Hầu hết các màn hình ô tô Android hiện nay đều hỗ trợ phát wifi và SIM 4G. Tuy nhiên, rất nhiều chủ xe khi lắp đặt màn hình Android lại gặp khó khăn trong việc cài đặt SIM. Vậy nên trong bài viết này, ngoài việc chia sẻ cách sử dụng màn hình ô tô Android lắp SIM 4G, hãy cùng Xepro tìm hiểu thêm về một số loại màn hình android và một số lỗi thường gặp khi lắp đặt màn hình nhé!

Màn hình ô tô Android lắp SIM 4G là gì?

Thông thường, màn hình nguyên bản của xe đa phần không hỗ trợ được các nhu cầu của người sử dụng. Do đó, màn hình android là giải pháp mà các chủ xe thường lựa chọn để nâng cấp chiếc xe của mình. Màn hình android ô tô đem lại nhiều trải nghiệm giải trí và sử dụng cao cấp cho người dùng. Ví dụ như tất cả các màn hình ô tô Android lắp SIM 4G hiện nay đều có thể giúp người dùng nghe nhạc, xem Youtube, lướt web, xem TV, tra cứu bản đồ,... trực tuyến.

Màn hình ô tô Android lắp SIM 4G là gì?

Vậy, rốt cuộc màn hình ô tô Android lắp SIM 4G khác gì với các màn hình thông minh khác? Đây là loại màn hình thông minh có hỗ trợ thêm khe cắm SIM để lắp đặt SIM 4G. Điều này tạo cảm giác cho người dùng như đang sử dụng một chiếc điện thoại, máy tính bảng. Cụ thể hơn, loại màn hình này mang lại các lợi ích sau:

  • Lắp SIM 4G, sử dụng wifi để truy cập Internet. Người dùng có truy cập mạng, xem phim, nghe nhạc và các hoạt động giải trí trực tuyến khác.
  • Định vị GPS, xem bản đồ trong quá trình điều khiển xe nhờ sử dụng màn hình ô tô android lắp SIM 4G.
  • Ngoài ra, có một số tính năng khác mà các màn hình Android hiện nay đều có như: Điều khiển bằng giọng nói; tích hợp camera 360; định vị từ xa;... Vô vàn tính năng giải trí và tiện ích khi sử dụng sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ chủ xe và hành khách nào.

>>>Đọc thêm: Màn hình ô tô loại nào tốt? Top 11 màn hình ô tô Android hiện nay

Các bước lắp SIM 4G vào màn hình ô tô Android

Quá trình lắp SIM 4G vào màn hình cực kỳ đơn giản. Sau đây là hướng dẫn cụ thể để bạn có thể tự lắp đặt tại nhà của mình.

Bước 1: Bật chế độ SIM trên màn hình

Bước 1: Bật chế độ SIM trên màn hình

Vì đa số các màn hình hiện nay đều chạy hệ điều Android gốc, nên bạn chỉ cần vào mục Cài Đặt và chọn Thẻ SIM.

Ví dụ trên màn hình có hiện hai thẻ SIM. SIM 1 thường được lắp sẵn trong đầu nên bạn không cần quan tâm. Bạn chọn mục "Khe cắm thẻ SIM 2" và chuyển cần gạt sang chế độ bật là xong.

Lúc này thì cài đặt của bạn sẽ chuyển dữ liệu di động sang dùng thẻ sim 2.

Bước 2: Lắp SIM vật lý vào khe đựng SIM

Bước 2:  Lắp SIM vật lý vào khe đựng SIM

Bạn nhấn vào vào chữ Lock trên khay SIM, sau đó kéo xuống theo mũi tên để có thể mở khay SIM. Sau đó lắp SIM vào và đóng miếng sắt lại để cố định khay SIM là xong.

Lưu ý: Hãy căn chỉnh sao cho khay SIM nằm đúng vị trí trước khi đậy nắp. Tránh trường hợp lắp lệch khiến SIM không nhận hoặc hỏng thẻ SIM.

Bước 3: Khởi động lại màn hình để xác nhận SIM mới

Sau khi lắp đặt xong, bạn chỉ việc khởi động lại để màn hình nhận SIM mới. Nếu SIM lắp đặt chuẩn xác thì sẽ hiển biểu tượng mạng và chữ 4G ở góc màn hình.

