Sau một thời gian sử dụng, vô lăng sẽ dễ bị sờn, bẩn, bạc màu, thậm chí là bị rách. Do đó, chủ xe cần tìm cho mình một chiếc bọc vô lăng ô tô phù hợp với kích thước vô lăng, cũng như thiết kế của ô tô. Dưới đây là gợi ý cho bạn để tìm một chiếc bọc vô lăng ô tô cao cấp và chất lượng nhất!

Có nên mua bọc vô lăng ô tô hay không?

Có nên bọc vô lăng ô tô hay không?

Tại sao vô lăng ô tô nhanh xuống cấp?

Do vô lăng ô tô nằm gần với kính lái phía trước và kính cửa sổ bên trái. Đây là hai vị trí hấp thụ nhiều nhiệt lượng nhất, cũng như ánh nắng dễ dàng chiếu vào khiến các bộ phận da, nhựa như vô lăng ô tô bị hư hỏng, sờn tróc. Tuy không gây những tác hại rõ rệt nhưng về lâu dài, vô lăng sẽ bị ảnh hưởng nhất định do nhiệt lượng từ phía mặt trời.

Ngoài ra, người cầm lái thường xuyên ma sát trực tiếp với vô lăng ô tô. Đặc biệt, nhiều người gặp phải tình trạng mồ hôi tay. Từ đó, tác động xấu đến vỏ ngoài vô lăng ô tô, khiến chất liệu bị mòn rách. Cuối cùng, có nhiều nguyên nhân khác khiến vô lăng ô tô bị xuống cấp như quá trình oxy hóa, các vật dụng khác chà xát gây trầy xước, ít được bảo dưỡng,...

Những nguyên nhân này sẽ khiến vô lăng ô tô dễ bị bạc màu, nứt nẻ, bong tróc…Tính thẩm mỹ của nội thất ô tô sẽ bị giảm đi đáng kể. Hơn nữa, việc vô lăng xuống cấp gây khó chịu cho người sử dụng, mất đi cảm giác thích thú khi lái xe.

Quan trọng nhất là điều này sẽ giảm giá trị ô tô bởi đây chính là một phần để chúng ta định giá xe. Nếu sau này bạn muốn chuyển nhượng hay bán lại xe hơi thì xe sẽ bị xuống giá trầm trọng do vô lăng trông xấu, phồng rộp, xuống cấp. 

Vì sao nên mua vô lăng ô tô?

Các công dụng bọc vô lăng ô tô

Nhiều người thắc mắc liệu có nên bọc vô lăng xe ô tô hay không. Như những phân tích ở trên, vô lăng là một bộ phận nhạy cảm, dễ bị tổn hại. Do đó, một chiếc bọc vô lăng ô tô sẽ bảo vệ và che chắn các tác nhân bên ngoài tác động, giữ độ bền cho vô lăng. Dưới đây là những lợi ích mà bọc vô lăng ô tô đem lại: 

Bảo vệ độ bền đẹp cho vô lăng ô tô

Bọc vô lăng sẽ bảo vệ vô lăng xe hơi khỏi các tác hại từ nhiệt, ngoại lực, đồ vật sắc nhọn và bức xạ qua kính xe. Khi lắp bọc, tài xế sẽ hạn chế tiếp xúc, ma sát với bề mặt vô lăng, giảm thiểu rủi ro như phồng rộp, sờn tróc,...Từ đó, duy trì vẻ bền đẹp cho chiếc vô lăng cũng như nội thất xe hơi. 

Tăng độ bám và trải nghiệm cầm lái

Công dụng quan trọng của bọc xe ô tô đó chính là đem đến trải nghiệm lái xe tốt hơn cho tài xế. Vô lăng thường có vòng lái nhỏ, nhất là với cỡ tay của nam giới. Do đó, khi cầm lái, tay sẽ ra mồ hôi và dễ gây trơn trượt, gây nguy hiểm đến việc lái xe. Khi lắp thêm bọc, vòng lái sẽ to hơn và vừa với người dùng. 

