Khi sử dụng ô, nhiều chủ xe thấy khó khăn mỗi khi mở ô do tốn diện tích, hoặc ô dính nước gây bẩn sàn xe. Bởi vậy, để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã lựa chọn ô gấp ngược thông minh thay cho những loại ô thông thường. Được coi là một dạng dù đi mưa ô tô, loại ô này có đầy đủ những ưu điểm tuyệt vời đối với người đi xe hơi như chống ướt, dễ mở, tay cầm tiện lợi,...

Để giúp bạn chọn được ô gấp ngược cao cấp mà giá cả phải chăng, XePro sẽ gợi ý cho bạn các loại ô gấp ngược thịnh hành nhất và những lưu ý khi mua ô trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của dù gấp ngược cho xe ô tô

Ô gấp ngược thông minh
Ô gấp ngược thông minh

Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, đặc biệt phù hợp cho những người đi xe ô tô. Đỉnh của ô gấp ngược nằm phía dưới các múi ô. Do đó, khác với ô thông thường có cơ chế bung ra từ bên trong, thì ô gấp ngược sẽ bung ra từ bên ngoài. 

Khi mở ô, người dùng đồng thời đẩy thanh bấm lên trên, cánh dù từ đó cũng được từ từ bung ra ngoài. Sau khi mở hết cỡ, chiếc dù này y hệt như những loại dù thông thường. Khi đóng ô, mặt ngoài ô sẽ hướng vào bên trong. Người dùng có thể đóng mở dù một cách gọn gàng trong không gian nhỏ hẹp, cũng không sợ bị dính nước sau khi đóng. Bởi vậy mà nhiều chủ xe hơi đã chọn chiếc ô này để sử dụng mỗi khi đi xe. 

Lợi ích khi sử dụng ô gấp ngược

Có thể đóng mở dù trong không gian hẹp

Có thể đóng mở dù trong không gian hẹp

Ô gấp ngược có thể gập, mở trong một không gian nhỏ hẹp chỉ từ 7 đến 10 cm. Với đặc điểm này, người dùng có thể gấp hay mở ô dễ dàng khi mở cửa xe ô tô một khoảng nhỏ. Đây là một lợi ích tuyệt vời với những chủ xe ô tô.

Hạn chế nước từ dù chảy vào xe

Ô gấp ngược thông minh được gập theo hướng từ ngoài vào trong, đưa mặt tiếp xúc với nước thu gọn vào bên trong còn mặt khô ráo sẽ trở ra ngoài. Nhờ đó, khi cầm ô, người dùng không bị ướt, và nước mưa cũng không bị nhỏ vào xe như các loại truyền thống. Bạn có thể để trên nền xe ô tô mà không sợ sàn xe bị ướt.

Tay cầm tiện lợi

tay cầm tiện lợi

Tay cầm là một trong những đặc điểm nổi bật của loại ô này. Với thiết kế dạng chữ C, ô sẽ đem lại sự đa năng, tiện dụng cho người dùng. Bạn có thể luồn tay vào tay cầm mà vẫn giữ chắc ô bằng cổ hay khuỷu tay. Như vậy, người dùng sẽ cầm nắm được đồ vật bằng cả hai bàn tay đang rảnh của mình. Hoặc bạn cũng có thể treo thêm các túi đồ nhẹ vào tay cầm chữ C, tránh cho việc phải xách quá nhiều đồ. 

Bảo vệ da, chống tia UV

Ô gấp ngược thông minh được sản xuất từ vải polyester chuyên dụng, có 2 lớp nên khả năng chống thấm nước, chống tia UV, chống cháy cao, không bị co giãn, nhăn hay nấm mốc trong thời gian sử dụng. Do đó ngoài việc sử dụng che mưa, bạn có thể dùng ô gấp ngược này để che chắn nắng, không sợ da bị ảnh hưởng do nắng và tia UV. 

Ô dù gấp ngược loại nào tốt? Top ô gấp ngược thông minh tốt nhất

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại ô gấp ngược khác nhau. Tuy nhiên, đâu mới là chiếc dù mở ngược chuyên dụng cho ô tô tốt nhất? XePro sẽ giúp bạn giải đáp bằng cách gợi ý top 5 sản phẩm dù đi mưa ô tô có chất lượng tuyệt vời nhất hiện nay.

