Thảm lót sàn ô tô được nhiều chủ sở hữu xe hơi sử dụng bởi công dụng giúp cho sàn xe luôn sạch đẹp, nâng cao tính thẩm mỹ cho xe. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, với đủ mẫu mã, chủng loại. Vậy làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm thảm lót sàn ô tô cao cấp, chất lượng mà giá thành lại phải chăng?

Hãy cùng XePro giải đáp câu hỏi đó nhé!

1. Thảm lót sàn ô tô là gì? Tại sao cần dùng thảm lót xe hơi?

Thảm lót sàn xe hơi là thảm chuyên dụng có chất liệu từ cao su, vải, da hoặc nhựa, được thiết kế để che phủ toàn bộ phần sàn xe, với mục đích là ngăn chặn các tác nhân khiến xe bị bẩn. Sản phẩm này có rất nhiều công dụng, bao gồm.  Sản phẩm này có rất nhiều công dụng, bao gồm:

thảm lót sàn ô tô là gì
  • Tránh bẩn, giữ sàn xe luôn sạch 

Đa phần các hãng ô tô đều được bọc chất liệu nỉ. Chất liệu này có nhược điểm là mùi khó chịu, dễ bám bẩn, dễ ẩm, gây ra các loại nấm mốc. Do đó, thảm lót sẽ giúp xe tránh được các mảng bám, vụn thức ăn, bụi bẩn,.. giúp xe sạch đẹp, luôn như mới.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho xe

Thảm lót sàn thể hiện được cá tính và phong cách riêng của chủ sở hữu. Một chiếc thảm được chế tác tỉ mỉ, màu sắc phù hợp với xe, chất liệu sang trọng sẽ khiến nội thất trong xe sẽ trở nên cân đối, hài hòa hơn, gây ấn tượng với những người xung quanh.

  • Chống ồn từ gầm xe

Có một vài loại thảm lót có thể giảm được âm vọng từ gầm xe vào cabin nhờ lớp đệm cách âm được may trong thảm. Ngoài ra với xe có lớp tôn gầm hơi mỏng thì nó còn giúp giảm được độ rung gầm.

2. Nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào?

Nhiều người lựa chọn tự may thảm lót sàn ô tô sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên việc may thảm lót sàn ô tô khá tốn thời gian và giá thành không hề rẻ bởi bạn phải chi trả cả công may, cắt thảm. Do đó, việc chọn một chiếc thảm được thiết kế sẵn, phù hợp theo từng dòng xe khác nhau là giải pháp tối ưu nhất cho mọi chủ sở hữu xe hơi. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại thảm lót sàn khác nhau cho các bạn lựa chọn. XePro sẽ gợi ý cho bạn một vài loại thảm lót tốt nhất.

2.1. Thảm lót sàn ô tô tự cắt

thảm lót tự cắt
Thảm lót sàn ô tô tự cắt

Sản phẩm thường được dùng nhiều cho các loại xe du lịch, dịch vụ. Thảm lót tự cắt có giá thấp, được bán theo cuộn và được cắt tay theo các kích cỡ khác nhau, không có độ ma sát với sàn xe. Thảm lót sàn ô tô tự cắt hay bị xộc, lệch, có thể gây nguy hiểm khi điều khiển xe mà thảm bị kẹt vào phanh, côn. Đây là dòng sản phẩm thảm lót sàn ô tô giá rẻ, bình dân phù hợp với mọi đối tượng. Sản phẩm có mức giá khá rẻ, tầm 300.000 đồng.

2.2. Thảm lót sàn ô tô cao su đúc

Thảm được làm từ cao su cao cấp, đúc thành từng miếng theo kích cỡ của từng dòng xe. Tuy nhiên, do sản xuất đại trà nên sẽ có những sai số về kích thước của các đời xe khác nhau, dễ xảy ra trường hợp không vừa với sàn xe, gây mất thẩm mỹ. Giá của thảm lót ô tô cao su đúc không rẻ, trên 500.000 đồng. Bạn nên nghiên cứu kỹ để tránh lãng phí tiền bạc do không hợp với xe của mình. 

2.3. Thảm lót sàn ô tô 3D

thảm lót sàn ô tô 3D
Thảm lót sàn 3D

Sản phẩm được coi là dòng cao cấp và cải tiến hơn so với thảm được làm từ cao su hay nỉ. Với hình dáng như chiếc khay để đựng bụi bẩn, ôm chặt lất sàn xe, dễ dàng vệ sinh bằng nước, thảm lót sàn ô tô 3D được khá nhiều người sử dụng. Chỉ cần bỏ ra khoảng 690.000 đồng là bạn có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc thảm 3D. 

2.4. Thảm lót 5D

Đây là thảm lót sàn ô tô cao cấp hơn so với loại 3D. Với những cải tiến về kỹ thuật, chiếc thảm này đang được nhiều người quan tâm. Thảm được cắt may theo chuẩn kích thước của xe, có nhiều mẫu mã khác nhau đảm bảo được yếu tố về mặt thẩm mỹ. Ngoài ra, thảm cũng được may cao hơn so với thảm 3D nên càng giảm thiểu được việc bụi bẩn, đất cát lót dưới sàn xe. Mức giá của sản phẩm rơi vào khoảng 1.500.000 đồng.

2.5. Thảm lót sàn ô tô 6D

Thảm lót ô tô 6D
Thảm lót sàn 6D

Sản phẩm được coi là dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Cấu trúc của nó tương tự như thảm lót sàn 5D, và được thêm phần thảm rối chống bụi phía trên. Lớp cao su rối của thảm lót sàn ô tô 6D có khả năng giữ bùn đất bụi bẩn hiệu quả. Vệ sinh thảm cũng rất dễ, chỉ cần đem ra giũ và xịt nước trực tiếp là thảm đã sạch sẽ như mới. Với 2.000.000 đồng, bạn sẽ sở hữu chiếc thảm đáng mơ ước này.