Hơn nữa, các mẫu bọc vô lăng hiện nay thường có nhiều đường vân, họa tiết sần,... tăng độ ma sát. Một vài vỏ bọc còn có cả những lỗ khí, hạn chế trơn trượt do mồ hôi. Người dùng sẽ bám chắc hơn khi lái xe, điều khiển vô lăng và đánh lái dễ dàng hơn. Nhờ vậy, tài xế sẽ xử lý các tình huống nhanh nhất có thể.

Nâng cao tính thẩm mỹ cho xe

Bên cạnh mục đích di chuyển, xe hơi còn mang đến những trải nghiệm khác nhau trong suốt hành trình di chuyển. Hơn nữa, nó còn thể hiện cá tính của chủ xe. Bởi vậy, việc nâng cấp nội thất ô tô còn là điều mà nhiều người quan tâm. Không cần trang trí nội thất ô tô quá nhiều, bạn có thể nâng cao tính thẩm mỹ cho xe như sử dụng thảm lót sàn ô tô, lựa chọn gối tựa ô tô đồng bộ với xe, sử dụng các phụ kiện xe hơi.... Hay thậm chí, sử dụng bọc vô lăng ô tô cũng là một cách hiệu quả mà nhiều tài xế sử dụng.

Hiện nay có nhiều mẫu vỏ bọc ô tô chú trọng thiết kế, đa dạng màu sắc và mẫu mã khác nhau. Chủ xe hoàn toàn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với cá tính và mong muốn của mình, thay đổi diện mạo vô lăng, điểm xuyết thêm nét mới cho nội thất xe.

Các loại bọc vô lăng ô tô đẹp và cao cấp

Vỏ bọc vô lăng được sản xuất từ khá nhiều loại chất liệu khác nhau như da bò, da PU, nhung, nỉ,... Mỗi chất liệu đều có những đặc điểm riêng, tác động đến không gian xe ô tô và cảm giác cầm lái của người dùng. 

Bọc vô lăng da bò

Bọc vô lăng da bò

Ưu điểm nổi bật của loại da này là tính sang trọng, thẩm mỹ cao, đảm bảo được độ bền. Việc sử dụng chất liệu da sẽ khiến cho xe của bạn trở nên độc đáo và cá tính hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn đó chính là sản phẩm có mức giá cao và khó tìm bởi trên thị trường đa phần là các chất liệu giả da thay vì da thật.

Bọc da PU cao cấp

Bọc da PU cao cấp

Phần lớn các loại bọc hiện nay được sản xuất từ chất liệu da PU hay còn gọi là da công nghiệp loại 1. Da PU được tạo ra từ phần xơ của da kết hợp và tráng thêm 1 lớp Polyurethane lên bề mặt. Đặc biệt, nhà sản xuất có thể dễ dàng tạo vân da giống da giống da thật. Do đó mà da PU thường được sử dụng phổ biến trong các ngành như thời trang hay ô tô.

Tuy không thể bền đẹp như da thật nhưng bọc vô lăng PU vẫn được nhiều chủ xe đánh giá cao bởi giá thành vừa phải và những ưu điểm nổi bật như mềm mại, dễ cầm nắm, thoáng khí, ngăn mồ hôi,... Với các loại bọc PU tinh xảo, người nhìn sẽ khó phân biệt được da thật và da giả.

Để tránh chọn phải những vỏ bọc kém chất lượng, bạn nên sờ vào bề mặt da. Bọc PU thường mềm hơn, có tính dẻo và thẩm mỹ cao hơn so với những loại như PVC. Giá của bọc vô lăng ô tô PU cũng đắt hơn so với những loại khác. 