Ô gấp ngược thông minh Kazbrella

Ô gấp ngược thông minh Kazbrella
Ô gấp ngược thông minh Kazbrella

Đây là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất bởi độ bền và tính ưu việt của nó. Vải dù có 2 lớp. Mặt sau của ô có các lỗ nhỏ li ti để chống ẩm tuyệt đối. Khung ô được làm bằng thép dẻo, không rỉ, chịu lực tốt, có thể uốn cong 180 độ nên không sợ gãy, hư hỏng khi bị va đập, hay xuống cấp do lâu ngày sử dụng. Ngoài ra, ô có cầu tạo nan kép do đó không bị lật ngược khi gặp gió to. 

Giá của sản phẩm ô gấp ngược thông minh Kazbrella rơi vào khoảng 300.000 đồng.

Ô gấp ngược Remax RT – U1 

Ô gấp ngược Remax RT – U1
Ô gấp ngược Remax RT – U1

Với thiết kế độc đáo, bắt mắt, Remax RT-U1 sẽ là sản phẩm khiến bạn ấn tượng. Ô có trọng lượng nhẹ, khoảng 710 gram, dễ cầm nắm và mang vác thêm các vật dụng khác. Khung ô được làm bằng chất liệu sợi carbon cứng, chống han rỉ, có thể uốn cong 90 độ và chống gió giật mạnh. Ô có ba màu sắc khác nhau: ghi, đỏ, vàng; bạn có thể lựa chọn một chiếc phù hợp với phong cách của mình.

Sản phẩm có mức giá 300.000 đồng.

Ô gấp ngược thông minh Nhật Bản Yakyo

Ô gấp ngược thông minh Nhật Bản Yakyo
Ô gấp ngược thông minh Nhật Bản Yakyo

Khác với những sản phẩm ô gấp ngược khác, ô Yakyo có tới 3 lớp vải chống thấm, tăng cường khả năng chống mưa và tia UV. Ô có 2 nan hoa nên cực kì chắc chắn, tránh bị lật khi gặp gió to. Trong trường hợp bị tốc ngược ô, người dùng chỉ cần nhấn nút khóa/ mở là ô sẽ trở về hình dạng ban đầu. 

Hiện ô gấp ngược thông minh Nhật Bản Yakyo đang có mức giá 200.000 đồng.

Ô gấp ngược Kotada

Ô gấp ngược Kotada
Ô gấp ngược Kotada

Đây là dòng sản phẩm ô thông minh được phân phối tại Việt Nam. Ô có bộ khung thép chống rỉ bền bỉ, tránh cho việc bị hư hại, hỏng hóc sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Ngoài ra bộ khung chắc giúp ô tránh bị lật mỗi khi gặp gió to. Vải dù được làm bằng polyester với đường may chắc chắn, chống mưa, chống nắng cực hiệu quả. 

Sản phẩm có mức giá dưới 400.000 đồng.

Những điểm lưu ý khi mua dù gấp ngược cho xe ô tô

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện những chiếc ô gấp ngược thông minh chỉ khoảng 170.000 đồng, thậm chí là thấp hơn được rao bán rộng rãi. Tuy nhiên người mua cần phải cảnh giác bởi đó có thể là các sản phẩm kém chất lượng, không đúng như những gì quảng cáo. Một chiếc ô 2 lớp vải dày, có khung nan hợp kim chắc chắn thì khó có thể có mức giá dưới 200.000 đồng. Chưa kể các sản phẩm giá rẻ này còn dễ bị hỏng, ô bị trùng trông rất xấu, dễ kẹt mỗi khi mở ô. Những loại ô gấp ngược thông minh chất lượng thường sẽ có bảo hành từ 6 tháng đến một năm. Nhưng những chiếc dù giá rẻ thì không có điều này.

Bạn nên mua các sản phẩm tại cửa hàng phân phối chính hãng để có được chiếc ô gấp ngược ưng ý nhất. Nếu không tìm được các cửa hàng chính hãng, bạn sẽ phải lựa chọn một bên cung cấp trung gian uy tín, được nhiều người đánh giá cao và chấp nhận mua với mức giá hợp lý.

Lời kết

Ô gấp ngược thông minh luôn được các chủ xe sử dụng và coi là một chiếc dù đi mưa ô tô tuyệt vời. Với những ưu điểm như có thể mở đóng trong không gian hẹp, không gây ướt sàn xe, tiện lợi khi vừa cầm được ô vừa xách đồ bằng cả hai tay, dù gấp ngược cho xe ô tô sẽ là một sản phẩm mà mọi chủ xe nên dùng. 

Mong rằng với những gợi ý từ XePro, các bạn có thể chọn lựa được cho mình một chiếc dù mở ngược chuyên dụng cho ô tô tốt nhất cũng như các sản phẩm, phụ kiện khác giá rẻ cho xế yêu!