>> Tìm hiểu thêm: Nước rửa kính ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

3. Các hãng thảm lót sàn ô tô cao cấp, chất lượng

Có nhiều thảm lót sàn là hàng tự chế, hàng giả hàng nhái nên chất lượng không được đảm bảo. Chính vì thế để tránh trường hợp lựa chọn phải những sản phẩm tự may cắt kém chất lượng như vậy, XePro sẽ gợi ý cho bạn 3 chiếc thảm ô tô “xịn” nhất với giá thành phải chăng.

3.1. Thảm lót sàn ô tô 360 độ

Thảm lót ô tô 360 độ
Thảm lót sàn 360 độ

Được coi như là loại thảm ô tô cao cấp nhất trên thị trường, thảm lót 360 độ được khá nhiều người yêu thích. Thiết kế bắt mắt, kiểu dáng vừa vặn ôm khít và phủ kín xe, được lắp một cách cố định vào các mép của vành xe, chắc chắn thảm lót sàn ô tô 360 độ sẽ làm cho các bạn hài lòng. 

Ưu điểm chính của dòng sản phẩm này đó chính là khả năng chống nước cực tốt và ngăn mùi ẩm mốc hiệu quả do thảm được tạo ra từ da Pu cao cấp. Ngoài ra, thảm có khả năng chống cháy tốt, tránh được việc tàn thuốc rơi vào xe gây cháy. Thảm bám chắc vào xe, hạn chế được tối đa trường hợp bị trơn trượt hay kẹt vào chân ga. 

Với những ưu điểm trên, chắc chắn thảm lót 360 độ sẽ giúp các tài xế trả lời được câu hỏi “Nên dùng thảm lót sàn ô tô loại nào?”. Giá của sản phẩm là 3.300.000 – 3.700.000 đồng/ bộ cho xe 5 chỗ và 4.100.000 – 4.600.000 đồng/ bộ cho xe 7 chỗ. 

3.2. Thảm lót sàn ô tô Kata

Thảm lót ô tô Kata
Thảm lót sàn Kata

Sản phẩm được làm từ nhựa PVC, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng và đảm bảo được độ bền trên 10 năm. Với nhiều màu sắc khác nhau từ đen, ghi, da, cho đến màu đặc biệt như đỏ, da bò, cà phê, thảm Kata sẽ khiến cho xe bạn trở nên đẹp mắt, nổi bật và thể hiện được cá tính riêng của bạn. 

Thảm lót sàn ô tô Kata này không hề có mùi, khả năng chống nước cao do được làm từ nhựa PVC. Ngoài ra thảm cũng rất dễ vệ sinh, có thể xả nước trực tiếp mà không sợ bị hỏng, bong hay bị nước đọng vào gây ẩm mốc sau này. Thảm có khả năng bám vào xe rất chắc, chống trơn trượt, giảm thiểu rủi ro do thảm kẹt vào chân ga, gây tai nạn. Giá của sản phẩm là 1.990.000 đồng đối với xe 5 chỗ; từ 2.990.000 đồng đối với xe 7 chỗ.

>> Tìm hiểu thêm: Máy hút bụi ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

3.3. Thảm lót ECO

Thảm lót ECO
Thảm lót sàn ECO

Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu cao su cao cấp, nên không gây mùi, không độc hại, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Độ bền của thảm tương đối cao, từ 3 đến 4 năm. Thiết kế của thảm lót sàn ECO tương đối đơn giản, trung tính, chưa thật sự nổi bật như hai loại thảm trên.

Thảm lót sàn ECO được thiết kế riêng cho từng dòng xe, đảm bảo vừa khít với các loại xe khác nhau. Đồng thời, thảm có nhiều vân nổi giúp tăng độ ma sát giữa thảm với sàn, tạo cảm giác thoải mái cho tài xế trong suốt quá trình di chuyển. Các hoạt động như phanh, ga, côn không bị cản trở giảm thiểu được những nguy hiểm khi đang vận hành xe. Sản phẩm có mức giá phải chăng, chỉ khoảng 750.000 đồng cho xe 5 chỗ, 1.000.000 đồng cho xe 7 chỗ.

4. Nên mua thảm lót sàn xe hơi ở đâu?

4.1. Sàn thương mại điện tử

Nhiều người lựa chọn mua thảm lót sàn trên các trang thương mại điện tử phổ biến. Ưu điểm của các sàn này là số lượng sản phẩm lớn, chủng loại đa dạng và phong phú, có nhiều thảm lót sàn ô tô giá rẻ. Tuy nhiên do lượng người bán quá nhiều mà các sàn thương mại điện tử đó chưa kiểm soát được hết các chất lượng sản phẩm, nên bạn có thể gặp rủi ro nếu mua phải hàng kém chất lượng.

4.2. Các cửa hàng phân phối chính hãng

Các nhà phân phối chính hãng sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng nhất. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết sẵn một bên phân phối đáng tin cậy. Tuy nhiên, để tìm được một cửa hàng nhập hàng chuẩn sẽ khá là khó, bởi rất ít người kiểm chứng được sản phẩm là hàng thật hay không. 

4.3 Trang web XePro

XePro được lập ra với mục đích chia sẻ kiến thức về linh kiện xe hơi, cũng như giúp chủ sở hữu ô tô có được nguồn sản phẩm tốt nhất. Do đó, XePro đã hợp tác với các cửa hàng uy tín có nhiều năm sản xuất, phân phối các linh phụ kiện, đồ chơi ô tô, đảm bảo sẽ khiến cho các bạn hài lòng bởi chất lượng tuyệt vời mà giá cả phải chăng.