Bọc PVC

Sản phẩm được sản xuất chủ yếu bởi da PVC. Loại da này được sản xuất bằng cách phủ vật liệu tự nhiên hoặc tổng hợp lên nhựa Vinyl. Do đó mà chúng không có khả năng thấm hút tốt. Bề mặt da thường mang đến cảm giác thô cứng, nóng bức dễ ra mồ hôi tay. Hơn nữa, bọc PVC không có tính thẩm mỹ cao nên chưa thể so sánh với những dòng cao cấp khác. Độ bền thường không lâu dài. Do đó bề mặt sẽ bị nứt nẻ, bong tróc nhanh chóng. 

Bọc da cá sấu

bọc vô lăng da cá sấu

Bọc vô lăng vân cá sấu không phải được làm từ da cá sấu thật mà chỉ là loại giả da và dập thêm vân cá sấu. Nhà sản xuất thường sử dụng da PVC hoặc da PU. Do có vân cá sấu nên bề mặt bọc khá sần. Nhiều chủ xe, đặc biệt là nam giới thích loại da này bởi vẻ độc đáo và khỏe khoắn. Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi loại bọc này có thể gây khó chịu hay đau tay nếu da quá cứng. 

Bọc vô lăng Carbon

Bọc vô lăng Carbon được tạo ra bằng chất liệu cao su và dập vân carbon để tạo hình trang trí. Do các chi tiết bị thô cứng nên nhà sản xuất thường kết hợp với da PU để tăng độ thoải mái khi tài xế cầm lái.

Bọc vô lăng da lộn

Bọc vô lăng da lộn

Da lộn khác với loại da thông thường như da trơn hay da bóng bởi chúng được tạo ra bằng cách lộn ngược da hoặc cách tách các hạt trên bề mặt da và chỉ lấy bề mặt bên trong. Do da lộn thường đem đến cảm giác sang trọng nên bọc vô lăng được làm bằng loại bọc này sẽ thường đem đến cảm giác quý phái, lịch thiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi bảo quản loại bọc này bởi chúng khá mềm mỏng.

Bọc vô lăng Silicon

Bọc vô lăng silicon là loại được làm từ cao su hay nhựa cứng hoặc mềm. Khi sử dụng loại này, người dùng có thể vệ sinh dễ dàng, lại không thấm nước nên tránh việc bị bám bẩn. Hơn nữa, giá thành của sản  phẩm khá rẻ, dễ tìm dễ mua. Tuy nhiên, nhược điểm là chúng không có tính thẩm mỹ và dễ bị giòn, gãy.

Bọc vải nỉ hay nhung

Bọc vải nỉ hay nhung

Hiện nay có khá nhiều loại bọc vô lăng bằng vải nỉ hoặc nhung được bày bán trên thị trường. Ưu điểm là bọc rất mềm, êm độ bám tốt. Tuy nhiên vì đây là vải nỉ, nhung nên vẫn dễ bị xù sau một thời gian sử dụng, độ bền không cao. Hơn nữa chúng dễ bị bám bẩn, tạo ra vi khuẩn, vết loang, mùi khó chịu và khó làm sạch.

Bọc vô lăng ô tô hãng nào tốt nhất hiện nay?

Bọc vô lăng Sparco

Bọc vô lăng Sparco

Là một thương hiệu uy tín đến từ Y, bọc vô lăng Sparco được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn. Thiết kế thể thao, hiện đại khỏe khoắn. Đường nét sắc sảo, vật liệu da bền đẹp.

Bên trong bọc có một lớp cao su trắng giúp bám chặt vào vô lăng, đảm bảo bọc không bị trượt khi sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tạo độ êm cho tài xế khi cầm và sử dụng. Hơn nữa, chúng an toàn và không gây mùi khó chịu.

Sản phẩm có mức giá khoảng 300.000 đến 400.000 đồng.

Bọc vô lăng Ultra Racing 

Bọc vô lăng Ultra Racing

Đây là một hãng sản xuất phụ kiện nổi tiếng đến từ Malaysia, nổi bật là sản phẩm liên quan đến bộ phận xử lý và điều chỉnh khung gầm. Bọc vô lăng Ultra Racing có chất liệu bền đẹp, nhiều mẫu mã đa dạng và mang vẻ khỏe khoắn. Ngoài ra, sản phẩm còn có những lỗ thoát khí nhỏ, chống mồ hôi, tránh trơn trượt khi cầm lái. Do đây là sản phẩm phân khúc cao cấp nên mức giá khá cao, tầm 500.000 – 700.000 đồng.

