro sẽ cập nhật thông tin về giá màn hình ghế sau ô tô mới nhất và cách lắp đặt chi tiết để chủ xe có thể chủ động trang bị chiếc màn hình gối sau ô tô tại nhà.

Màn hình ghế sau ô tô là gì?

Màn hình ghế sau ô tô là gì?

Màn hình ghế sau ô tô là màn hình được đặt dành cho hàng ghế phía sau. Thiết bị được thiết kế giống một máy tính bảng và lắp đặt ở phía sau gối của hàng ghế trước. Loại màn hình này đóng vai trò phục vụ các nhu cầu giải trí, tăng hứng thú cho hành khách trên các chuyến xe dài.

>>> Đọc thêm: Màn hình ô tô loại nào tốt? Top 11 màn hình ô tô Android hiện nay

Lợi ích khi lắp màn hình ghế sau ô tô

Tại sao lại có nhiều người lắp màn hình ghế sau ô tô vậy? Hãy cùng tìm hiểu các lợi ích khiến các chủ xe xuống tiền sắm các em màn hình này về là gì nhé!

Lợi ích khi lắp màn hình ghế sau ô tô
  • Đem lại sự tiện nghi và sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn.
  • Vị trí lắp đặt không ảnh hưởng đến người ngồi hay các hoạt động quan sát, thao tác điều khiển xe.
  • Đa số các màn hình ghế sau ô tô đều được trang bị màn hình độ phân giải cao, kích thương màn hình lớn từ 9-12 inch. Từ đó hiển thị các hình ảnh, màu sắc sắc nét, sinh động từ mọi góc nhìn.
  • Hệ điều hành Android phổ biến, dễ sử dụng kết hợp với công nghệ đa điểm tạo nên trải nghiệm như sử dụng một chiếc máy tính bảng.
  • Hành khách ngồi sau có thể trải nghiệm những chương trình giải trí và nhiều tính năng tiện ích khác.

Vậy có nên mua màn hình ghế sau cho ô tô không?

Chắc hẳn đây là câu hỏi khiến nhiều tài xế đau đầu. Tuy nhiên, Xepro sẽ cho các bạn một số lời khuyên để các tài xế có thể sắp xếp các suy nghĩ trước khi quyết định mua.

  1. Cân nhắc theo nhu cầu của chính bản thân. Bạn có thật sự cần lắp màn hình ghế sau ô tô không? Không có màn hình có vấn đề gì không?
  2. Cân đối tài chính của bản thân. Bạn có thực sự muốn đầu tư để lắp màn hình hay không? Vì không lắp cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động của xe.
  3. Bạn đã xác định được loại màn hình mong muốn chưa? Nếu giá quá đắt khiến bạn lựa chọn sản phẩm thấp hơn có gì khác biệt không? Đừng chỉ vì muốn lắp màn hình mà lựa chọn một chiếc màn hình giá rẻ không đạt tiêu chuẩn.
  4. Hãy chọn bên bán hàng uy tín và hỗ trợ bảo hành lâu dài. Mục đích chủ yếu để đảm bảo sản phẩm không có lỗi và chiếc màn hình đồ có thể đồng hành với bạn trong thời gian dài.

Hướng dẫn lắp màn hình đạt phía sau ghế ô tô

  • Bước 1: Lựa chọn màn hình tương thích với dòng xe của bạn. Một số thương hiệu uy tín Việt Nam như Gotech, Zestech, Kovar,...
  • Bước 2: Phía sau ghế thường có sẵn lỗ chờ lắp màn hình. Lắp đặt màn hình vào đúng các lỗ chỗ đó.
  • Bước 3: Kết nối màn hinh với nguồn điện, hệ thống quản lý của xe. Người lắp đặt chỉ cần kết nối với nguồn điện của ô tô thông qua dây dẫn. Tuy nhiên, các màn hình thường được thiết kế khác nhau không theo chuẩn chung. Do vậy bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt.

Làm sao để chọn được một màn hình tốt?

Để có thể tự bản thân chọn được một chiếc màn hình tốt, chủ xe cần lưu ý những điều như sau:

  • Chọn nơi mua hàng uy tín, hỗ trợ và bảo hành lâu dài. Nếu mua trực tuyến cũng nên chọn đơn vị cung cấp rõ nguồn gốc. Tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng.
  • Lựa chọn những thương hiệu uy tín, công khai, minh bạch và xem thông tin từ cộng đồng để đánh giá sản phẩm chất lượng hay không.
  • Hãy cân nhắc chi phí trước khi lựa chọn. Tránh trường hợp ham rẻ mà mua màn hình không ưng ý.
  • Chú ý đến các thông số kỹ thuật và độ thích ứng của màn hình với xe.
  • Lắp đặt tại các nơi uy tín. đội ngũ giàu kinh nghiệm. Nếu tự lắp cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thực hành.

Các loại màn hình gối sau xe hơi

Các loại màn hình gối sau xe hơi

Chức năng

Hiện nay trên thị trường có hai loại màn hình gối sau, đó là:

  • Màn hình có ổ đĩa DVD: Đây là loại màn hình có thể đặt ở trung tâm hoặc sau gối. Các màn hình này hoạt động độc lập, các thành viên có thể xem phim, lướt web, giải trí,...
  • Màn hình không ổ đĩa DVD: Thiết bị này chỉ phục vụ mục đích kết nối hình ảnh. Do vậy các màn hình này luôn phụ thuộc và chiếu hình ảnh của màn hình chính.

Kiểu dáng

Về kiểu dáng thì mỗi màn hình có một thiết kế khác nhau để làm nổi bật thương hiệu. Tuy nhiên, thiết kế để gắn phía sau gối thì chỉ có hai loại duy nhất. Đó là:

  • Dạng thiết kế liền gối: Dạng thiết kế này khi lắp đặt sẽ yêu cầu bạn phải tháo cụm gối đầu của ghế trước để thay thế gối đầu có gắn sẵn màn hình vào. Tuy phức tạp nhưng mẫu màn này thường có giá thành khá rẻ.
  • Dạng thiết kế rời: Dạng thiết kế này thì phổ thông hơn. Bạn không cần phải tháo cả gối đầu ghế trước như dạng trên nữa. Điều duy nhất bạn cần làm ốp thẳng màn hình vào gối đầu phía trước. Hoàn toàn không phải thay thế bất kỳ bộ phận nguyên bản nào của xe.

Giá màn hình ghế sau ô tô chính hãng [Cập nhật 2022]

Sau đây là bảng giá tổng hợp màn hình ghế sau ô tô mới nhất năm 2022. Các bạn cùng tham khảo các mẫu màn hình dưới đây.

STTTên màn hìnhGiá (đơn vị triệu đồng)
1Màn hình DVD sau ghế DA 9 inch HD3,79
2Màn hình Android ghế sau 10.6 inch11
3Màn hình ghế sau cho loại xe Mazda3,6
4Màn hình Android ghế sau 10.1 Inch11.73
5Màn hình ghế sau 12 inch (dạng kẹp)2.29
6Màn hình dạng gối đầu 10 inch GOI104,8

Kết luận

Trên đây là các thông tin cơ bản về ghế sau màn hình ô tô cũng như cách lựa chọn và lắp màn hình hiệu quả nhất. Hi vọng các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc màn hình ưng ý. Ngoài ra, các tài xế có thể tham khảo các loại màn hình ô tô mà Xepro - Sàn thương mại điện tử phụ kiện ô tô đang bán để sắm cho mình một chiếc với giá cực kỳ ưu đãi nhé!