Cách sửa một số lỗi thường gặp khi màn hình ô tô không nhận SIM

Trong quá trình lắp đặt, việc màn hình báo không nhận SIM là trường hợp mà các chủ xe đa số sẽ gặp phải. Dấu hiệu nhận biết là trên màn hình sẽ không hiển thị cột sóng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Xepro tìm hiểu và khắc phục nhé!

Gắn thẻ SIM không đúng cách

Đây là trường hợp phổ biến mà các tài xế lần đầu tự lắp SIM hay gặp phải. Trong trường hợp như vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là tháo SIM ra và lắp lại SIM lần nữa sao cho khớp với vị trí gắn SIM. Tiếp tục khởi động lại màn hình xem đã nhận SIM chưa. Nếu máy hiển thị vạch sóng thì chứng tỏ bạn đã lắp thành công.

SIM hết hạn đăng ký với nhà mạng

Nếu bạn đã thử cách trên nhưng màn hình vẫn không hiển thị vạch sóng thì bạn nên thử lắp SIM khác để kiểm tra. Nếu SIM khác hoạt động nhưng SIM cũ không thì chứng tỏ SIM này bị lỗi. Bạn chỉ việc liên hệ với nhà mạng và đăng ký lại là xong. Đây chủ yếu là do lỗi bên bán hàng tặng kèm SIM nhưng không kiểm tra thời gian đăng ký. Tốt nhất bạn nên liên hệ các bên uy tín để tránh trường hợp này nhé!

Dây kết nối SIM với màn hình bị lỗi

Nếu cả hai trường hợp trên mà màn hình ô tô vẫn không nhận SIM thì bạn nên kiểm tra lại dây. Đối với người không có chuyên môn thì tốt nhất bạn nên đem đi bảo hành để sửa chữa.

Một số thương hiệu màn hình có hỗ trợ bảo hành lâu dài mà bạn có thể tham khảo như: Zestech, Gotech, Kovar,...

Một số loại SIM 4G nên mua để lắp đặt trên màn hình ô tô Android

Có rất nhiều nhà mạng mà người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn. Tuy nhiên thì Xepro khuyên bạn nên sử dụng những nhà mạng có độ phủ sóng cao khắp cả nước. Bởi vì chắc chắn không ai mua chuyến đi của mình đang vui vẻ thì bỗng dưng mất sóng đúng không nào?

Vậy nên bạn nên chọn hai loại SIM sau:

SIM Viettel:

Viettel có độ phủ sóng cao bậc nhất cả nước. Kể cả trong trường hợp nếu bạn có đi lên các vùng núi, chiếc màn hình của bạn sẽ vẫn bắt sóng cực tốt. Hơn nữa, gói Internet của Viettel cũng rất rẻ. Ví dụ như gói V90 với giá 90k/tháng cho phép bạn sử dụng 60gb tốc độ cao.

SIM Vinaphone:

Nếu Viettel đứng thứ nhất về độ phủ sóng thì Vinaphone chắc chắn đứng nhất về tốc độ mạng. Độ phủ sóng của Vinaphone cũng không hề kém cạnh. Nhiều người Việt Nam sử dụng mạng Vinaphone cũng chính bởi lý do này. Hiện một gói Internet thông dụng của Vinaphone là VD89 -120gb với giá 89k/tháng.

Ngoài ra, bạn có thể mua sẵn các SIM chuyên dụng cho Internet để có giá cước rẻ hơn. Ví dụ như:

Nên mua màn hình ô tô Android có lắp sim 4G ở đâu?

Nên mua màn hình ô tô Android có lắp sim 4G ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều màn hình ô tô khác nhau. Bạn nên lựa chọn các thương hiệu màn hình uy tín có hỗ trợ SIM 4G như Màn hình ô tô Gotech, Màn hình ô tô Kovar hay Màn hình ô tô Android Zestech tại các cơ sở đại lý hoặc xưởng Gara ô tô gần nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,.. hay Xepro - Sàn thương mại điện tử phụ kiện ô tô chính hãng để có thể mua sắm trực tuyến với giá ưu đãi hơn.