Good Year

Good Year là một trong những công ty sản xuất lốp ô tô lớn nhất thế giới, ngoài ra hãng cũng kinh doanh thêm những phụ tùng, phụ kiện như bọc vô lăng. Bên trong là cao su non, bám chặt lấy vô lăng, tránh trơn trượt khi dùng. Bên ngoài bọc được sản xuất bằng da PU và mút xốp EVA cao cấp không mùi. Đây sẽ là chiếc bọc lý tưởng cho mọi chủ xe bởi độ bền đẹp và tính thẩm mỹ cao.

Bọc vô lăng Good Year có mức giá tầm 400.000 – 500.000 đồng.

Circle Cool

bọc vô lăng ô tô Circle Cool

Đây là dòng cao cấp bởi hãng thường dùng vật liệu là da bò thật để tạo nên những chiếc bọc vô lăng. Ngoài ra, thiết kế đường vân tỉ mỉ, khâu một cách chi tiết. Người dùng có thể cầm nắm chắc chắn, điều khiển xe dễ dàng. Sản phẩm thấm mồ hôi tốt, không bị bí da nên không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Mức giá của bọc Circle Cool dao động từ 450.000 - 500.000 đồng.

Chú ý gì khi mua bọc vô lăng?

Kích thước

Vô lăng của các dòng xe thường có kích thước khác nhau. Do đó, khi mua bọc vô lăng ô tô, chủ xe cần quan tâm đến kích thước phù hợp. Nếu bọc bị rộng quá, vỏ sẽ dễ bị xê dịch khi tài xế lái xe, thậm chí gây nguy hiểm do bị tụt tay lái, mất lái.

Dưới đây là các size của bọc vô lăng

  • S - 36 cm: Dành cho các dòng xe cỡ nhỏ hạng A. Ví dụ như Grand i10, Kia Morning,..
  • M - (37.5 cm - 38 cm): Thường dành cho các loại ô tô hạng B, C, D xe 5 chỗ gầm cao và xe 7 chỗ. Ví dụ như Honda City, Kia Cerato, Mercedes Benz GLC200,..
  • L - 39 cm: Dành cho các dòng hạng sang, xe 7 chỗ cỡ lớn hoặc xe 9-16 chỗ như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Honda CR-V,...
  • XL - (41cm - 45 cm): Phù hợp với các xe tải 2T5. Ví dụ như Thaco Ollin, Isuzu QKR77FE4,...
  • XXL (45 - 47 cm): Sử dụng cho các dòng xe tải 5T đổ lên như: Hyundai 5 tấn HD120, Isuzu 5 tấn NQR75LE4,...
  • XXXL (47- 49 cm): Dành cho các dòng xe tải 15T. Ví dụ: Fuso 15 tấn Chassis, Hyundai 15 tấn thùng kín, Hino 15 tấn thùng lửng,...

Bọc cần ôm khít vô lăng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho tài xế. Để biết liệu bọc có ôm khít hay không, bạn nên lắp thử và lắc xem có bị xê dịch hay không.

Độ dày của bọc

Độ dày của bọc

Bọc cần có kích thước phù hợp với tay người cầm lái. Các loại bọc thường có độ dày khác nhau. Vì thế khi mua, chủ xe cần chú ý xem có phù hợp với tay mình hay không. Tay nam giới thường lớn hơn nên có thể sử dụng các bọc dày. Còn nữ giới nên lựa chọn các loại bọc vô lăng mỏng. 

Thiết kế và kiểu dáng 

Sản phẩm không chỉ bảo vệ vô lăng ô tô, mà còn tác động đến tính thẩm mỹ nội thất trong xe. Nếu muốn tăng vẻ đẹp của xe, chủ xe nên tìm và lựa chọn chiếc bọc có thiết kế, màu sắc hài hòa. Ví dụ với những dòng xe mạnh mẽ như bán tải, SUV,... bạn có thể lựa chọn sản phẩm có kiểu dáng thể thao. Còn với dòng như sedan hay hatchback, CUV gia đình, chủ xe nên chọn những loại bọc thanh lịch. Về màu sắc, nên lựa chọn những tông màu phù hợp với nội thất bên trong ô tô.

Nguồn gốc

Nguồn gốc bọc vô lăng

Xuất xứ là yếu tố quan trọng chủ xe cần quan tâm bởi chúng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Bạn nên mua những chiếc bọc có xuất xứ rõ ràng, tránh những mặt hàng trôi nổi đang bán tràn lan trên mạng. Những sản phẩm này vừa không bền, lại có mùi da rất khó chịu, thậm chí khiến da tay bị kích ứng. Hiện nay, các mẫu bọc vô lăng có xuất xứ thường đến từ các quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Đức… Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có nhiều bên gia công bọc xe hơi ô tô. Tuy nhiên giá trong nước thường thấp hơn so với giá nhập khẩu.

Chính sách bảo hành

Nhiều loại bọc có mức giá cao, trên 500.000 đồng. Do đó bạn cần nghiên cứu các chính sách bảo hành để bảo trì khi cần. Một vài loại bọc cao cấp, bằng da thật áp dụng chính sách bảo hành có hiệu lực từ 6 tháng đến 2 năm.

Tránh mua sản phẩm giá quá rẻ

Trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng với mức giá trên dưới 100.000 đồng. Những mẫu bọc này được rao bán rộng rãi trên Facebook, Google và các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Họ còn gửi những hình ảnh sản phẩm cao cấp nhưng thực chất bán hàng nhái và gửi khách hàng. Cách tốt nhất là lựa chọn các cửa hàng chính hãng và đọc nhận xét trước khi mua. Ngoài ra, chủ xe nên mua sản phẩm ở những cửa hàng uy tín như XePro để có được bọc vô lăng ô tô tốt nhất.

Nên mua bọc vô lăng ô tô ở đâu?

Cửa hàng phụ kiện ô tô

Có nhiều cửa hàng phụ kiện ô tô chuyên nhập khẩu và bán lẻ các loại bọc ô tô có tên tuổi. Chủ xe nên tìm hiểu, nhờ gợi ý từ những người xung quanh và tham khảo bình luận từ những khách hàng cũ trước khi đưa ra quyết định xem nên mua bọc ở đâu. 

Cửa hàng phụ kiện ô tô

Cửa hàng chính hãng

Với những sản phẩm có tên tuổi như Sparco, Ultra Racing,... bạn có thể tìm hiểu những nhà phân phối chính hãng. Hoặc thậm chí, bạn có thể đến những tiệm gia công tại Việt Nam và yêu cầu họ thiết kế cho mình sản phẩm phù hợp. Đây sẽ là kênh mua bảo đảm nhất cho chủ xe. Bạn có thể đặt online trên website hoặc đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn.

Sàn thương mại điện tử chuyên về xe ô tô

Những sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee thường là sự lựa chọn của nhiều người bởi độ nhanh, tiện. Ngoài ra, các sản phẩm khá đa dạng, nhiều chủng loại khác nhau với các mức giá từ thấp đến cao cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, các sản phẩm tại đây không được kiểm duyệt nên bạn vẫn dễ gặp phải những loại hàng giả, hàng nhái. 

Do đó, chủ xe cần tìm kiếm một sàn thương mại điện tử chuyên phân phối các phụ kiện ô tô uy tín như XePro. Với đối tác nhiều năm trong ngành ô tô, cũng như phân phối nhiều sản phẩm phụ kiện ô tô chính hãng, XePro đảm bảo sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng mà giá cả phải chăng, hợp với nhu cầu của mọi chủ xe.